Cho trẻ đi ngủ sau 22 giờ là dại: 5 sai lầm tai hại khiến bé thấp lùn, nhẹ cân so với bạn bè

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen xấu dưới đây khiến cho bé yêu của bạn thấp lùn, nhẹ cân ngày càng kém phát triển so với bạn bè cùng trang lứa.

Uống nhiều nước ngọt

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết thì trong thành phần của nước ngọt có ga ảnh hưởng rất xấu tới các cơ quan trong cơ thể và còn làm hệ xương của bé yếu đi và suy yếu đần. Cha mẹ thương con muốn bé muốn phát triển chiều cao không thể thiếu một hệ xương cứng cáp, có hệ xương chắc khỏe mẹ nên hạn chế cho bé uống nước ngọt. Nhất là những loại nước ngọt có ga để bé cao lớn hơn mỗi ngày.

Ở trong nhà tránh nắng

Theo các chuyên gia thì trong thành phần của nắng sớm chứa nhiều chất vitamin D là yếu tố cực kì cần thiết giúp bé phát triển chiều cao. Cơ thể con người cần phải có chất vitamin này khó có thể hấp thụ bằng thức ăn mà chỉ được tổng hợp nhiều dưới da nên mẹ cần hãy cho bé ra ngoài đón ánh bình minh mỗi ngày, để bé cao lớn thông minh hơn và tăng cường sức đề kháng.

Trẻ lười vận động gây hại cho sự phát triển chiều cao

Trẻ lười vận động gây hại cho sự phát triển chiều cao

Lười vận động thể chất

Nhiều bậc phụ huynh sợ con vận động mạnh sẽ ra mồ hôi mùi không thơm tho nên thường khuyến khích trẻ ngồi chơi một chỗ. Thói quen của nhiều cha mẹ là luôn muốn con mình ngoan ngoãn ngồi im một chỗ để cha mẹ không tốn sức trông nom. Vì vậy, ngồi trên ghế quá lâu, cộng với việc ngồi theo kiểu sai tư thế sẽ kìm hãm sự phát triển chiều cao của trẻ. Cha mẹ đừng trông mong bé phát triển chiều cao nếu bé cứ luôn ngồi yên một chỗ.

Ngủ sau 10 giờ đêm

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy với trẻ nhỏ thì giấc ngủ đóng vai trò cực kì quan trọng đối với sự phát triển chiều cao của trẻ, nhất là ở giai đoạn tiền dậy thì và dậy thì. Bởi sự phát triển xương ở trẻ diễn ra trong lúc đang ngủ, đặc biệt từ 10-12 giờ đêm hàng ngày. Một em bé khi ngủ sâu và đủ giấc, tuyến yên sẽ được kích thích tiết ra hoóc-môn tăng trưởng giúp tăng thêm chiều cao.

Trẻ thức khuya không tốt

Trẻ thức khuya không tốt

Bị bổ sung canxi quá nhiều

Nhiều bà mẹ thường suy nghĩ đơn giản rằng bổ sung canxi nhiều con sẽ càng mau lớn. Tuy canxi có tác dụng thúc đẩy phát triển chiều cao, nhưng khi cơ thể thừa canxi thì sẽ gặp nhiều vấn đề đáng lo về sức khỏe. Khi mẹ bổ sung hàm lượng canxi trong máu tăng cao có thể đi vào xương nhiều hơn, làm cứng xương sớm, kìm hãm sự phát triển xương, trẻ có thể bị lùn hoặc ngừng phát triển chiều cao sớm vì bị lão hóa xương.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link