Còn có sai lầm này khi ăn uống bạn sẽ bị ung thư dạ dày

( PHUNUTODAY ) - Ăn nóng, ăn đồ chiên rán thường xuyên... dễ khiến bạn bị ung thư dạ dày.

Ăn nóng

ung-thu-da-day-phunutoday

Việc thưởng thức đồ ăn nóng với lượng lớn, liên tục trong thời gian dài có thể đốt cháy màng nhầy, gây biến đổi tiêu cực, thậm chí là ung thư.

Bên cạnh đó, tiêu thụ thực phẩm nóng làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày gấp 4,22 lần. Nguyên nhân bởi hệ tiêu hóa khá yếu, thích hợp để xử lý thực phẩm nhiệt độ vừa phải. Việc thưởng thức đồ ăn nóng với lượng lớn, liên tục trong thời gian dài có thể đốt cháy màng nhầy, gây biến đổi tiêu cực, thậm chí là ung thư.

Ăn đồ chiên rán thường xuyên

ung-thu-da-day-phunutoday

 Ăn đồ chiên rán quá mức sẽ làm gia tăng lượng heterocyclic amines – một chất gây ung thư khi tích tụ với nồng độ cao.

Các loại thực phẩm sẽ trở nên có hại nếu như được chế biến với các loại dầu mỡ đã bị dùng chiên rán nhiều lần. Ăn đồ chiên rán quá mức sẽ làm gia tăng lượng heterocyclic amines – một chất gây ung thư khi tích tụ với nồng độ cao.

Ngoài ra, khi bạn ăn nhanh và nhai không kĩ, thức ăn sẽ đi xuống dạ dày tạo nên các vết xước, làm tổn thương và gây viêm loét. Theo thời gian, chúng tích tụ lại gây biến chứng trở thành bệnh ung thư dạ dày.

Với những thói quen tưởng chừng không hại nhưng thực tế đó có thể trở thành một trong những nguyên nhân gây nên nhiều căn bệnh cho cơ thể thậm chí là ung thư, vì vậy để đảm bảo an toàn cho sức khỏe các bạn hãy lưu ý và loại bỏ những thói quen không tốt ngay hôm nay nhé.

Thịt chế biến sẵn

Các loại thịt xông khói, xúc xích, đồ hộp… là các loại thức ăn tiện lợi và ngon miệng. Nhưng các nhà khoa học Thụy Điển đã chỉ ra rằng nếu thường xuyên ăn thịt chế biến sẵn sẽ có nguy cơ cao gây ung thư dạ dày.

Do có chứa nhiều nitrit – thành phần giúp duy trì màu và ngăn sự phát triển của vi khuẩn. Thêm vào đó, các loại thịt chế biến sẵn thường có sử dụng nhiều chất bảo quản.

Ăn mặn

Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Quỹ Nghiên Cứu ung thư Thế Giới (WCRF- Anh), đưa ra con số rằng có tới 14% những ca mắc ung thư dạ dày liên quan tới thói quen ăn mặn.

Việc ăn mặn tạo điều kiện cho vi khuẩn Helicobacter pylori phát triển. Đây là loại vi khuẩn gây ra 80% những trường hợp ung thư dạ dày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link