Chồng 80 tuổi bị vợ 70 tuổi bạo hành chỉ vì…miếng đất

06:08, Thứ năm 31/05/2012

( PHUNUTODAY ) - Từ ngày bị vợ con ép viết di chúc nhưng ông không đồng ý, cứ đến bữa ăn là ông Thành đều bị bỏ đói.

Đau đớn vì người vợ đầu ấp tay gối qua đời, để lại 3 đứa con thơ bơ vơ không mẹ, ông Thành quyết định đi bước nữa để có người chăm sóc các con. Nhưng tiếp sau đó, ông lại có thêm 4 người con chung với người vợ thứ 2 của mình.
[links()]
 Cố gắng làm lụng, bươn chải để nuôi các con nên người những tưởng được sống an nhàn khi có tuổi, nhưng nào ngờ chỉ vì đất đai càng lúc càng lên giá mà ông Thành đã bị vợ thường xuyên gây gổ, đánh đập, chửi bới, bắt viết di chúc để lại mảnh đất và ngôi nhà cho người con trai chung của họ…

Ông Ngô Văn Thành (trú tại khu phố 2, đường Nguyễn Tất Thành, phường Phú Bài, TX Hương Thủy, Thừa Thiên Huế) sinh ra trong một gia đình nghèo khó, quanh năm cơ cực.

Đến tuổi trường thành, ông kết hôn với một người con gái ở gần đó và sinh được 3 người con.

 Gia đình tuy bần hàn nhưng sống đầm ấm, hạnh phúc vì bố mẹ và con cái hết mực yêu thương nhau. Những tưởng vậy là cũng viên mãn cho đến cuối đời, nào ngờ vợ ông Thành đột ngột qua đời, để lại 3 đứa con thơ dại.

Đau đớn vì sự ra đi của vợ, ông Thành đã có lúc không gượng nổi, nhưng vì các con ông lại cố gắng lăn lộn kiếm tiền.

Cho đến vài năm sau đó, thương các con không có người chăm sóc nên ông Thành quyết định đi bước nữa với bà Hoàng Thị Thanh. Sau khi lấy nhau, ông Thành bà Thanh có thêm 4 người con chung nên hoàn cảnh kinh tế càng khó khăn hơn.

Để nuôi các con, 2 ông bà phải sống nhờ vào nghề làm vỉ nướng bằng tre. Cuộc sống cứ thế trôi qua, dù vất vả, cực khổ nhưng cũng không đến nỗi nào.

Mọi chuyện chỉ bắt đầu vào lúc ông Thành ở cái tuổi gần đất xa trời, bà Thanh đã ép ông ký giấy, sang nhượng 1 lô đất trong khu đất của ông bà cho người con trai chung của họ là Ngô Văn Tự tại đường Nguyễn Tất Thành (P. Phú Bài).


Ban đầu, ông Thành còn chưa đồng ý, nhưng dưới sức ép của vợ con, bà Thanh lại thường xuyên lấy cớ đó mà chì chiết, chửi bới ông thậm tệ, nên ông Thành đành ký giấy sang nhượng đất cho con trai.

Với số đất còn lại, khoảng 1.500m2, ông Thành định bụng sẽ bán một ít để có tiền lo cho bản thân lúc tuổi già vì các con của ông hoàn cảnh đều khó khăn, không có điều kiện để chăm sóc ông được.

Nhưng không chỉ dừng lại ở việc ép ông Thành sang nhượng 1 lô đất, ngay khi ông Thành đau ốm thường xuyên, bị bệnh phải điều trị tại bệnh viện nhiều lần, sức khỏe ngày càng giảm sút, thì cuộc sống vợ chồng ông vẫn thường xảy ra “bão tố”.

Khi đã giành được cho con trai mình 1 lô đất, bà Thanh vẫn thường xuyên gây gổ, đánh đập, chửi bới ông Thành để chiếm luôn miếng đất và căn nhà còn lại cho con mình, khiến tinh thần ông rơi vào trạng thái hoảng loạn.

“Chung quy cũng chỉ vì vợ con ông Thành muốn ông phải viết di chúc để lại thửa đất và ngôi nhà mà ông Thành, bà Thanh đang sinh sống cho người con trai chung của họ.

Nhưng vì ông Thành không đồng ý nên bà Thanh và vợ chồng anh Tự đã nhẫn tâm không cho ông ăn cơm và không lo thuốc men. Không những vậy, họ còn mắng chửi ông thậm tệ, và nếu vớ được cái gì ở gần đó thì sẵn sàng đánh ông ngay…” – 1 người hàng xóm gần nhà ông Thành cho biết.

Do bệnh tuổi già, sức yếu, ông Thành mắc bệnh thoái hóa khớp nên việc đi lại rất khó khăn. Từ ngày bị vợ con ép viết di chúc nhưng ông không đồng ý, cứ đến bữa ăn là ông Thành đều bị bỏ đói.

Khi còn có thể đi lại được thì cứ đến bữa là ông phải chống gậy và lê từng bước ra chợ để mua cơm ăn. Còn nếu không đi được thì ông Thành đành tự chế mì tôm ăn cầm hơi...

Chứng kiến hoàn cảnh đáng thương của ông Thành, nhiều người hàng xóm thương tình cho ông tấm bánh, miếng quà nhưng đều bị người vợ nhẫn tâm của ông vứt đi và chửi bới thậm tệ. Thậm chí, bà Thanh còn đe dọa nếu ai còn dám cho ông Thành bất cứ thứ gì thì bà sẽ “cho biết tay”.

“Có lần chứng kiến cảnh bà Thanh chửi bới, bỏ mặc ông Thành khi ông đang bệnh tật, nằm liệt giường, tôi nghĩ tình bà con hàng xóm nên đã mang sang cho ông 2 gói trà chanh để ông uống.

 Nào ngờ, sau đó bà Thanh biết chuyện đã mang 2 gói trà qua nhà mắng xối xả vào mặt tôi và bảo với tôi rằng bà có cho ông ấy cả đời được không, rồi sau đó trả lại” – Bà Diên, 1 người hàng xóm với vợ chồng ông Thành cho biết.

Nhưng không chỉ riêng mình bà Diên, những người dân tốt bụng sống gần đó cũng rất bất bình trước cảnh bà vợ ngược đãi, bạo hành ông chồng 80 tuổi.

Họ tranh thủ những lúc vợ con ông không có nhà mà giấu giếm đem cho ông thứ này, thứ khác và cũng nhờ vậy mà ông Thành có thể chống chọi đến giờ phút này.

Đặc biệt là kể từ khi Thị trấn Phú Bài được lên Phường thì cũng đồng nghĩa với việc giá đất lên theo.

 Sẵn thửa đất và căn nhà của người cha già đang bệnh tật có giá trị lớn nên trong gia đình ông Thành càng nảy sinh nhiều mâu thuẫn.

Các con chung của ông Thành, bà Thanh và con riêng ông Thành đã tranh giành nhau khối gia sản, và đến khi không thể phân chia được bằng lời thì họ đã vác dao, vác gậy ra chém giết nhau khiến con riêng của ông Thành phải nhập viện.

Đau đớn vì những đứa con dứt ruột đẻ ra lại đánh chửi nhau nên bệnh tình của ông Thành càng lúc càng trở nặng. Ông thường xuyên phải nhập viện cấp cứu, phải chịu cảnh cô đơn, không người chăm sóc và sự ghẻ lạnh, đánh đập từ người vợ của mình.

 Quá bất bình trước những sự bạo hành trắng trợn của bà Thành, nhiều người dân sinh sống ở các tổ dân phố 7, 11 và 12 của khu phố 2, P. Phú Bài, TX Hương Thủy (tỉnh TT-Huế) đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng nhờ can thiệp.

Trong đơn gửi đến chính quyền địa phương, một số hộ dân ở các tổ dân phố 7, 11 và 12 rất bức xúc, cho rằng: Hành động của bà Thanh là trái với đạo đức, phong tục tập quán của người Việt, không xứng đáng là 1 người vợ khi bà thường xuyên bỏ đói, đánh đập và chửi bới chồng mình.

Không những vậy, bà Thanh còn có hành vi gây rối trật tự công cộng, làm ảnh hưởng xấu đến trẻ con đang tuổi ăn tuổi lớn, và đề nghị cơ quan chức năng phải can thiệp, xử lý vụ việc này.

“Ông Thành vốn là người người hiền lành nên vợ làm gì cũng không chống trả. Việc nhà của họ, mình không tham gia làm chi cho mệt, nhưng do bà Thanh quá đáng, thường xuyên chửi bới chồng, khiến bà con hàng xóm ở đây rất bức xúc và đã nhiều lần lên tiếng, yêu cầu bà Thanh không được đối xử với chồng mình như vậy nữa thì cũng bị bà Thanh mắng té tát” - Chị Nguyễn Thị Hương, 1 hộ dân ở gần nhà ông Thành cho biết.

Trao đổi về vấn đề bà Thanh bạo hành đối với chồng, anh Lê Phước - bảo vệ dân phố P. Phú Bài (nguyên Khu trưởng khu phố 2) cũng thừa nhận: “Chuyện bà Thanh nhiều lần la hét, chửi bới, đánh đập ông Thành là có thật; đồng thời bà Thanh đã nhiều lần gây mất trật tự trên địa bàn khu phố”.

Còn Trưởng Công an phường Phú Bài cũng cho biết: “Ngay sau khi nhận được đơn thư của người dân phản ánh vụ việc, công an phường đã triệu tập các đối tượng này để răn đe, xử phạt”.

Tên nạn nhân đã được thay đổi.

  • Nhân Mã
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc