Cho vay tiền nhất định phải biết điều này dù là người thân kẻo tiền mất tật mang lại mất cả mối quan hệ

( PHUNUTODAY ) - Cho vay tiền nhất định phải biết điều này dù là người thân kẻo tiền mất tật mang lại mất cả mối quan hệ hãy lưu lại ngay.

vay-tien
 

Lựa chọn chỉ cho vay với một số mục đích cụ thể

Với rất nhiều yêu cầu từ phía người thân, bạn có thể giới hạn ở một số lĩnh vực cụ thể mình cảm thấy quan trọng nhất - chẳng hạn như giáo dục, chăm sóc sức khỏe hay mua nhà. Hãy để cho người thân biết rõ với những việc khác, bạn không thể hỗ trợ tiền nong.

Suy nghĩ kỹ trước khi vay:

Ai cũng nghĩ gia đình thì không chấp nhất hay để ý bất cứ chuyện gì. Nhưng thực ra, liên quan tiền bạc ai cũng để bụng mà không nói ra thôi. Nếu vay mượn quá thường xuyên và trả chậm hoài thì dù thương yêu cỡ nào cũng khó mà chịu đựng được

Cách tốt nhất là hạn chế vay tiền cho những mục đích không cần thiết. Em chỉ mượn tiền để giải quyết những vấn đề quan trọng, chẳng hạn như mua món gì lớn mà không thể chờ đợi, chuyện gì đó mà vô cùng khẩn cấp lắm. và phải đảm bảo là người thân mà mình muốn mượn thật sự thương yêu và có dư dả và không nằm trong khoảng thời gian "dầu sôi lửa bỏng".

Ý thức được thế nào là sự thay đổi quyền lực trong mối quan hệ sau khi vay

"Quyền lực nằm trong tay người cho", câu này đúng trong nhiều trường hợp.

Chuyện vay mượn tiền thường diễn ra giữa bạn bè, bố mẹ với con cái, anh chị em với nhau. Mỗi khi em vay tiền từ ai đó, em cảm thấy đang mắc nợ họ và luôn dưới quyền người đó, cho dù em nhiều tuổi hay kinh nghiệm hơn người ta.

Cái đó là yếu tố cần thiết, vì người ta có ơn với mình, mình phải tôn trọng người ta chứ sao. Nhưng em sẽ dựa vào lý do này để mình tìm cách trả nợ càng sớm càng tốt.

Luôn lập ra kế hoạch "dự bị"

Để an toàn, em mà có vay em sẽ chuẩn bị sẵn một kế hoạch "dự bị" cho dù người mà em chọn để vay có thân, có đáng tin tới cỡ nào.

Chuyện ngày mai ai biết được. Lỡ 1 tình huống vô tình mình làm cho người thân không vui, họ đòi tiền đột xuất hoặc nếu một ngày người bạn thân thiết nhất lại thay đổi lời hứa. Có hàng ngàn lý do nào đó để từ chối hoặc chỉ cho vay một khoản nhỏ hơn hoặc đòi tiền sớm hơn mà.

Đừng cự tuyệt việc cho vay

Xã hội luôn có các tổ chức từ thiện, hỗ trợ người gặp khó khăn. Trong gia đình, điều này càng quan trọng. Chỉ cần có các nguyên tắc nhất định, bạn sẽ đảm bảo được ngân sách gia đình trong khi vẫn giúp đỡ được người thân.

Nhờ một người trung gian

Bạn có thể giải quyết một số khó khăn trong việc thỏa thuận việc cho vay với người thân bằng một bên trung lập như kế toán hay một nhà tư vấn tài chính. Tất nhiên việc này cũng cần thực hiện một cách tế nhị, khéo léo.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link