Chứng khoán đen tối, SSI thưởng nhân viên 12kg gạo?

06:31, Thứ năm 06/12/2012

( PHUNUTODAY ) - Việc tặng gạo cho nhân viên công ty chứng khoán không phải là không có tiền lệ, Tết năm 2009, nhân viên CTCP Chứng khoán Chợ Lớn đã được thưởng Tết bằng 30kg gạo nàng Thơm.

Ban Giám đốc của CTCP Chứng khoán Sài Gòn (SSI) vừa thông báo gửi tặng tới mỗi nhân viên 12kg gạo nhân kỷ niệm 12 năm thành lập công ty này.
[links()]
Theo lý giải của đại diện SSI, món quà 12 kg gạo này được thể hiện như 12 năm của những cột mốc thăng trầm và phát triển của một doanh nghiệp không ngừng tìm tòi, đổi mới và sáng tạo.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty gạo là sản phẩm của công ty liên kết (NSC – Công ty giống cây trồng Trung ương) tặng nhân viên SSI nhân dịp này. Món quà mang ý nghĩa tượng trưng và không liên quan đến thưởng.

Ông Nguyễn
Ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty gạo là sản phẩm của công ty liên kết (NSC – Công ty giống cây trồng Trung ương).


“Nếu một công ty liên kết khác tặng sản phẩm cho nhân viên SSI nhân dịp kỷ niệm 12 năm thành lập thì chúng tôi không nhận hay sao? Đó là một món quà của bạn bè”, ông Hưng chia sẻ.

Tuy nhiên, cách tặng quà thân mật này của SSI diễn ra trong thời điểm mà như ông Hưng tự nhận "là năm cực kỳ khó khăn đối với ngành chứng khoán nói chung". Vào thời hoàng kim của chứng khoán, năm 2007 - 2008, SSI chơi trội nhất trong số các công ty chứng khoán với quỹ thưởng Tết Mậu Tý lên tới 200 tỷ đồng. Với 430 nhân viên, bình quân số tiền thưởng mà mỗi người nhận được cũng lên tới con số trăm triệu đồng. Ngoài ra, nhân viên của SSI còn có cơ hội được mua thêm cổ phiếu ưu đãi. 

Năm 2008, dù thị trường chứng khoán không sôi động như năm 2007 nhưng SSI vẫn quyết định thưởng đậm. Quỹ thưởng năm 2008 của SSI lên tới 200 tỷ đồng. Nếu chia cho 400 lao động trong công ty thì trung bình mỗi người lĩnh gần 500 triệu đồng. Ngoài ra, nhân viên của SSI còn có cơ hội được mua thêm cổ phiếu ưu đãi.

Trấn an những hoang mang về chuyện số 12kg gạo là khoản thưởng Tết năm nay, ông Hưng khẳng định, theo chính sách của công ty này, tháng lương thứ 13 là quyền lợi của cán bộ nhân viên SSI. Còn thưởng Tết thì công ty sẽ căn cứ vào mức độ hoàn thành mục tiêu kinh doanh và năng lực đóng góp của nhân viên để có quyết định cụ thể.

Việc tặng gạo cho nhân viên công ty chứng khoán không phải là không có tiền lệ, Tết năm 2009, nhân viên CTCP Chứng khoán Chợ Lớn đã được thưởng Tết bằng 30kg gạo nàng Thơm.

Thời gian gần đây, thị trường chứng khoán đang trên đà tụt dốc. Theo thông tin từ ông Trần Đắc Sinh, Chủ tịch Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE), trong số 105 công ty chứng khoán trên thị trường, có tới 2/3 số này gần như đã ngừng hoạt động hoặc coi như đã chết, chỉ chờ thủ tục giải thể hay phá sản.

Với tình hình khó khăn như hiện nay, nhiều khả năng thưởng tết tại các CTCK năm nay sẽ không lớn, thậm chí một số CTCK còn không có tháng lương thứ 13.

  • Khánh Trung (Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc