đàm phán làm ăn." />

Chồng đại gia Diệu Hiền suýt khóc vì thương vợ tiều tụy

09:50, Chủ nhật 23/09/2012

( PHUNUTODAY ) - align: justify; ">đàm phán làm ăn.

Đời sống) - Nữ đại gia này cho biết từ ngày về nước đã tăng được mấy ký, nên có da thịt không như hôm mới về tóp cả hai má, rồi nở nụ cười mệt mỏi. Bà tâm sự giờ rất sợ ồn ào trên báo chí, từ nay sẽ ở nhà bế cháu.

 
 
Chia sẻ về chuyện đời, chuyện làm ăn trên Tiền Phong, bà Diệu Hiền cho biết con cá tra của ĐBSCL không nước nào có được, từ thịt, da đến gan, xương, đều chế biến được sản phẩm ngon, “nhưng muốn khai thác lâu dài thì phải làm thương hiệu, chú Sáu Kiệt (cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt) bảo tôi như vậy”.
 
Bà Phạm Thị Diệu Hiền cho biết, nghe lời khuyên từ một chính khách Mỹ nổi tiếng, để làm thương hiệu, đã từng phải bán 2 căn nhà để mua xe Rolls Royce. Ảnh: TPO
Bà Phạm Thị Diệu Hiền cho biết, nghe lời khuyên từ một chính khách Mỹ nổi tiếng, để làm thương hiệu, đã từng phải bán 2 căn nhà để mua xe Rolls Royce. Ảnh: TPO
 
Bà nói: "Nhiều người có hàng nghìn tỷ mà có làm được đâu. Tôi cũng nhờ được nhiều người bày cho. Một chính khách nổi tiếng của Mỹ chỉ cho biết, đối xử với các triệu phú phải có đẳng cấp để họ không coi thường mình thì mới làm ăn được với họ, sản phẩm mới có thương hiệu.
 
Tôi bán hai ngôi nhà mua chiếc xe Rolls Royce cũng để xây dựng thương hiệu cá tra, dùng đón đưa các triệu phú tận sân bay, những khi họ sang đàm phán làm ăn.
 
Công ty Bình An từ ngày thành lập không tăng vốn điều lệ, trong lúc đầu tư xây dựng thêm nhiều nhà máy, cả viện nghiên cứu, giá trị gấp hai ba lần. Tôi đem hết tài sản nhà cửa đất đai rất nhiều của gia đình thế chấp vào ngân hàng, vay tiền làm".
 
Nói về người chồng của mình, ông Trần Văn Trí, người có công khôi phục lại Bianfishco, bà Diệu Hiền cho hay dù chồng bà có lúc mê chơi bà phải đưa tiền để tiêu xài. Nhưng khi bệnh thì bà lại thấy hạnh phúc vì ông điện thoại sang nói giá nào cũng giữ được nhà máy cho bà, trả nợ được cho nông dân.
 
"Tôi mừng lắm. Nhà máy chế biến cá tra là tâm huyết cả đời tôi, còn nợ tiền cá phải trả hết, thì tôi nếu có chết mới nhắm được mắt". Bà cho hay.
 
Bà cũng bật mí: "Tính anh Trí khác tôi, với ai anh Trí cũng chơi được, không muốn làm mất lòng ai cả, có người xấu với anh mà anh cũng làm bạn được. Còn tôi không thích ai là cả đời không chơi. Hôm anh Trí ra đón tôi ở sân bay, tôi bệnh ốm yếu mà cũng vững hơn anh Trí đấy.
 
Thấy tôi tiều tụy, anh Trí suýt khóc. Tôi phải đưa tay ra hiệu là còn đông người xung quanh, đừng làm gì người ta để ý, ảnh mới kìm được".
 
Chiều 18/9, bà Phạm Thị Diệu Hiền, nguyên Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thủy sản Bình An (Bianfishco) gặp gỡ vài người bạn thân thiết tại nhà riêng ở TP Cần Thơ sau hơn hai tuần về Việt Nam. Đại diện Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cũng đến thăm bà Hiền, một trong 355 thành viên của ủy ban nhiệm kỳ 2009-2014.
 
Bà Hiền đang trong giai đoạn nghỉ ngơi để cố gắng hồi phục sức khỏe. Vợ chồng con trai bà Trần Văn Chương - Quỳnh Chi thường xuyên đưa bé Trần Gia Phúc về Cần Thơ để bà nội ẵm bồng.
 
Theo nữ đại gia, sau hơn nửa năm trị bệnh ung thư tại Mỹ, bà được bác sĩ khuyên không nên về nước sớm. Nhưng hơn hai tuần trở lại quê nhà, bà thấy sức khỏe bình phục nhanh dù chưa phẫu thuật khối u và đang thực hiện chế độ ăn kiêng.
 
“Bên Mỹ tôi không đủ tiền trị bệnh, được bệnh viện giảm 58.000 USD. Lúc nào tôi cũng nghĩ đến Công ty Bình An, cố gắng bảo vệ thương hiệu Bianfishco nhằm giữ vững thị trường bên Mỹ”, bà Hiền chia sẻ.
 
Theo Tổng giám đốc Bianfishco Trần Văn Trí, thời gian qua được sự giúp đỡ của nhiều người nên tiền đặt cọc sau khi ký hợp đồng xuất khẩu cá tra phi lê đã được Công ty Bình An trả lại đầy đủ cho đối tác bên Mỹ. Hiện công ty ký được hợp đồng mới, xuất 38 container sản phẩm cá tra vào nước này.
 
Chuyện nợ nần của Bianfishco trở nên “lùm xùm” sau đám cưới với dàn siêu xe của con trai bà Hiền với MC Quỳnh Chi vào bảy tháng trước. Sau đó một tuần, bà Hiền bay qua Mỹ trị bệnh nên ông Trần Văn Trí phải xin nghỉ việc Nhà nước, thay vợ cáng đáng tất cả công việc tại Bianfishco.
 
Được Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB) của bầu Hiển và Công ty Mua bán nợ (Bộ Tài chính) tham gia tái cơ cấu, Bianfishco hồi sinh, sản xuất trở lại và trả nông dân được 30% trên tổng số nợ kéo dài hơn một năm qua. Trong 3 tháng cuối năm nay, 70% nợ còn lại được Bianfishco vay tiền của SHB rồi chia đều ra trả cho nông dân vào ngày 5 hằng tháng.
Dung nhan biến đổi của đại gia Diệu Hiền

 

  • Lê Nguyên (Tổng hợp)

[links()]

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc