Chủ tiệm vàng ôm con 6 tháng tuổi nhảy từ tầng 3

15:50, Thứ sáu 26/07/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoay) - Khi hỏa hoạn xảy ra tại tiệm vàng Đức Anh, anh Nguyễn Tiến Đức (chủ tiệm vàng) đã ôm đứa con 6 tháng tuổi vào người và nhảy từ tầng ba qua ngọn lửa đang bốc ngùn ngụt xuống mặt đất.

Khi hỏa hoạn xảy ra tại tiệm vàng Đức Anh, anh Nguyễn Tiến Đức (chủ tiệm vàng) đã ôm đứa con 6 tháng tuổi vào người và nhảy từ tầng ba qua ngọn lửa đang bốc ngùn ngụt xuống mặt đất.

Trưa 26/7, hai vợ chồng anh Đức cùng đứa con út 6 tháng tuổi và người giúp việc vẫn đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh.
 
Báo Tuổi trẻ đưa tin, tại bệnh viện, anh Nguyễn Tiến Đức (34 tuổi, chồng chị Mai Thị Anh, người đứng tên chủ hộ) đã tỉnh lại sau khi hôn mê.  Anh Đức cho biết, ngọn lửa phát ra từ tầng hai ngôi nhà, có thể là do chập điện ở biển hiệu khiến đồ đạc tại đây cháy rụi và lan lên tầng trên.
 
Anh Đức kể lại:” Lúc 3h30 hai vợ chồng tỉnh giấc vì có mùi khói nồng nặc trong phòng. Tôi ra mở cửa sổ thì thấy lửa cháy bốc từ biển hiệu lên tầng hai. Tôi chạy từ tầng 3 xuống tầng hai thì thấy khói đen đặc bốc lên khiến nghẹt thở. Tôi chạy lên tầng ba gọi vợ và mở cửa sổ để nhảy xuống”, anh Đức kể lại.
 
Khi vợ chồng anh Đức thức giấc thì cha vợ anh Đức là ông Mai Xuân Lữ ngủ ở tầng 1 nên đã kịp thoát ra ngoài. Ngay sau đó bố vợ anh Đức đã mang một chiếc giường xếp để vợ chồng anh nhảy tử tầng 3 xuống. Do vụ cháy xảy ra trong đêm nên dù ông Lữ hô hoán rất nhiều nhưng cũng chỉ ít người dân ở gần đấy nghe được và ứng cứu. 

 

Chị Mai Thị Anh đang được điều trị tại bệnh viện.
Chị Mai Thị Anh đang được điều trị tại bệnh viện.
 
Chị Mai Thị Anh (vợ anh Đức, mới sinh con được 6 tháng) đã trèo qua cửa sổ nhảy từ tầng 3 cao khoảng chục mét xuống đất.
 
“Vì vợ tôi mới sinh con, sức khỏe yếu nên tôi yêu cầu vợ phải nhảy xuống vì ở trong nhà lâu, ngạt khó rất nguy hiểm”, anh Tiến nói.
 
Sau khi vợ nhảy xuống và được người dân cứu, anh Đức đã ôm đứa con 6 tháng tuổi vào người và nhảy từ tầng ba qua ngọn lửa đang bốc ngùn ngụt xuống mặt đất.
 
“Bà ngoại và ba đứa con cùng một đứa cháu đang ngủ trên tầng bốn nhưng do lửa cháy to, khói đen đặc nên tôi không còn cách nào. Tôi ôm cháu bé vào người vày nhảy xuống giường gấp để dưới đất. Khi tôi được đưa đi cấp cứu thì ba đứa con tôi vẫn trong nhà, giờ không biết bọn trẻ ra sao”, anh Đức khóc nghẹn.

Một nhân viên bảo vệ Ngân hàng đối diện hiện trường cho biết khoảng gần 3 giờ, người này nghe có tiếng hô cháy, bèn chạy ra thì thấy biển hiệu cửa hàng vàng Đức Anh bốc cháy dữ dội, đã lập tức gọi điện báo cho lực lượng Phòng cháy chữa cháy (PCCC), đồng thời hô hoán người dân xung quanh vào dập lửa.

Chị Nguyễn Thị Hà, 45 tuổi, nhà ở phía đằng sau cửa hàng vàng, kể lại: Vào khoảng hơn 3 giờ, chị nghe tiếng đập cửa kính ầm ầm, tiếng người la hét náo loạn liền chạy ra thì thấy ngọn lửa bốc ngùn ngụt từ cửa hàng vàng Đức Anh. Một lúc sau lực lượng PCCC có mặt khống chế ngọn lửa và đưa các cháu nhỏ từ tầng 4 xuống.
 
Một nhân chứng khác cũng có mặt tại hiện trường thời điểm đó cho biết cả 4 cháu bé lúc được đưa ra khỏi đám cháy đều không còn thở do bị ngạt.
 
Anh Đức lúc đang bị hôn mê.
Anh Đức lúc đang bị hôn mê.
 
 
Ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Giám đốc bệnh viện tỉnh Quảng Ninh, cho biết: Hai vợ chồng chủ tiệm vàng Đức Anh bị chấn thương nặng ở vùng cột sống nên bệnh viện đã đề nghị tiến sỹ Hoàng Gia Du - Phó khoa phẫu thuật cột sống và bác sỹ Nhân phó khoa phẫu thần kinh của bệnh viện Việt Đức (TP Hà Nội), xuống mổ. 
 
Hiện các bác sỹ đang trên đường xuống Quảng Ninh. Dự kiến đến chiều muộn hôm nay, ca mổ sẽ được tiến hành.
 
Các nạn nhân tử vong được làm thủ tục nhanh nhất để chuyển sang nhà tang lễ để gia đình làm thủ tục khâm liệm cần thiết.
 
Như đã thông tin, sáng 26/7, tại tiệm vàng Đức Anh ở tổ 10, khu 3, phường Hòn Gai, TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã xảy ra vụ hỏa hoạn khiến 5 người bị thiệt mạng và 4 người bị thương. Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ cháy tiệm vàng ở Hạ Long, Viện khoa học hình sự Bộ Công an đã cử người xuống Quảng Ninh phối hợp với công an địa phương điều tra.
 
Phía công an tỉnh Quảng Ninh cũng cho biết, đây là vụ cháy nghiêm trọng, số người chết nhiều nên công an tỉnh đã báo cáo nhanh và đề xuất Bộ công an cử người phối hợp điều tra theo đúng quy định.
 
Ngay sau khi xảy ra vụ cháy, hàng chục chiến sỹ công an TP.Hạ Long, công an tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành phong tỏa hiện trường, bảo vệ tài sản trong tiệm vàng. Đến 10h hôm nay, cảnh sát hình sự, cảnh sát điều tra đã mở cửa tiệm, dùng máy ảnh, camera ghi lại hiện trạng bên trong. Lãnh đạo công an TP.Hạ Long cũng chỉ đạo các chiến sỹ đảm bảo số lượng người thay ca để bảo vệ hiện trường.
 
Theo ghi nhận tại hiện trường, toàn bộ biển hiệu treo ở vị trí tiếp giáp gữa tầng một và tầng hai đã cháy rụi hoàn toàn. Dây điện thắp sáng biển hiệu bị cháy  rơi lủng lẳng ở phía hai bên tường nhà. Khu vực tầng hai bị cháy nhiều nhất. Khói đen bám vào tường trên tầng hai, bộ ghế sa lông để trong phòng của căn tầng này cũng bị cháy rụi. Lửa bén cháy một nửa biển hiệu to treo trên tầng ba. Đồ đạc trong tầng một của tiệm vàng không hề bị cháy.
 
Theo thông tin từ cơ quan chức năng, danh tính các nạn nhân thiệt mạng trong vụ việc này đã được xác định:
 
Điều thương tâm là cả 3 cháu bé con của vợ chồng chủ tiệm vàng Đức Anh là Nguyễn Đức Tiến (SN 2002), Nguyễn Đông Vũ (SN 2005) và Nguyễn Tiến Minh (SN 2007) đều thiệt mạng trong vụ cháy. Bà Nguyễn Thị Tý (SN 1954), mẹ đẻ chị Anh và cháu Mai Thế Hùng (SN 2003), cháu của vợ chồng chủ tiệm cũng bị tử vong trong vụ cháy.
 
Các nạn nhân bị thương gồm: Hai vợ chồng chủ tiệm vàng Đức Anh là Mai Thị Anh (SN 1978) và anh Nguyễn Tiến Đức (SN 1979) - đều bị thương nặng khi nhảy từ trên tầng cao xuống đất. Ngoài ra, bố vợ của chủ tiệm, người giúp việc cho gia đình và 1 trung sỹ cảnh sát cứu hỏa bị thương.

 

  • Tươi Pháp (Tổng hợp theo TTO, TNO, Dân trí, Dân Việt)

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc