Cho hoa giấy "uống" 1 thứ nước này, hoa bung nở sai trĩu quanh năm

16:24, Thứ bảy 11/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Cây hoa giấy khá dễ sống, không yêu cầu chăm sóc cầu kỳ. Tuy nhiên, nếu muốn hoa nở nhiều và nở quanh năm thì bạn cần chú ý tới một số điều dưới đây.

Hoa giấy không ra nhiều hoa có thể bắt nguồn từ việc cây không có đủ không gian để sinh trưởng, phát triển. Một nguyên nhân khác là do cây không đủ nắng nên chậm lớn và không thể ra hoa. Do đó, nếu đang trồng cây trong chậu, bạn nên lựa những chiếc chậu có kích thước đủ lớn để cây phát triển. Nên chú ý trồng cây hoa giấy ở nơi có thể đón ánh nắng tự nhiên giúp cây lớn nhanh, ra nhiều hoa.

Có nhiều mẹo tưới hoa giấy nở bung

Có nhiều mẹo tưới hoa giấy nở bung

Ngoài ra, thay vì chỉ tưới nước lã cho cây, bạn nên bổ sung thêm một số thứ khác để tăng lượng dinh dưỡng, giúp cây có khỏe mạnh và có khả năng ra nhiều hoa hơn.

1. Chọn Chậu và Vị Trí Phù Hợp: Việc hoa giấy không ra nhiều hoa có thể bắt nguồn từ việc cây không có đủ không gian để phát triển hoặc không đủ ánh nắng. Đảm bảo chọn chậu đủ lớn để cây có không gian sinh trưởng và đặt cây ở nơi có ánh nắng tự nhiên đủ giúp cây phát triển khỏe mạnh.

2. Bổ Sung Dinh Dưỡng: Thay vì chỉ tưới nước, hãy bổ sung thêm một số chất dinh dưỡng khác để giúp cây phát triển và nở hoa mạnh mẽ hơn.

3. Tưới Bia Cho Cây Hoa Giấy: Bia không chỉ là loại thức uống mát lạnh mà còn là phương pháp tưới nước độc đáo giúp cây hoa giấy tươi tốt và ra nhiều hoa hơn. Bia chứa nhiều chất dinh dưỡng như đường và men, giúp cây phát triển khỏe mạnh. Hãy pha loãng bia với nước rồi tưới xung quanh gốc cây.

Pha nước tưới hoa giấy

Pha nước tưới hoa giấy

4. Tưới Giấm Cho Cây Hoa Giấy: Giấm là một lựa chọn tuyệt vời khác để tăng độ chua của đất và cung cấp sắt cho cây hoa giấy. Pha loãng giấm với nước và tưới cho cây giúp cây ra hoa đều và luôn tươi xanh. Hãy nhớ tưới nước này khoảng hai lần mỗi tuần để cây được cung cấp đủ dinh dưỡng.

Những bí quyết trên không chỉ giúp cây hoa giấy phát triển mạnh mẽ mà còn làm cho khu vườn của bạn trở nên thêm phần đẹp mắt và sinh động.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Mộc
Từ khóa: