Chớ thấy hoa nở vội mừng: 5 cây này đột nhiên nở hoa có "điềm" là PHÚC hay HỌA cũng cần chuẩn bị

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy nếu trong nhà bạn có 1 trong 5 loài cây này nở hoa thì hãy thận trọng coi chừng tai ương xui xẻo sắp xảy ra.

 Trong phong thủy thì khi trong nhà có cây nở hoa, đâm chồi nảy lộc hoặc con vật nuôi sinh con đẻ cái là tin vui gõ cửa. Tuy nhiên, có 5 loại cây này nở hoa thì không biết phúc hay họa nên thận trọng vẫn hơn.

Cây phát tài phát lộc

cay-phat-tai-hoa-16715258781281001881454

Trong phong thủy, cây phát tài phát lộc sẽ mang đến "đại cát đại lợi" cho gia chủ, đúng như tên gọi của nó. Đặc biệt nếu được nở hoa vào dịp đầu năm thì may mắn sẽ tìm đến gia đình bạn cả năm.

Hoa của cây có màu trắng, mọc vươn lên từ tán cây rất đẹp. Đây là loại cây thủy canh, dễ sống, dễ chăm sóc nên được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, rất ít người nhìn thấy hoa của cây phát tài phát lộc và thực tế đây cũng là loài cây hiếm nở hoa. Nếu cây nở hoa thì gia chủ sẽ được tài lộc gõ cửa, may mắn, giàu sang ập đến

Cây lưỡi hổ

cay-canh-no-hoa-1

Cây lưỡi hổ được rất nhiều gia đình trồng trong nhà với mong muốn xua đuổi tà ma, xui xẻo vào nhà. Ngoài ra, viền lá có màu vàng, bên trong xanh mướt thu hút tiền tài nên rất được ưa chuộng trồng trong nhà, hoặc đặt trên bàn làm việc.

Theo phong thủy, một khi cây lưỡi hổ ra hoa, đặc biệt vào dịp đầu năm thì nghĩa là năm đó gia chủ sẽ phát tài, phát lộc. Khi hoa nở, là điềm báo công việc sự nghiệp thuận lợi, gia đình hòa thuận, bình an. Hoa lưỡi hổ nở tầm về chiều, cánh hoa dài và mảnh mai, cuộn lại thành vòng rất đẹp.

Cây sen đá

Cây sen đá khá dễ trồng, có thể thích nghi với mọi loại khí hậu, mọi địa hình và sống quanh năm. Theo phong thuỷ, sen đá rất dễ trồng, có thể thích nghi với mọi loại khí hậu, mọi địa hình và sống quanh năm.

Mặc dù sen đá chủ yếu là ngắm lá, nhưng chúng cũng có khả năng ra hoa và hầu hết các giống đều có thể ra hoa. Tuy nhiên nhưng người yêu sen đá phần lớn lại không thích nó nở hoa, bởi hoa nở thường không đẹp lại khiến cây tiêu hao nhiều chất dinh dưỡng và nước, từ đó cây sẽ chết dần chết mòn. Cây không còn sự sống cũng là điềm báo lúc bao nhiêu vận xui sẽ ập đến, công việc thất bại, thậm chí có thể đứng trước nguy cơ phá sản.

Nhưng loại cây này lại có sức sống mạnh liệt, khi lá rụng xuống sẽ nhanh chóng bén rễ và mọc thành cây mới nên tính ra bạn cũng không bị lỗ đâu.

hoa tre

Cây tre, trúc

Những gia đình có khoảng sân rộng thường trồng một vài khóm tre, khóm trúc vì loại cây này tượng trưng cho sự bền vững, mạnh mẽ và trường thọ. Tre, trúc cũng có thể nở hoa, có lẽ đó là điều gây ngạc nhiên cho nhiều người.

Hoa tre, hoa trúc là loài hoa “trăm năm mới nở một lần”, nhưng mỗi khi cây nở hoa thì sẽ bị cho là “điềm gở”. Cây tre, trúc không chịu được hạn hán hoặc nạn sâu bệnh và nó sẽ chết héo. Trước khi chết, nó sẽ nở hoa. Nói cách khác, khi cây tre, trúc đi đến đoạn đường cuối cùng của sinh mệnh thì hoa sẽ nở rộ, tiêu hao hết những chất dinh dưỡng cuối cùng trong cây và sau đó kết thúc sinh mệnh. Chính vì thế, ông cha ta cho rằng, tre, trúc ra hoa là điềm gở, cảnh báo hung hạn đang đến gần. Do đó dân gian mới có câu: “Trúc nở hoa ắt có tai ương” hay “trúc nở hoa, lập tức dọn nhà”.

* Thông tin chỉ man tính tham khảo

Theo:  xevathethao.vn copy link