Chồng bắt nghỉ việc ở nhà chăm con

15:24, Thứ ba 29/05/2012

( PHUNUTODAY ) - Không kiếm ra tiền, chồng lúc nào cũng khinh vợ như mử. Anh ấy còn khẳng định luôn, “Ai kiếm ra tiền, người ấy làm chủ gia đình, làm chủ kinh tế”.

Cân đàn ông)- Không kiếm ra tiền, chồng lúc nào cũng khinh vợ như mử. Anh ấy còn khẳng định luôn, “Ai kiếm ra tiền, người ấy làm chủ gia đình, làm chủ kinh tế”.

Chồng em kiếm ra tiền, nên lúc nào cũng bắt vợ phải nghe theo anh ấy mọi việc
Chồng em kiếm ra tiền, nên lúc nào cũng bắt vợ phải nghe theo anh ấy mọi việc

Chào các anh, chị. Em là một độc giả trung thành của chuyên mục Chia sẻ (trước đây là Sống và Chia sẻ). Em chưa bao giờ sẻ chia gì lên đây cả, hôm nay em có một tâm sự muốn xin ý kiến của mọi người.

Em đã lấy chồng được 3 năm, và có một đứa con trai 2 tuổi. Hai vợ chồng em và con đã ở riêng, tuy không giàu có nhưng cũng không quá thiếu thốn. Có điều, tất cả chi tiêu trong gia đình đều do chồng em làm ra, lương anh ấy được khoảng 30 triệu / tháng, còn em thì một nhân viên văn phòng, chỉ được có 3 triệu một tháng, lại không có khoản thu nhập gì thêm.

Chính vì thế mà ở nhà em luôn là người yếu thế và phải tuân thủ theo mọi sự sắp đặt của chồng. Từ việc hôm nay ăn món gì, đến mua sắm vật dụng gì trong gia đình, cho con học trường nào, thậm chí cả mua quần áo cho con màu gì,… tất tần tật đều do chồng em có quyền quyết định.

Anh ấy nhất quyết không nghe theo ý kiến cua em, vì cho rằng “Em thì biết giống gì mà đòi nói”; rồi thì “Cô không có quyền tham gia”;… nghe những lời này nhiều khi em tức đến phát khóc, vì chả gì thì cũng là vợ chồng, “của chồng công vợ”.

Tuy em không kiếm ra tiền thật, nhưng em chăm sóc gia đình, con cái, nhà cửa chu đáo để anh đi kiếm ra tiền thì vẫn coi như là em kiếm ra,… vậy mà chồng em lúc nào cũng coi thường em như mẻ. Anh ấy còn khẳng định luôn, “Ai kiếm ra tiền, người ấy làm chủ gia đình, làm chủ kinh tế. Nếu em muốn làm chủ, muốn anh làm theo ý em, em cứ kiếm đủ 30 triệu/ tháng về đây”.
    
Em biết, mình chả làm nổi điều này, vì trình độ của em có hạn, em chỉ học trung cấp, nên làm nhân viên văn phòng, lương tháng 3 triệu là may lắm rồi, bạn bè em, nhiều người còn không có công việc mà làm.

chồng
Giờ anh ấy còn bắt em bỏ việc ở nhà trông con

Lương thấp, nhưng em rất yêu công việc của mình, vì ít ra như thế thì em cũng tự nuôi được bản thân mình, không phải sống dựa vào chồng. Nhưng dạo này chẳng hiểu sao đi gửi trẻ con nhà em vài hôm lại ốm, vì thế chồng em đang bắt em bỏ việc ở nhà trông con.

Tất nhiên là em không đồng ý, nhưng dù có giải thích như thế nào thì chồng em cũng không chấp nhận, anh ấy bảo rằng đi làm cả tháng trời mà thu nhập được có 3 triệu đồng, không bằng anh ấy làm 3 ngày. Trong khi đó, con phải đi nhà trẻ, mỗi tháng cũng mất gần 3 triệu đồng, mà người ta chăm sóc không tốt lại còn ốm đau, tốn kém.

Nghe chồng nói thì cũng có lý, nhưng bạn bè em nhiều người bảo ở nhà trông con, không kiếm ra tiền khổ lắm. Vì chồng sẽ coi thường, và cho rằng mình là kẻ ăn bám,… nghĩ đến cảnh đó em lại sợ, không dám bỏ việc ở nhà trông con theo ý chồng. Mà cố tình đi làm thì chồng em nhất quyết không chịu và chắc chắn sẽ xảy ra xung đột to.

Anh ấy còn dọa, nếu em còn đi làm thì anh ấy sẽ bỏ việc ở nhà chăm con. Nếu mà thế thì nhà em lấy gì mà tiêu?. Các chị bảo em phải làm gì?.

Luongdung

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc