Chồng “bẫy điện” vào ổ khóa khiến vợ phải đi cấp cứu

( PHUNUTODAY ) - Có với nhau 5 mặt con, kết cục của cuộc hôn nhân của họ là người vợ phải nằm viện, còn người chồng bị tạm giam vì những gì anh ta đã gây ra.

Vì cãi nhau và nghi kị với vợ về chút tài sản nhỏ nhoi còn sót lại, Nguyễn Đình Huệ, sinh năm 1965 ở Cầu Bầu, xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa, thành phố Hà Nội nhẫn tâm dùng dây điện để mắc vào ổ khóa “đánh bẫy” vợ anh ta là chị Tráng Thị Liên sinh năm 1972 khi chị này về nhà gọi con đi ăn cơm...
[links()]
Đó là vào khoảng 20h giờ ngày 21/7, sau khi cãi nhau với chồng mình – anh Huệ, chị Liên đã bỏ nhà đi một lát rồi quay về tìm con.

 Trong thời điểm chị Liên vắng nhà đó, Huệ nghĩ đến cuộc cãi nhau với vợ và lo sợ chị này về nhà lấy tài sản mang đi, vì thế anh ta liền nghĩ ra “mưu kế” để không cho vợ vào nhà.

Huệ lấy 1 đoạn dây điện luồn qua ổ khóa, sau đó cắm điện vào. Đúng như dự liệu của Nguyễn Đình Huệ, chị Liên về chưa kịp bước vào nhà đã ngã vật ra vì luồng điện chạy qua ổ khóa mà chị mới chỉ kịp chạm tay.

Hạnh phúc mong manh

Ngay khi chị Liên ngã vật xuống vì luồng điện quá mạnh chạy qua cơ thể, chị đã được gia đình và người thân đưa đi cấp cứu trong sự phẫn nộ tột cùng của họ về hành vi bất nhân của người chồng.

Nhiều năm chung sống, có với nhau 5 mặt con, kết cục của cuộc hôn nhân của họ là người vợ phải nằm viện, còn người chồng bị tạm giam vì những gì anh ta đã gây ra.

Ban đầu, khi mới về sống với nhau, anh Huệ cũng là người đàn ông chịu khó, mẫu mực.


Khoảng cách 7 tuổi so với vợ tạo ra một tâm lý an toàn khi chị Liên thấy mình lấy được một người đàn ông đã từng trải, chín chắn và hẳn biết lo nghĩ cho cuộc sống của vợ con sau này.

Vì thế chị đặt hết niềm tin yêu vào chồng, cùng anh ta xây dựng mái ấm gia đình. Nhưng rồi mái ấm đó không còn yên bình khi những lần đi uống rượu về, Huệ phá tan bầu không khí yên bình mà một gia đình cần có.

Những lần Huệ gây hấn trong gia đình thường xuyên tới nỗi vợ con không còn đếm xuể. Lần nhẹ nhàng đơn giản thì anh Huệ đập phá đồ đạc và réo tên vợ cùng gia đình nhà vợ ra chửi.

Dù rất buồn nhưng chị Liên sẵn sàng làm thinh,  thầm an ủi rằng, chỉ khi rượu vào chồng chị mới thế, còn lúc tỉnh táo anh ta sẽ khác.

Cho đến khi chị nhận ra rằng,  anh ta đam mê rượu chè đến nỗi chẳng còn lúc nào tỉnh táo để mà khác được nữa chị mới thôi nuôi hi vọng mong manh về hạnh phúc gia đình mà nhiều năm qua chị xây dựng.

Chồng “bẫy điện” vào ổ khóa khiến vợ phải đi cấp cứu. Ảnh minh họa
Chồng “bẫy điện” vào ổ khóa khiến vợ phải đi cấp cứu. Ảnh minh họa

Anh Khởi, hàng xóm nhà chị Liên cho biết: “Anh Huệ chồng chị Liên ham mê rượu chè từ lâu rồi, cái tính cứ thấy rượu là uống mê mệt rồi về càm ràm chửi mắng vợ con, có khi còn lôi cả nhà bên vợ ra chửi, gia đình chị ấy cũng biết nhưng mà thôi thì chẳng ai chấp với Chí Phèo làm gì”.

Đến một ngày không chịu nổi tính khí hung bạo chồng khi anh ta liên tiếp thượng cẳng chân hạ cẳng tay với mẹ con chị, chị Liên đành dắt các con về nhà ngoại ở để các con có một cuộc sống êm đềm hơn.

Tức tối khi vợ đưa con về bên ngoại sống, anh Huệ đã không ít lần tìm đến gây sự, gây khó dễ cho chị Liên và có khi là cả những lần xin vợ tha thứ mong các con quay về.

Chị Liên cùng các con không ít lần mủi lòng quay lại. Nhưng rồi hạnh phúc chẳng tày gang, anh chồng lên cơn thèm rượu, đi uống rượu về lại kiếm cớ gây sự với vợ.

Tiền bạc trong nhà không ngừng đội nón ra đi theo những cuộc nhậu xuyên thời gian cùng các chiến hữu của anh Huệ.

 Lo cho tương lai của các con và cuộc sống của mình nên chị Liên đã ra sức giữ gìn những tài sản chung để lo con con cái sau này. Và điều đó càn làm tăng thêm sự tức tối nghi kị trong lòng anh Huệ, khiến anh ta ngày càng cay nghiệt hơn.

Không chịu được, chị Liên đã làm đơn ra tòa án nhân dân huyện Ứng Hòa để xin ly hôn với chồng. Sau khi sống ly thân với chồng, mâu thuẫn giữa hai vợ chồng chị Liên vẫn không hề giảm. Anh Huệ vẫn thường xuyên chửi bới vợ.

Đỉnh điểm của mâu thuẫn là vào tối 21/7, hôm đó khi chị Liên đưa đứa con trai 4 tuổi là con chung của hai người về nhà chơi thăm bố.

 Tưởng cho con sang chơi để tình cảm gia đình bớt căng thẳng hơn, nào ngờ, vừa thấy chị Liên anh Huệ đã buông những lời xỏ xiên chửi bới chị.

Bà Hoa, một người hàng xóm của gia đình sau đó có kể lại: “Lúc tối tôi có nghe thấy to tiếng bên nhà anh Huệ,  nghe thấy Huệ cãi nhau với vợ là chị Liên, chị Liên cho thằng bé về chơi mà chẳng hiểu sao lại cãi nhau.

Tôi nghe thấy họ nói chuyện ly dị với cả chia tài sản, anh Huệ còn hét khá to vào mặt chị Liên ý bảo chị ấy đừng hòng cướp được cái gì khác”.

Sau trận cãi nhau nảy lửa với chồng, chị Liên tức giận bỏ về, còn thằng bé  được bố nịnh ở lại chơi và hẹn mẹ khi nào ăn cơm sẽ tới đón về.

 Đến 20h cùng ngày, như đã hứa, chị Liên đến đón con về ăn cơm, gọi cửa mãi mà không thấy chồng con ở trong nhà trả lời, chị đành đến lỗ khóa để gọi cửa, nào ngờ vừa chạm vào ổ khóa chị đã ngã vật xuống.

May sao ngay lúc đó có người đi qua nhìn thấy chị và đã hô hoán mọi người cùng đưa chị Liên đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bị thương tổn khá nghiêm trọng.

Theo công an huyên Ứng Hòa, nguyên nhân ban đầu được xác đinh, do mâu thuẫn vợ chồng, Nguyễn Đình Huệ (SN 1965) và Tráng Thị Liên (SN 1972), giận và sống ly thân với nhau.

Ngày 21/7, sau khi hai vợ chồng cãi nhau, chị Liên đã bỏ đi. Thấy vợ bỏ đi, Huệ sợ chị này sẽ về nhà lấy tài sản nên đã dùng dây điện trần dòng vào ổ khoá nhà. Đến 20h cùng ngày 21/7, chị Liên về gọi con ăn cơm thì bị điện giật. Hậu quả chị Liên phải đi cấp cứu tại bệnh viện.

Người đàn bà tần tảo và những oan trái cuộc đời

Đã ly thân và không còn chung sống chính thức với chồng nữa, hàng ngày chị Liên tần tảo buôn bán chạy chợ buôn bán để lo cho cuộc sống của các con.

 Chị H. một người cùng làng và cũng là bạn cùng chạy chợ buôn bán với chị Liên cho biết: “Cái chị Liên đó đến là khổ, hàng ngày vẫn chạy chợ buôn bán đủ thứ chẳng đủ lo cho 5 đứa con đang tuổi ăn tuổi lớn, lại còn phải cáng đáng thêm cho anh chồng nữa. Đã thế anh ta lại còn hay nghi ngờ nọ kia, cứ về đến nhà là tra khảo chửi bới đanh đập chị ấy”.

Chị H còn cho biết thêm tình trạng anh Huệ đối xử tàn nhẫn với vợ con như vậy từ rất lâu rồi, những lần gần đây xảy ra mẫu thuẫn dẫn đến cãi cọ ly thân là một quá trình tích tụ.

Sau khi được tin chị Liên vào bệnh viện với thương tật do chính anh Huệ gây ra, gia đình chị Liên rất bức xúc. Từ lâu họ đã biết về cuộc sống hôn nhân không mấy dễ chịu của chị, nhưng vì tôn trọng cuộc sống riêng tư khi chị đã lập gia đình nên những người thân cũng chẳng ý kiến hay can thiệp.

Nhưng đến mức gây tổn hại đến chị như vậy khiến một người em của chị bức xúc lên tiếng: “Chị tôi là người phụ nữ hết lòng lo cho chồng con nhưng không ngờ lấy phải một ông chồng quá đáng như vậy.

Nhiều lần ông ta đánh chửi chị ấy khiến 3 tháng trước chị phải mang lũ nhỏ về đằng ngoại sống vậy mà hôm nay vì nghi kị chút tài sản anh ta đặt bẫy điện toan giết hại chị tôi. Nếu không may mắn phát hiện kịp thì liệu hậu quả sẽ ra sao”.

Là chị cả trong một gia đình nghèo, bao gánh nặng đặt hết lên vai cô gái bé nhỏ ngày ấy. Chị Liên chịu thương chịu khó tần tảo buôn bán nuôi các em, đến khi đi lấy chồng cũng chính chị với gánh hàng chạy chợ nuôi chồng nuôi con.

Anh chồng nát rượu của chị ngoài đánh đập còn ghen bóng ghen gió, cho rằng chị ngoại tình với ai đó sau lưng anh ta.

Vì thế hàng ngày anh ta vẫn kiểm tra chị rồi đay nghiến chị. Chẳng biết đó có phải là cái cớ để anh ta hành hạ chị mỗi ngày và dẫn tới hành động đặt bẫy điện như hôm nay.

Hiện, chị Liên nằm viện, anh Huệ vẫn đang bị tạm giữ ở công an huyện Ứng Hòa để làm rõ về hành vi của mình. Chỉ những đứa con của họ là hoang mang không biết đâu là bến bờ an toàn cho mình khi có người bố nhẫn tâm đến vậy.
 

  • Tâm Phạm
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn