Lặng người khoảnh khắc bác sĩ cùng bệnh nhân nhiễm Covid-19 tranh thủ ngắm hoàng hôn

( PHUNUTODAY ) - Hình ảnh một bác sĩ và bệnh nhân tranh thủ tận hưởng ánh nắng mặt trời trên đường đi chụp CT khiến ai cũng cảm động.

Mới đây, cộng đồng mạng xứ Trung rần rần chia sẻ bức ảnh bác sĩ và một bệnh nhân đang tranh thủ ngắm hoàng hôn đã gây được rất nhiều sự chú ý của mọi người.

Được biết, bức ảnh này được chụp tại bệnh viện nhân dân Đại học Vũ Hán (Trung Quốc). Bác sĩ trong bức ảnh tên là Lưu Khải, vốn là đội ngũ y tế của Bệnh viện Trung Sơn Thượng Hải và hiện đang chống dịch covid-19 tại Bệnh viện Nhân dân Đại học Vũ Hán.

Khoảnh khắc khiến bao người cảm động.

Khoảnh khắc khiến bao người cảm động.

Theo đó, trong lúc đưa bệnh nhân 87 tuổi đang nhiễm virus corona từ phòng chụp CT trở về khu cách ly thì bác sĩ đã phát hiện khoảnh khắc mặt trời lặn cuối ngày.  Ngay sau đó, cả bác sĩ và bệnh nhân lớn tuổi đã đã tranh thủ quãng thời gian ít ỏi để tận hưởng khoảnh khắc đặc biệt này.

Được biết, bệnh nhân đang nằm trên giường bệnh kia đã không nhìn thấy mặt trời trong một tháng qua. Không chỉ bệnh nhân mà ngay cả bản thân nam bác sĩ hầu như cũng không có cơ hội nhìn thấy ánh mặt trời ấm áp trong 1 thời gian dài.

"Cả 2 chúng tôi đều vô cùng hạnh phúc khi đứng dưới ánh hoàng hôn cùng nhau" - Bác sĩ Lưu chia sẻ.

Hình ảnh được chia sẻ cho thấy, bác sĩ trong trang phục bảo hộ màu trắng cùng một chiếc giường có bệnh nhân lớn tuổi nằm trên đó. Có thể thấy cả 2 người đều đưa tay chỉ về phía ánh hoàng hôn ở phía xa chân trời. Khoảnh khắc ngắn ngủi này đã thực sự đã chạm đến trái tim của biết bao người. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn