Tôm rim mặn ngọt ai cũng thích thú, cả nhà đánh hết nồi cơm

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết này bạn có thể dễ dàng làm thành công món tôm rim thịt mặn ngọt, ngon miệng đưa cơm

Nguyên liệu cho món tôm rim thịt

- 200gr thịt ba chỉ nên chọn miếng đủ mỡ và nạc

- 300gr tôm chọn những con vừa phải không to không nhỏ

- 2 muỗng canh nước mắm; 2 muỗng canh đường

- 1 muỗng cà phê bột nêm; 1 muỗng canh dầu hào

- 1/3 muỗng cà phê tiêu

- 1 nhánh hành lá thái khúc

Tôm rim thịt ngon

Tôm rim thịt ngon

Cách làm tôm rim thịt

Bước 1: Đầu tiên với phần thịt heo rửa sạch, thái miếng vừa ăn. Rồi sau đó, bạn cho thịt heo vào âu cùng bột nêm, tiêu trộn đều. Với phần tôm bạn hãy cắt đầu rửa sạch, ướp chút nước mắm.

Bước 2: Bạn chuẩn bị một cái chảo rồi bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu và 1 muỗng canh đường thắng màu. Khi nào bạn thấy đường có màu nâu, thì cho cho thịt vào xào săn 7-8 phút. 

Bước 3: Tiếp theo, bạn hãy cho tôm cùng tất cả các gia vị vào đảo đều, đậy nắp rim lửa thấp cho đến khi nước sánh thịt có màu nâu đẹp thì thôi. Món tôm rim thịt mặn ngọt sẽ hoàn hảo nếu thịt chín mềm, tôm săn chắc và màu nước dùng màu cánh gián đẹp mắt. 

Bước 4: Khi thấy phần tôm và thịt trong chảo sắp chín bạn có thể tiến hành nêm nếm lại cho vừa ăn là tắt bếp. Khi nêm nếp gia vị bạn cần chú ý món ăn khi còn nóng thường có vị nhạt nên dễ đánh lừa vị giác của bạn khiến cho bạn cho quá nhiều hạt nêm dẫn tới mặn. Vì vậy, bạn hãy nêm hơi nhạt một chút khi bắt xuống ăn sẽ vừa miệng hơn. 

Tôm rim thịt mặn ngọt ai cũng thích

Tôm rim thịt mặn ngọt ai cũng thích

Bước 5: Sau đó bạn hãy cho thịt tôm rim mặn cho ra đĩa, rắc hành lá. Món này dùng với cơm nóng rất ngon. Chúc bạn thành công với món tôm rim mặn ngọt này.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn