Bí quyết nhìn thoáng qua đã biết xoài ngon chín tự nhiên, không chín ép hay ngâm hóa chất bảo quản

( PHUNUTODAY ) - Với kinh nghiệm của những bà nội trợ thông thái bạn có thể chọn được những quả xoài tươi ngon ngọt lịm và an toàn với sức khỏe.

Chọn qua màu vỏ của xoài

Khi bạn đi chợ vào muốn lựa chọn nhưng quả xoài chín tự nhiên thơm ngon không chứa chất bảo quả. Bạn cần nhớ nhưng nguyên tắc này đó là nhìn vào vỏ xoài để biết. Một quả xoài chín tự nhiên có vỏ vàng đều căng lên không sần sùi vào không hề bị những vết thâm bất thường li ti trên thân.

Khi bạn câm lên tay thấy phần thịt xoài nằm trên cuống cứng, không bị mềm nhũn hoặc nhãn, phần cuống hơi lún xuống thịt thì xoài đã chín đều có thể lựa chọn.

Khi bạn muốn chọn những quả xoài xanh, bạn nên chọn những quả cứng. Khi bạn nhìn trên vỏ ngoài có phấn trắng, da màu xanh đậm thì đó là xoài mới hái khi ăn sẽ giòn hơn ngon hơn.

Mẹo chọn xoài ngon là nên kiểm tra mùi thơm của xoài

Mẹo chọn xoài ngon là nên kiểm tra mùi thơm của xoài

Chọn qua mùi thơm của xoài

Một trong những nguyên tắc khi chọn xoài là bạn nên chọn xoài qua mùi thơm đặc trưng của quả xoài. Khi bạn cầm quả xoài và ngửi sẽ thấy xoài chín tự nhine rất thơm nhưng thơm không gắt. Nếu mùi hương thơm gắt thì có hóa chất, còn xoài không có mùi thơm là xoài chín ép, chín nhờ hóa chất

Chọn qua độ cứng của xoài

Khi muốn chọn xoài ngon bạn nên sử dụng bàn tay bóp nhẹ lên xoài một chút,  một quả xoài chín tự nhiên sẽ có độ chắc thịt nhất định, cầm chắc tay, ấn vào không bị nát mà vẫn có độ căng nhất định.

Bạn đừng bao giờ chọn những quả xoài quá mềm vì những xoài này đã chín quá, ăn sẽ kém ngon dễ nhũn.

Bí quyết chọn xoài ngon là nhìn vào phần vỏ xoài

Bí quyết chọn xoài ngon là nhìn vào phần vỏ xoài

Bảo quản xoài đúng cách

Khi bạn ra chợ mua xoài và muốn bảo quản xoài bạn nên đem ngâm qua nước muối lãng rồi để kho nước rồi sử dụng vải mềm rửa sách toàn bộ quả xoài để vi khuẩn không xâm nhập khiếm quả xoài nhanh hỏng. Sau đó bạn cho vào túi nilon bọc kín để trong ngăn mát tủ lạnh với nhiệt độ vừa phải.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link