Chủ dịch vụ siết nợ nhau, cắt nước sinh hoạt của dân vô lý!

12:18, Thứ năm 18/08/2011

( PHUNUTODAY ) - Hà Nội) người dân ở đây vẫn chưa hết nỗi bức xúc.



[links()]


Mô tả ảnh.
Biên bản thông báo việc ngừng cung cấp nước trong khu Đô thị mới Định Công. (Ảnh: Minh Nhật)

Xí nghiệp Quản lý dịch vụ và Khai thác khu đô thị, thuộc Công ty TNHH một thành viên Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội - Đơn vị được giao trách nhiệm quản lý, và cung cấp các dịch vụ đô thị cho các nhà tái định cư của Thành phố đã thiếu nợ 738.388.000 đồng tiền nước từ năm 2008 đến nay của đơn vị HUDS.

) nên đã bị Xí nghiệp này xử lý cắt dịch vụ tạm thời để đòi nợ.



(thu tiền phí nước sinh hoạt của dân mà không nộp về cho Xí nghiệp chủ quản) và hậu quả là người dân, khách hàng của dịch vụ bị hiểu là chây ỳ không chịu trả tiền cho chủ dịch vụ, họ bị cắt dịch vụ một cách rất vô lý.

Mô tả ảnh.
Bác Trần Văn Toàn không giấu nỗi bức xúc khi trao đổi với phóng viên. (Ảnh: Minh Nhật)

Theo phản ánh của người dân ở khu nhà CT1A, việc ngừng cung cấp nước khiến cho những sinh hoạt tối thiểu hàng ngày ở khu đô thị này đều bị đảo lộn, xộc xệch, khốn khổ. Dân cư ở khu nhà đều than ngắn thở dài và lo sợ tình trạng này kéo dài thêm 1- 2 ngày nữa thì không biết họ sẽ xoay sở thế nào.


Mô tả ảnh.
Lá đơn kêu cứu của các hộ dân khu Đô thị mới Định Công.

Không chỉ các khu nhà trên, các hộ dân ở khu Chung cư CT 1B cũng rất bức xúc vì giữa những ngày hè nóng nực, việc không có nước sinh hoạt quả là một cực hình đối với họ. Tổ trưởng Tổ dân phố -ông Nguyễn Quốc Dũng phải đích thân đi mua 3 xe nước để giải quyết tình trạng thiếu nước trước mắt của người dân. Một số hộ gia đình không chịu được thậm chí còn khóa cửa để đi....di tản sang nhà người quen, khi nào có nước mới quay về nhà.

Các hộ dân ở đây cho biết, thông báo ngừng cung cấp nước của Xí nghiệp 3 - Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Dịch vụ nhà ở và khu đô thị, thuộc Tổng công ty HUDS gửi tới các đơn vị liên quan trong đó có Xí nghiệp Quản lý dịch vụ và khai thác khu đô thị từ ngày 6/8/2011. Tiếp đó, đến ngày 15/8/2011, đơn vị này gửi thông báo lần hai về việc ngừng cung cấp nước cho các khu tái định cư vào ngày 16/8/2011, song phía liên quan đều không có hành động trả nợ tiền đọng theo yêu cầu.


Mô tả ảnh.
Mất nước ở khu Chung cư CT1A là một cực hình đối với người dân. (Ảnh: Minh Nhật)





Đi tìm câu trả lời cho những thắc mắc, cũng như bức xúc của người dân, phóng viên chúng tôi đã tìm đến Xí nghiệp quản lý Dịch vụ và khai thác Khu đô thị là đơn vị trực tiếp quản lý và cung cấp các dịch vụ đô thị cho các nhà tái định cư tại khu Đô thị mới Định Công, thì chỉ nhận được câu từ chối trả lời với lý do Ban lãnh đạo không có ở cơ quan.
  • Minh Nhật - Thúy Quỳnh
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc