Chủ bị tai nạn giao thông qua đời, chú chó chạy đến hiện trường rồi ở đó suốt 18 tháng bất chấp nắng nóng

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù có nhiều người đã đưa chú chó về nhà để chăm sóc, nhưng nó đều bỏ đi rồi đến ở chỗ nơi chủ đã gặp tai nạn.

Đã không ít câu chuyện về những chú chó trung thành với chủ được chia sẻ lên mạng xã hội khiến ai nấy đều cảm động. Mới đây, lại một chú chó ở cạnh chỗ chủ nhân qua đời suốt 18 tháng bất chấp nắng nóng khiến mọi người xôn xao.

Được biết, vào hồi tháng 11/2017, người đàn ông tên Haris (40 tuổi), đã không may qua đời sau một vụ tai nạn giao thông ở thành phố Nafpaktos. Sau vụ tai nạn, chú chó mà người này nuôi đã chạy đến rồi quanh quẩn ở đó.

Chú chó ở lại nơi chủ nhân qua đời suốt 18 tháng.

Chú chó ở lại nơi chủ nhân qua đời suốt 18 tháng.

Được biết, chú chó đã ở lại nơi chủ nhân gặp nạn 1 năm rưỡi không chịu rời đi. Thậm chí, có người thấy thương đã đem chú chó về nuôi nhưng nó lại quay về gần chỗ xảy ra vụ tai nạn đó.

Dù trời nắng nóng thì chú chó này cũng chỉ tới bóng râm ở gần đó để nằm chứ không hề bỏ đi chỗ khác.

Chú chó được người dân làm cho một ngôi nhà nho nhỏ ở hiện trường vụ tai nạn.

Chú chó được người dân làm cho một ngôi nhà nho nhỏ ở hiện trường vụ tai nạn.

Cảm động trước sự kiên trì của chú chó trung thành với chủ, một số người dân sống gần đó đã làm cho chú một ngôi nhà nhỏ và thường xuyên mang thức ăn đến cho nó. Không những vậy, họ còn xây cả một ngôi mộ nhỏ của Haris bên cạnh.

Không biết bằng cách nào mà chú chó có thể đến được hiện trường vụ tai nạn cách nhà 12 km nhưng sự trung thành của nó đã khiến bao người cảm động. Con chó hiện được người dân gọi một cách trìu mến là "Hachiko của Hy Lạp" - theo tên của con chó nổi tiếng ở Nhật Bản.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn