Đuổi kiến ra khỏi nhà bằng những nguyên liệu rẻ bèo chỉ tốn 2000 đồng, bà nội trợ nào không biết phí cả đời

( PHUNUTODAY ) - 6 mẹo nhỏ dưới đây giúp bạn đuổi kiến trong vòng tích tắc, một đi không quay đầu trở lại.

Muối

Rắc muối chặn ở đường đi của chúng, khi thấy muối chúng sẽ chùn bước và di chuyển đi chỗ khác.

Giấm

Cho hỗn hợp giấm, thêm nước ấm vào bình xịt và xịt vào những nơi có kiến. Đảm bảo chừng nửa tiếng sau kiến sẽ đi hết, bởi chúng dị ứng với mùi giấm.

Chanh giúp đuổi kiến hiệu quả

Chanh giúp đuổi kiến hiệu quả

Chanh

Bạn tìm hiểu xem chỗ nào kiến thường hay lui tới nhất trong nhà mình, sau đó nhỏ nước cốt chanh lên những nơi đó. Kiến rất sợ mùi chanh nên sẽ nhanh chóng rời đi ngay

Vỏ cam

Đừng vội bỏ đi vỏ sau khi đã “chén” xong trái cam tươi, vỏ cam có tác dụng đuổi và diệt kiến khá hiệu quả. Bạn chỉ cần xay nhuyễn một ít vỏ cam với một ít nước tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó bôi lên những vị trí kiến hay lui tới hoặc đổ trực tiếp vào tổ kiến, đảm bảo chúng sẽ chết ngại hoặc sợ mùi này mà chết.

Hà tiêu giúp đuổi kiến

Hà tiêu giúp đuổi kiến

Hạt tiêu

Hạt tiêu được coi là “khắc tinh” của loài kiến, chỉ cần rắc loại gia vị này vào những nơi chúng hay lui tới, kiến sẽ nhanh chóng “rút lui” khỏi nhà bạn hoặc không chịu được mùi hắc mà chết. Loại gia vị khác là ớt bột cũng có tác dụng tương tự như hạt tiêu.

Baking soda

Đây là nguyên liệu tự nhiên có tác dụng diệt kiến cực kỳ hiệu quả. Trộn hỗn hợp gồm baking soda và đường tại những nơi hay có kiến, thấy mùi ngọt chúng sẽ xuất hiện ăn hỗn hợp đó và bị căng phình bụng mà chết thật hiệu quả phải không nào.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn