Chồng không đủ tư cách nuôi con riêng của vợ

14:08, Thứ tư 06/06/2012

( PHUNUTODAY ) - Chồng Lananh không phải là bố đẻ của cháu, thì không có đủ tư cách để đòi nuôi con riêng của vợ?

Cân đàn ông)- Chồng Lananh không phải là bố đẻ của cháu, thì không có đủ tư cách để đòi nuôi con riêng của vợ?
[links()]

Nếu ly hôn, bạn nhất định phải nuôi con mình, chứ đừng giao con riêng cho chồng nuôi. Vì không phải là bố đẻ của cháu, liệu anh ta có trách nhiệm gì với cháu hay không?
Nếu ly hôn, bạn nhất định phải nuôi con mình, chứ đừng giao con riêng cho chồng nuôi. Vì không phải là bố đẻ của cháu, liệu anh ta có trách nhiệm gì với cháu hay không/


Chào bạn Lananh!

Sau khi đọc những lời chia sẻ của bạn trên trang phunutoday bản thân tôi cũng có phần nào thông cảm và thấu hiểu cho những suy nghĩ, hoàn cảnh của bạn trong hoàn cảnh hiện nay. Chẳng phải nói tôi cũng dám chắc rằng bạn cũng đang phải rằn vặt lương tâm, đấu tranh tư tưởng cho những suy nghĩ của mình nhiều lắm.

Bạn ạ... trong cuộc đời ai cũng vậy, có những lúc tưởng chừng như đang bình yên, lặng lẽ nhưng bên trong lại dậy sóng vô cùng... Đó là những đợt sóng ngầm mà chỉ riêng ta, những người trong cuộc thực sự mới có thể biết và cảm nhận được điều đó chứ người ngoài không thể biết được... nên mới có câu “ở trong chăn, mới biết chăn có rận”.

Vậy nên, nếu như cuộc hôn nhân của bạn hoặc bất kể một ai đó không thể mang lại hạnh phúc cho chính bản thân mình thì bạn cũng nên chấm dứt càng nhanh càng tốt, chứ đừng nên níu kéo thêm để làm gì, bởi như vậy sẽ càng làm tổn thương thêm tinh thần của cả hai người mà thôi.

Ấy là tôi chưa muốn nói những điều không may sẽ xẩy ra như “bạo lực gia đình” mà báo chí gần đây liên tục đưa ra.

Còn chuyện anh ta cứ khăng khăng nhất định đòi nuôi con riêng của bạn chẳng qua là anh ta biện lý do để giữ chân bạn không có cơ hội đi tìm hạnh phúc của riêng mình. Vậy càng chứng tỏ rằng anh ta là một người đàn ông ích kỷ và hèn kém.

Anh ta không có khả năng tự tìm cho mình một người đàn bà khác nên cứ bám lấy bạn, điều đó đã được thể hiện ra ngay từ những ngày đầu anh ta theo đuổi bạn và chấp nhận cưới bạn về làm vợ... dù rằng trước đó anh đã biết bạn sẽ mãi không bao giờ thuộc về anh ta.

Nhưng theo tôi nghĩ thì con bạn sinh ra thì bạn có quyền nuôi và quyết định ai sẽ là người được quyền nuôi con bạn, ngay cả người chồng hiện tại của bạn và cả gia đình anh ấy cũng không có quyền gì trong chuyện này cả... bởi xét cho cùng thì mối quan hệ ấy cũng chỉ là “nước lã” mà thôi chứ không hề có chút nào là máu mủ, huyết thống cả.

Chính vì điều đó nên nếu có ly hôn thì bạn càng không thể bỏ lại con mình ở lại trong cái gia đình đó mà đi được. Bởi lẽ như vậy thì bạn cũng sẽ bị người đời chê cười, và đáng tệ hơn bạn là người mẹ chẳng ra gì... vứt bỏ máu mủ của mình cho một người dưng.

Đấy là tôi chưa muốn nói đến tình huống nếu như bạn ly hôn bạn sẽ để lại một nỗi cay đắng vô cùng lớn trong lòng người chồng của bạn... nên nếu như bạn có đồng ý để lại đứa con đó cho gia đình nhà chồng nuôi thì tôi e rằng con bạn sẽ phải nhận những trận đòn thù, ghen tức sau khi bạn rời khỏi ngôi nhà ấy.

Trên đây là những lời tôi muốn chia sẻ cùng bạn, rất mong bạn có những suy nghĩ cụ thể và quyết định sáng suốt để tự tìm cho mình một cuộc sống hạnh phúc hơn... Nhưng cũng không vì thế mà bỏ rơi đứa con ruột, thịt của mình do chính mình mang nặng đẻ đau mà  có được.

Và càng không thể mải mê đi tìm hạnh phúc cho riêng mình mà bạn vô tình giao con cho gia đình nhà chồng bạn hiện tại, bởi như vậy thì chẳng khác nào bạn “giao trứng cho ác” đấy bạn ạ.

Quyphuong

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc