Loạt quy tắc làm đẹp từng khiến các SAO "ngả nghiêng", hội chị em nhất định phải làm năm 2019 này

( PHUNUTODAY ) - Nếu muốn có vẻ ngoài xinh đẹp, rạng rỡ bạn cần tuân theo những quy tắc làm đẹp dưới đây.

Đừng bỏ qua kem chống nắng

Mamie McDonald, chuyên gia mỹ phẩm làm việc với Madonna, nói rằng mọi biện pháp làm đẹp của bạn sẽ thành công cốc nếu bạn không dùng kem chống nắng. Tiến sỹ Lancer, chuyên gia thẩm mỹ nổi tiếng, khuyên mọi người nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF không dưới 30.

nguyen-tac-lam-dep-phunutoday

Hãy luôn dưỡng ẩm

Hầu hết kem chống nắng đều chứa benzoyl peroxide, có thể làm khô da, làm viêm hay tăng sinh bã nhờn nên bạn cần thoa kem dưỡng ẩm trước khi dùng kem chống nắng. Rượu cũng gây tác động tương tự, bạn nên hạn chế để tránh làm khô da. Làn da khô dễ gặp các vấn đề viêm, nám hay lão hóa sớm. Tiến sỹ Harold Lancer khuyên rằng, bạn nên tẩy tế bào chết bằng sản phẩm chứa acid salicylic hoặc lactic và đắp mặt nạ đất sét.

Không chạm tay lên da mặt

nguyen-tac-lam-dep-phunutoday2

Đây hẳn là một trong những điều khó tránh khỏi đối với các cô nàng trong lúc bàn tay đang rảnh rỗi. Các nàng thường có xu hướng chạm tay lên da mặt đôi lúc chỉ để xem da mặt mình mịn đến đâu hay đám mụn ở trên trán đã “giải tán” chưa. Tuy nhiên đây là một thói quen nguy hiểm ngầm đối với làn da bạn.

Việc chạm tay lên da mặt có thể dẫn đến việc để lại bụi bẩn trên da và tác động lên các tế bào da khá nhạy cảm. Hãy tránh hết mức có thể thói quen này nếu không cũng nên nghĩ đến chuyện bôi kem dưỡng ẩm ngay lên chỗ mà tay bạn vừa chạm để đảm bảo sức khỏe cho làn da của bạn.

Tẩy trang trước khi ngủ

Điều tồi tệ nhất bạn có thể làm với làn da của mình là đi ngủ mà không tẩy trang! Nếu bạn giữ nguyên lớp trang điểm đó đi ngủ, da sẽ nổi mụn, bị dị ứng hay khô hoặc gặp phải nhiều vấn đề khác. Vì vậy, bạn hãy tẩy trang, dưỡng ẩm da và sau đó mới đi ngủ!

Nên dùng đá massage mặt

nguyen-tac-lam-dep-phunutoday3

Tiến sỹ, bác sỹ da liễu Ava Shamban, Santa Monica, khuyên rằng, mỗi ngày, bạn nên massage da mặt bằng đá lạnh trong vài giây để kích thích tuần hoàn và làm sáng da.

Không dùng tẩy tế bào chết dạng hạt, cọ rửa mặt khi da bị mụn

Christie Kidd, chuyên gia chăm sóc da ở Beverly Hills, khuyên đừng bao giờ dùng bất kỳ sản phẩm chăm sóc da có tính mài mòn (bọt biển, cọ rửa mặt) hoặc sản phẩm dạng hạt nếu da có mụn trứng cá, bởi sẽ dẫn đến viêm da. Bất kỳ loại da nào cũng cần được làm sạch một cách nhẹ nhàng để giảm sưng tấy và viêm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn