Cho thêm 1 thìa muối vào bình nước rồi cắm cúc hoạ mi, đảm bảo hoa tươi cả tuần không hỏng

( PHUNUTODAY ) - Mùa cúc hoạ mi đang nở rộ hãy mua ngay một bó về cắm trong nhà theo cách này sẽ giúp bình nước cắm hoa trong veo cho tới khi đổ đi vẫn thơm tho.

Cách cắm bình hoa cúc hoạ mi với muối ăn

Xúc rửa lọ hoa thật sạch trước khi trưng hoa sẽ giúp hạn chế vi khuẩn sinh sôi làm cho thân, lá, rễ hoa nhanh bị thối rửa.

Cho vào nước cắm hoa một viên B1 hoặc cho chút muối ăn và đường cát trắng, hoa sẽ tươi dài ngày hơn.

Empty

Ngoài ra, bạn cũng có thể nghiền nát viên aspirin rồi cho vào nửa lít nước, lắc đều cho tan. Dùng nước này mà cắm có thể kéo dài “tuổi thọ” của lọ hoa được hơn một tuần.

Mẹo giữ hoa tươi lâu

Cho một ít rượu hoặc bia vào bình nước cắm hoa

Chất cồn trong rượu có thể khử trùng, tiêu diệt vi khuẩn trong lọ hoa đồng thời bổ sung một số thành phần dinh dưỡng khác làm hoa tươi lâu.

Sử dụng nước ấm để cắm hoa

Empty

Nếu bạn không sử dụng phương pháp trên thì nên thử theo cách này. Nhiệt độ lý tưởng của nước nên là 22°C hoặc theo nhiệt độ phòng. Cắm hoa trong nước ấm tốt hốn với nước lạnh. Tuy nhiên, hoa ở dạng củ thì nên cắm ở nước lạnh.

Cắt bỏ bớt lá ở phía dưới

Để làm hoa tươi lâu hơn, loại bỏ toàn bộ lá ở dưới mực nước trong lọ hoa. Lá ngâm trong nước rất nhanh thối. Đây là nguồn thức ăn dồi dào cho vi khuẩn sinh sống và hoạt động, từ đó làm hoa nhanh héo.

Thay nước cho hoa thường xuyên

Thay nước cho hoa mỗi ngày cũng là cách giúp hoa tươi lâu hơn. Và bạn đừng nên quên loại bỏ hết những mảnh vụn trước khi thêm nước mới vào lọ. Ngoài ra, bạn có thể cho thêm vài viên Aspirin vào lọ làm cho nước sạch hơn và ngăn ngừa vi khuẩn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link