Chồng ngồi tù vì tội hiếp dâm vợ

06:54, Thứ năm 06/10/2011

( PHUNUTODAY ) - Sợ gia đình phát hiện rồi ngăn cản việc chung sống “vợ chồng”, đôi tình nhân “bé con” này bỏ quê trốn lên tận huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp để xây “túp liều tranh hai quả tim vàng“ trên một chiếc xuồng ba lá lênh đênh trên miền sông nước.


Chuyện về trẻ 12 tuổi sinh con
Em T.T.T.N làm mẹ khi mới 12 tuổi
Theo hồ sơ vụ án, vào năm 2007, lúc 18 tuổi, bị cáo Nguyễn Thành Trung cư ngụ phường 2, T.P.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long quen nhau với em T.T.T.N. Sau những lần quen biết, vui đùa rồi cả hai có tình ý với nhau từ lúc nào không hay. Lúc đó, em T.T.T.N. (sinh ngày 20/4/1995) chưa đủ 12 tuổi, lứa tuổi mà pháp luật quy định là độ tuổi trẻ em. Sợ gia đình phát hiện rồi ngăn cản việc chung sống “vợ chồng”, đôi tình nhân “bé con” này bỏ quê trốn lên tận huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp để xây “túp liều tranh hai quả tim vàng“ trên một chiếc xuồng ba lá lênh đênh trên miền sông nước.
 
Hàng ngày, Trung đi làm mướn kiếm sống nuôi vợ, còn cô vợ “trẻ em” ngày đêm ở trên xuồng trông đợi “chồng” về. Cuộc sống rất thơ mộng nhưng quá khó khăn vất vả. Cuối cùng cả hai không chịu đựng nổi cảnh túng thiếu nên quyết định quay trở về.
 
Khi thấy bọn trẻ cùng nhau bỏ trốn giờ đã trở về, vào ngày 25/02/2008, cha mẹ hai bên đồng ý tổ chức lễ phú phạt cho hai trẻ. Tại thời điểm này, em T.T.T.N vẫn chưa đủ 13 tuổi. Sau buổi lễ phú phạt, vụ việc được Công an phường phát hiện lập biên bản, từ đó, T.N về chung sống với mẹ. Dù vậy, cha mẹ hai bên vẫn hứa hẹn khi T.T.T.N tròn 18 tuổi, đủ độ tuổi kết hôn hai bên gia đình sẽ tác hợp cho đôi trẻ.
 
Khi về chung sống với mẹ chưa được một tháng, mẹ T.N phát hiện em có thai. Ngày 29/11/2008, T.N đã hạ sinh một cậu con trai bụ bẫm. Chuyện trẻ em “đẻ con” ngày càng đồn xa, đến tai chính quyền địa phương. Mọi chuyện vỡ lở, Nguyễn Thành Trung bị khởi tố về tội hiếp dâm trẻ em. TAND tỉnh Vĩnh Long xét xử sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Trung 10 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em.
 
Con bị kết án, bà Nguyễn Thị L, mẹ bị cáo đến lúc này mới vỡ lẽ, bà nói: “Thấy hai đứa nó thương nhau quá đi, không rời nhau được nên gia đình bên đàng gái nói thôi không làm khó dễ, chỉ đôi bông, cặp vịt, trà rượu làm lễ vậy thôi, để cho hai đứa nó chung sống đừng trốn nhà đi nữa”. Riêng bị cáo Nguyễn Thành Trung thì cho rằng: “Lúc đó bị cáo chưa biết quan hệ với người dưới độ tuổi vị thành niên là vi phạm pháp luật”.
 
Không riêng trường hợp của bị cáo Trung, ở xã Mỹ An, huyện Mang Thít (Vĩnh Long) đã xảy ra trường hợp tương tự. Bị cáo Huỳnh Ngọc Thắng là con trong một gia đình khá giả. Tuy ở tuổi 20 nhưng Thắng vẫn sống trong vòng tay của gia đình, hàng ngày chỉ biết phụ giúp cha mẹ. Nhưng ai ngờ rằng, cậu bé siêng năng, cần cù lao động ngày nào giờ phạm tội động trời. Huỳnh Ngọc Thắng và G.T.Đ là người cùng xóm, hai nhà cách nhau khoảng 50m nên cả hai đều quen biết nhau từ nhỏ.
 
Do gia đình nghèo khó, hàng ngày, cha mẹ Đ phải đi chở gạch thuê nên thường xuyên vắng nhà qua đêm. Hiểu được hoàn cảnh gia đình khó khăn, khi học đến lớp 5, Đ phải nghỉ học để trông coi nhà cửa, phụ giúp cha mẹ. Vào khoảng tháng 4/2007, như mọi khi, cha mẹ Đ đi chở gạch thuê vắng nhà qua đêm. Khoảng 21h, bị cáo Huỳnh Ngọc Thắng sang nhà trò chuyện cùng Đ một hồi lâu rồi ngỏ lời yêu Đ. Cô bé này đã mạnh dạn đáp lại tình yêu.
 
Sau đó, Thắng dùng lời ngon, tiếng ngọt hứa hẹn sẽ cưới Đ làm vợ và yêu cầu Đ cho “quan hệ“. Sau những lần “làm chuyện tình yêu” ấy, Đ đã có thai. “Con gái tôi có bầu, tôi không hay, khi nó lên thành phố, ở trển người ta điện về nói con tôi có thai tôi mới biết. Tôi kêu Thắng về nói với cha mẹ nó, tôi đợi 9, 10 ngày cha mẹ nó không qua nên tôi mới đi thưa”, mẹ của Đ tâm sự. Còn bị cáo Huỳnh Ngọc Thắng cho rằng: “Bị cáo với Đ vào tháng 4/2007 có “quan hệ” đâu được 2, 3 lần rồi bị tai nạn giao thông ba tháng mới hết, rồi qua Tết quan hệ tiếp.
 
Sau đó phát hiện Đ có thai với bị cáo, nên gia đình Đ kêu gia đình sắp xếp qua bàn việc hỏi cưới, ban đầu ở bển chịu, sau đó không chịu rồi đổi ý đi thưa”. “Con bé” có thai, đàng trai không cưới, gia đình của Đ gửi đơn khởi kiện đến Công an xã Mỹ An rồi đến Công an huyện Mang Thít. Kết cục, bị cáo Hùynh Ngọc Thắng bị TAND tỉnh Vĩnh Long xử sơ thẩm kết án 4 năm tù về tội  giao cấu với trẻ em.
 
Hai phiên tòa nhưng có chung một hoàn cảnh và một kết cục: Do điều kiện gia đình khó khăn cha mẹ phải đi làm thuê làm mướn, để con ở nhà trông coi em út, nhà cửa. Chính đó là môi trường thuận tiện cho việc xuất hiện những mối tình trẻ con, hệ quả là cô gái sinh con khi còn “con nít”, còn chàng trai phải vào tù vì “hiếp dâm” hoặc “giao cấu với trẻ em”.
 
Yêu quá, cưới non nên lĩnh án 
 
Cũng ở tỉnh Vĩnh Long, vào một ngày đầu tháng 9/2011, TAND huyện Mang Thít mở phiên tòa sơ thẩm hình sự xét xử vụ án mà nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội cũng bắt nguồn từ việc “yêu vội cưới non” mà ra. Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Thanh Tâm, sinh năm 1983 và bị hại N.K.L đều nhận biết ở cái tuổi vị thành niên quan hệ tình dục là vi phạm pháp luật. Nhưng vì muốn sớm sống bên nhau nên Tâm -N.K.L bất chấp pháp luật, dù chính quyền địa phương ngăn cản nhưng vẫn tổ chức đám cưới và bi kịch xảy ra Tâm khi bị khởi tố tội “giáo cấu với trẻ em”.
 
Đứng trước vành móng ngựa, Tâm vẻ mặt đầy lo lắng và thường xuyên quay lại nhìn cô “vợ” trẻ ngồi buồn hiu ở phía sau. Còn N.K.L trông dáng người trưởng thành lớn hơn cái tuổi 14 (N.K.L sinh ngày 01/7/1997), nhưng tính tình vẫn như đứa trẻ, hay nói chuyện, đùa vui với các bạn cùng trang lứa đến dự phiên tòa. Tâm kể lại mối tình của mình với N.K.L: “Nhà Tâm và nhà N.K.L ở cùng xóm (ấp Chợ, xã Mỹ An, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long), 2 người có chung hoàn cảnh gia đình nghèo khó. Riêng hoàn cảnh của N.K.L càng đáng thương hơn, cha chết, mẹ thì bệnh tật. Những lúc gặp khó khăn Tâm thường hay đến giúp đỡ gia đình N.K.L. Mới đầu, Tâm xem N.K.L như đứa em gái (lúc đó Tâm 27 tuổi, còn N.K.L chỉ mới 14 tuổi) của mình, nhưng dần dần tình cảm ấy chuyển sang tình yêu trai gái hồi nào cũng không hay…”.
 
Một ngày giữa tháng 8/2010 Tâm, N.K.L hẹn hò nhau ở nơi vắng, hai người không cưỡng được dục vọng và vượt qua giới hạn tình yêu bình thường. Kể từ đó, Tâm – N.K.L thường lén lút “ tâm sự yêu đương”, lúc ở tại nhà, lúc “quan hệ vợ chồng” ở những nơi vắng vẻ. “Ăn quen nhịn không quen”, vào ngày 19/9/2010, Tâm đến nhà N.K.L dự đám giỗ. Hôm đó Tâm ở lại nhà N.K.L ngủ qua đêm, giữa khuya hai đứa lẻn vào mùng tiếp tục làm chuyện “vợ chồng” như mọi khi, nhưng lần này bị gia đình phát hiện.
 
Sau đêm đó, hai bên gia đình gặp nhau chẳng những không ngăn cản mà còn dung túng và tạo điều kiện cho Tâm – N.K.L gần nhau hơn. Ngày 06/10/2010, gia đình hai bên tổ chức đám cưới cho Tâm – N.K.L. Một đám cưới nghèo đơn sơ chủ yếu để họ hàng hai bên và bà con lối xóm chứng kiến cảnh hai trẻ nên duyên vợ chồng. Lễ cưới đang tổ chức, Ban ngành đoàn thể xã Mỹ An biết được, kiến nghị đến Công an huyện Mang Thít xử lý. Công an huyện Mang Thít vào cuộc. Qua quá trình điều tra, Công an huyện đã khởi tố bị can Nguyễn Thanh Tâm về tội “giao cấu với trẻ em”. Sau đó, Tâm trốn khỏi địa phương đến ngày 16/7/2011 mới trở về đầu thú.
 
Tại phiên tòa sơ thẩm, Hội đồng xét xử hỏi bị cáo Tâm và bị hại N.K.L biết hành vi vi phạm pháp luật sao hai người vẫn cứ làm? Bị cáo Tâm và N.K.L chỉ cúi đầu, hơi chút hổ thẹn và cho rằng hai đứa bồng bột, “nôn nóng” mới ra cớ sự ngày hôm nay. Tâm – N.K.L bảo vì yêu nhau quá nên xin gia đình cưới liều thôi… Trong thời gian chờ tòa nghị án, N.K.L đến bên “chồng” động viên cố gắng chấp hành án tốt và hứa sẽ chờ chồng trở về.
 
Ngày ấy, hai đứa sẽ gá nghĩa vợ chồng… N.K.L cho biết: “Cha em mất sớm, nay mẹ lại qua đời. Thấy hoàn cảnh em côi cút, gia đình “bên chồng” kêu em về sống nương tựa “nhà chồng”. Bây giờ “chồng” đi tù, em không còn biết nương tựa vào đâu…”. Bị cáo Tâm thì xin Hội đồng xét xử phiên tòa sơ thẩm Tòa án nhân dân huyện Mang Thít được giảm hình phạt để sớm có ngày trở về lo gia đình và trở về để muốn xây dựng hạnh phúc với N.K.L khi N.K.L đủ tuổi kết hôn theo quy định của pháp luật. Thấy cảnh bị cáo và người bị hại quấn quýt bên nhau làm cho những người dự khán đều xót lòng cho một cô bé mồ côi.
 
Xét thấy Tâm phạm tội lần đầu và xuất phát từ sự bồng bột của tuổi trẻ, lại thật thà khai báo, ăn năn hối cải nên Hội đồng xét xử cũng xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo. Với hành vi trên, TAND huyện Mang Thít tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Tâm 1 năm tù giam về tội “giao cấu trẻ em”. Riêng đối với cha, mẹ của bị cáo Tâm cũng bị chính quyền địa phương phạt hành chính. Kết thúc phiên tòa, N.K.L nhìn “chồng” bị lực lượng áp giải về trại giam mà nước mắt lăn dài trên má.
 
Chuyện “cưới nhau ở tuổi 13” vẫn thường xảy ra ở những vùng nông thôn xa xôi các tỉnh miền Tây Nam bộ. Không chỉ những đứa trẻ vì “quá yêu” và chưa hiểu biết pháp luật mà vô tình vi phạm pháp luật, ngay cả các bậc cha mẹ lớn tuổi, ý thức rất rõ chuyện sai trái mà vẫn cứ nhắm mắt làm liều. Hậu quả để lại rất tai hại, không chỉ chuyện cô gái có con khi chưa đủ điều kiện làm mẹ mà chàng trai vướng vào vòng lao lý. Sau khi ra tù, hôn nhân của “đôi trẻ” ấy nếu được tiếp tục thì cũng rất mong manh, dễ vỡ.
  • Long Hồ
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc