Chống lão hóa da đơn giản với khoai tây giúp bạn lưu giữ thanh xuân mãi ở tuổi 20

( PHUNUTODAY ) - Ai chắc hẳn cũng biết có rất nhiều món ăn ngon được chế biến từ khoai tây đúng không nào. Dưới đây sẽ là cách chống lão hóa từ khoai tây chắc chắn bạn sẽ bất ngờ vì hiệu quả của nó đấy.

1. Tại sao khoai tây lại có khả năng chống lão hóa?

Khoai tây giàu dinh dưỡng lại là thực phẩm chống lão hóa vì khoai tây rất giàu vitamin B1, B2, B6, axit pantothenic, vitamin nhóm B và một số lượng lớn cellulose chất lượng cao. Ngoài ra còn có các nguyên tố vi lượng, axit amin, protein, chất béo, tinh bột chất lượng cao và chất dinh dưỡng khác.

Vitamin CVitamin C trong khoai tây cực kỳ cao, nó là chất chống oxy hóa hiệu nghiệm giúp ổn định các phân tử tự do, có thể giảm sự tổn thương của tế bào. Vitamin C sản xuất collagen giúp kết nối các mô xương với nhau.

35c46b8b5b62a4.img

Chất chống oxy hóa

Khoai tây chứa glutathione nhiều nhất so với các loại rau củ khác. Glutathione là chất chống oxy hóa, chống gốc tự do thông qua cơ chế tái tạo vitamin C, E, nên glutathion đóng vai trò quyết định đối với chức năng của các vitamin C, E.Glutathione giúp trẻ hóa cơ thể đồng thời chống stress, kéo dài tuổi thọ, chống lại bệnh tật.

Trong một nghiên cứu so sánh tổng quát tác động chống oxy hóa của khoai tây, ớt chuông, cà rốt, hành tây và bông cải xanh, khoai tây chỉ đúng thứ hai sau bông cải xanh. Những người thường xuyên ăn khoai tây sẽ có sức khỏe tốt, trẻ lâu.

Hãy cùng ADIVA tham khảo cách làm mặt nạ chống lão hóa da bằng khoai tây , đây là sự lựa chọn lý tưởng giúp bạn sở hữu làn da trắng hồng, sáng mịn.

2. Đắp mặt nạ bằng khoai tây, dâu tây và sữa tươi không đường

Nguyên liệu:

– 1/2 củ khoai tây

– 3 trái dâu tây

– 3 thìa sữa tươi không đường

Cách làm:

dap-mat-na-khoai-tay-sua-tuoi-co-bat-nang-khong

Rửa sạch, hấp chín, lột vỏ, nghiền nhuyễn khoai tây rồi trộn đều với dâu tây cũng đã được xay nhỏ, tiếp đó bạn cho vào sữa tươi không đường, trộn đều hỗn hợp này rồi thoa lên mặt, nằm thư giãn trong 30 phút và rửa lại bằng nước lạnh, thực hiện đều đặn 2 lần/ 1 tuần sẽ thấy làn da ngày càng căng mịn, săn chắc, hồng hào hơn rất nhiều đấy.

3. Một số loại mặt nạ từ khoai tây

- Sử dụng nước ép khoai tây: gọt vỏ, rửa sạch, xay nguyễn và ép lấy nước. Sử dụng nước ép khoai tây để thoa lên mặt trước khi đi ngủ từ 15 – 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Thực hiện từ 2 -3 lần / tuần sẽ cho hiệu quả chống lão hóa, trị nám da tối ưu nhất.

- Mặt nạ khoai tây, sữa và bột nghệ: Lấy 1 củ khoai tây, 300ml sữa tươi, 2 thìa cafe bột nghệ. Thoa hỗn hợp này lên da và masage nhẹ nhàng khoảng 10 tới 20 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.

mat-na-khoai-tay-sua-tuoi-mat-ong-2

- Mặt nạ khoai tây và mật ong: hấp chín một củ khoai tây, trộn thêm mật ong và thoa đều lên mặt. Thư giãn trong vòng 15 tới 20 phút sau đó nhẹ nhàng rửa lại bằng nước mát.

- Mặt nạ khoai tây, dầu dừa sẽ giúp cho da luôn mịn màng và trắng sáng. Sử dụng khoai tây nghiền với tinh dầu dừa hoặc dầu olive bôi lên vùng da bị nám, để hỗn hợp khoảng 15 tới 20 phút, sau đó, rửa lại với nước ấm.

Sử dụng những cách kem chống lão hóa, trị nám da bằng khoai tây này thường xuyên, các bạn sẽ nhận thấy được sự thay đổi tích cực đế bất ngờ trên da mặt của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link