Chuột chạy rầm rầm trên trần nhà: Làm cách này sẽ đuổi sạch lũ chuột, không hề tốn kém

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những mẹo hay giúp đuổi chuột ra khỏi nhà, ai cũng có thể làm được.

Dùng bẫy chuột bằng lồng sắt

1

Bẫy chuột bằng lồng sắt rất dễ tìm mua tại chợ, bạn chỉ cần đặt mồi nhử vào bên trong lồng. Đặt chiếc lồng này tại bất kì vị trí góc khuất trong nhà hoặc nơi mà bạn nghĩ bọn chuột sẽ mò đến.

Khi chuột đã vào bên trong, gặm phải miếng mồi. Lúc này làm chuyển động phần mồi nhử bẫy sẽ kích hoạt khiến cửa bị đóng sập lại, chuột sẽ không thể chạy thoát ra ngoài.

Cách đuổi chuột bằng quế thơm

2

Quế không chỉ được dùng làm nguyên liệu nấu ăn, pha chế mà còn có tác dụng đuổi chuột cực kỳ hiệu quả. Bạn có thể dùng một túi bột quế hoặc mảnh quế để ở tủ quần áo, góc nhà hay những nơi có chuột. Chắc chắn mùi thơm cay nồng của quế sẽ khiến lũ chuột phá phách tránh xa.

Cách đuổi chuột bằng bột ớt

5

Hãy rắc bột ớt xung quanh nhà, hang chuột hoặc những nơi chuột phá phách. Ngoài ra, bạn có thể pha hỗn hợp bột ớt + chất tẩy rửa + dầu thực vật. Sau đó, cho vài chai có nắp xịt, xịt ngoài vườn. Cách này vừa đuổi chuột hiệu quả vừa làm thoáng sạch không khí rất tốt.

Sử dụng bột xà phòng

Xà phòng ngoài tác dụng tẩy quần áo sạch sẽ thì nó cũng là một chất liệu tốt để sử dụng đuổi lũ chuột đáng ghét khỏi nhà bạn nhé.

Trộn ít bột xà phòng với bột hoa tiêu, cơm nguội rồi đặt hỗn hợp này ở những khu vực chuột hay di chuyển qua, khi chúng ngửi thấy mùi này sẽ sợ và không vào nhà bạn nữa.

Tinh dầu bạc hà

6

Tinh dầu bạc hà có mùi thơm mạnh khiến chuột sợ hãi. Bạn có thể sử dụng tinh dầu bạc hà, lá bạc hà tươi hoặc khô để đuổi chuột.

Nếu là tinh dầu bạc hà, bạn hãy thấm đẫm dung dịch vào miếng bông gòn rồi đặt ở nơi chuột hay trú ẩn, qua lại.

Nếu không có tinh dầu, bạn có thể thay thế bằng một nắm lá bạc hà tươi hoặc lá bạc hà đã được phơi khô. Đặt chúng ở nơi chuột hay chạy qua cũng giúp đuổi chuột hiệu quả.

Dùng tỏi để đuổi chuột

Thông thường, với cách đuổi chuột này, người dùng có thể mua trực tiếp bột tỏi ở chợ hoặc cửa hàng chuyên dụng. Dù sử dụng tỏi tươi cũng có hiệu quả tương tự, nhưng theo thời gian, nguyên liệu này sẽ bị khô héo khiến tác dụng giảm sút nhanh chóng.

Vì thế, tỏi khô, bột tỏi chính là lựa chọn tốt ưu nhất để đuổi chuột. Hãy rải bột ở những vị trí chuột thường đến hoặc ngay trong chính nơi trú ngụ để xua đuổi ra khỏi ngôi nhà.

Nuôi một chú mèo để trông nhà

8

Hãy nuôi thêm một chú mèo trong nhà, đảm bảo chuột sẽ hạn chế việc phá hoại không gian sống của gia đình. Đây được xem là hai loài kỵ nhau, có thể nói mèo như là thiên địch của chuột và sẵn sàng vồ sống con vật này bất kỳ lúc nào.

Xử lý các khe hở không cho chuột có đường vào nhà

Chuột nhắt thích hoạt động về đêm. Vì vậy, vào ban đêm bạn nên đóng kín cửa để chuột từ bên ngoài không thể xâm nhập vào nhà.

Trong mùa hè, nếu muốn mở cửa để tạo sự thoáng mát, hãy lắp thêm khung cửa lưới để ngăn không cho chuột vào nhà.

Chuột cũng có thể xâm nhập vào nhà qua các khe ở tường, mái nhà. Bạn hãy kiểm tra quanh nhà để kịp thời phát hiện và xử lý tất cả các khe nứt, lỗ thủng mà chuột có thể chui vào.

Giữ gìn môi trường sạch sẽ

Đây là cách cơ bản nhất, cần được áp dựng ở mọi thời điểm. Chuột thích môi trường lộn xộn, có nhiều thứ cho chúng cắn phá. Vì vậy, dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, cắt hết nguồn thức ăn của chuột là biện áp đầu tiên mà bạn cần làm để đuổi chuột ra khỏi nhà.

Theo:  xevathethao.vn copy link