Cho thứ này vào chảo chiên thoải mái không bị sát, bắn ra ngoài

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần một vài mẹo nhỏ bạn có thể dễ dàng hơn với công việc bếp núc.

Chiên rán không bị dầu bắn ra ngoài

Lựa chọn chảo thích hợp

thuc-pham-chien-phunutoda

Bạn nên chọn chảo có thành cao ít nhất 5 phân để không bị bắn.

Hãy lựa chọn cho mình một chiếc chảo chống dính tốt việc này giúp bạn lật đồ ăn nhanh hơn và cũng giúp đồ ăn khó bị cháy. Lòng chiếc chảo rộng để chiên. Độ cao của thành chảo ít nhất là 5 cm để mỡ khó bắn ra ngoài hơn.

Về thực phẩm cần chiên

Không nên cho khoai tây vừa ngâm nước xong vào chảo ngay hoặc các đồ ăn ở tủ đá không nên bỏ ra ngoài cho hết đông rồi mới thả vào chảo vì lúc này trong thực phẩm có chứa nước. Thực phẩm chứa nước khi cho vào chảo có dầu ăn đang sôi sẽ làm dầu ăn bắn tung tóe. Nước và dầu ăn là hai loại chất lỏng không hòa tan được với nhau. Rau củ mới rửa xong hoặc đang được đun sôi mới vớt ra cũng không nên chiên ngay. Hãy để ráo nước và nguội hẳn rồi mới tiếp tục chiên.

Sử dụng muối

Nên tận dụng công dụng của muối. Khi cho dầu vào chảo, hãy đợi dầu thật sôi thì rắc thêm ít muối dàn đều ra rồi hãy cho những thực phẩm có nhiều chất béo vào chiên. Muối sẽ góp phần hạn chế dầu bị văng ra bên ngoài trong quá trình chiên thức ăn. Ngoài ra muối còn khử độc tố trong dầu ăn rất tốt.

Mẹo để rán không bị dính chảo

thuc-pham-chien-phunutoda

Cho gừng vào chảo trước khi đổ dầu chiên sẽ không bị sát.

Sử dụng gừng: Sau khi chảo khô, trước khi đổ dầu vào chảo, hãy xát một lát gừng sống vào toàn bộ đáy và thành chảo. Gừng sống và dầu mỡ kết hợp lại sẽ tạo một màng trơn không để thực phẩm vào dính chảo.

Dùng rượu nho hoặc giấm: Thay vì xát gừng, bạn cũng có thể cho vài giọt rượu nho đỏ (hoặc một ít giấm), tráng đều lên mặt chảo sau khi chảo đã nóng, sau đó mới cho dầu vào, đợi dầu sôi mới thả thực phẩm vào chiên rán.

Muốn thực phẩm không dính chảo, trước khi rán nó, hãy rán 1 quả trứng trước (đảm bảo chỉ cho trứng vào chảo sau khi dầu đã sôi).

Mẹo để thực phẩm không bị ngấm dầu khi chiên

Để dầu sôi nóng già trước khi cho thực phẩm vào chiên, sau đó vặn lửa nhỏ và giữ nhiệt độ ở mức ổn định để chiên vàng bề mặt ngoài thực phẩm nhanh chóng.

Không nên để lửa quá to, thực phẩm nhanh bị cháy và không chín đều nhưng cũng không nên để lửa quá nhỏ, thực phẩm sẽ ngấm nhiều dầu lớn hơn bình thường. Vùng nhiệt độ tốt để chiên nằm trong khoảng 350 độ F đến 375 độ F (tương đương với 177 – 191 độ C).

Theo:  khoevadep.com.vn