Đến tuổi trung niên nếu không thể lĩnh ngộ được 2 từ "chắc chắn" sẽ tự đào hố chôn mình

( PHUNUTODAY ) - Tuổi trung niên, 2 chữ quan trọng nhất cần phải lĩnh ngộ thấu đáo chính là "chắc chắn". Dù bạn giàu sang đến hàng ông to bà lớn, hay chỉ an phận như một người bình thường.

Không lĩnh ngộ được 2 từ “chắc chắn”

Tuổi trung niên, 2 chữ quan trọng nhất cần phải lĩnh ngộ thấu đáo chính là "chắc chắn". Dù bạn giàu sang đến hàng ông to bà lớn, hay chỉ an phận như một người bình thường, cũng phải giữ tâm kiên định, không bị dao động cám dỗ, đứng núi này trông núi nọ. Bằng không sẽ chẳng làm được gì nên hồn, thậm chí mất sạch tất cả.

Tuổi trung niên, không còn trẻ trung ngây dại, mà có thể xốc nổi, bồng bột, nay đây mai đó. Làm gì cũng cần chuẩn bị kỹ lưỡng, tập trung cao độ, không bị lung lạc bởi miệng lưỡi của thiên hạ, gắng sức đến cùng, mới làm nên hậu vận an nhàn, viên mãn.

tuoi trung nien

Sống ở đời phải biết mình là ai

Sống ở trên đời, tốt nhất phải biết mình là ai. Giá trị của một con người không nằm ở vật chất, danh vọng hay vẻ về ngoài, mà chính là nội tâm mạnh mẽ, ý chí cố gắng không đầu hàng số phận. Nếu quá chạy theo đồng tiền, dẫm đạp lên tất cả sẽ đánh mất nhân cách, hủy diệt tiền đồ, bởi của bất chính sẽ chẳng thể bền lâu. Nếu quá nhu nhược, thối chí, tâm luôn dao động, cũng sẽ mãi mãi là kẻ thất bại, trở thành nạn nhân của xã hội "cá lớn nuốt cá bé".

Thế nên, làm người hãy tỉnh táo. Đừng sống quá ảo tưởng, cũng đừng quá nhu nhược. Hãy ý thức được đôi chân luôn đứng trên mặt đất, mình là ai và giá trị của mình ở đâu? Tuổi trung niên, nếu lĩnh ngộ được những đạo lý đó, "chắc chắn" sẽ vô nghĩ vô lo, đường đời trải rộng, an yên thanh nhàn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn