Chùm ảnh mới nhất về tàu sân bay Trung Quốc

13:59, Thứ ba 06/09/2011

( PHUNUTODAY ) - Sau chuyến thử nghiệm thành công ở biển Hoàng Hải vào hôm 14/8, tàu sân bay của Trung Quốc đã được di chuyển đến công ty TNHH đóng tàu Đại Liên để tiếp tục hoàn thiện thêm về mặt trang bị và kĩ thuật

(Phunutoday) - Hôm nay trên trang Tân Hoa Xã có đăng một loạt ảnh “nóng” chụp được cận cảnh tàu sân bay Trung Quốc ở Cảng Đại Liên tỉnh Liêu Ninh sau lần thử nghiệm đầu tiên vào trung tuần tháng 8. 

[links()]
Theo giới quân sự Trung Quốc: Sau chuyến thử nghiệm thành công ở biển Hoàng Hải vào hôm 14/8, tàu sân bay của Trung Quốc đã được di chuyển đến công ty TNHH đóng tàu Đại Liên để tiếp tục hoàn thiện thêm về mặt trang bị và kĩ thuật

Mô tả ảnh.
Tàu sân bay Thi Lang đang bổ sung thêm trang thiết bị ở công ty TNHH đóng tàu Đại Liên (ảnh: Tân hoa xã)

Tàu Thi Lang dài khoảng 304,5 mét, rộng 37 m. Lượng giãn nước là 65.000 tấn và có thể di chuyển với tốc độ  37 hải lý/giờ.Thi Lang vốn  do Liên Xô đóng cho Hải quân Liên Xô với tên ban đầu là Varyag. Trung Quốc đã mua lại từ Ukraina vào năm 1998, khi đó chỉ có khung tàu mà không có động cơ, bánh lái và phần lớn các hệ thống vận hành khác. Năm 2002, chiếc tàu được vận chuyển về cảng Đại Liên và hoàn thiện tại đó. Mục đích mua tàu không được công khai cho đến tận tháng 6 năm 2011 khi chiếc tàu được đóng xong hoàn toàn. Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc thông báo rằng tàu Thi Lang được sử dụng vào mục đích nghiên cứu và huấn luyện.

Mô tả ảnh.
Toàn cảnh nhà máy đóng tàu Đại Liên (ảnh: Tân hoa xã)
Mô tả ảnh.
Rất nhiều đồ đạc trên boong tàu, chứng tỏ chiếc tàu sân bay này đang phải trang bị thêm rất nhiều thiết bị vũ khí mới (ảnh: Tân Hoa xã)
Mô tả ảnh.
Sau chuyến thử nghiệm thành công, tàu sân bay này của Trung Quốc đã được kéo đến công ty TNHH đóng tàu Đại Liên để hoàn thiện thêm (ảnh: Tân hoa xã)
Mô tả ảnh.
(Ảnh: Tân hoa xã)
Mô tả ảnh.
(Ảnh: Tân hoa xã)
Mô tả ảnh.
(Ảnh: Tân hoa xã)
  • Phú nguyễn( Theo Tân Hoa xã)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc