Người có 3 đặc điểm này nhìn có vẻ ngây thơ, hiền lành nhưng tâm cơ khó dò

( PHUNUTODAY ) - ''Tri nhân tri diện bất tri tâm'', một số người tuy khó tính nhưng bản chất lại hiền lành và thích giúp người, một số khác nhìn bề ngoài có vẻ trẻ con, nhưng thâm tâm lại khó dò.

Người dễ chiếm được lòng tin của người khác

Những người dễ dàng chiếm được lòng tincuar người khác thường đánh giá mọi thứ một cách toàn diện và họ thường là người hướng ngoại. Qua những đánh giá từ họ, ta có thể thấy những người này thường nhìn nhận vấn đề rất chín chắn, có tầm nhìn xa và xem xét sự việc tương đối khách quan, toàn diện… Nên họ thường được người khác công nhận.

Nhưng họ không nhất thiết là một người tài năng, càng không phải là người tự cao và kiêu ngạo, họ lúc nào có khoảng cách với những người họ cho là bình thường. Vì bản tính lanh lợi, họ dễ dàng trở nên thân thiết với mọi người và chiếm được lòng tin của người khác, do đó kiểu người này thường được ưu ái sở hữu nhiều cơ hội thành công hơn.

photo1539658087735-15396580877351488729555-5911c1

Thế nên, đừng để sự nhiệt tình và thân thiện của họ đánh lừa, chúng ta không thể biết họ có tâm cơ gì đâu.

Người không tùy tiện đánh giá người khác

Có người nói rằng cảnh giới của một người là hiểu người khác nhưng không phán xét họ. Nói chung những người không tùy tiện đánh giá người khác thường là những người hướng nội, mặc dù thế, đầu óc, tầm nhìn của họ cũng tương đối chín chắn và trưởng thành. Kiểu người này có thể xem xét vấn đề và hậu quả theo nhiều cách, đồng thời họ cũng có thể nhìn nhận và xem xét vấn đề từ nhiều góc độ, họ hiểu rõ rằng bất kỳ sự đánh giá tùy tiện nào cũng có thể dẫn đến các hậu quả không mong muốn trong giao tiếp xã hội.

Ngay-tho-trong-xa-hoi-nay-la-thiet-than-4

Lý do mà họ không tùy tiện đánh giá người khác, vì họ cho rằng lời đánh giá thẳng thắn của mình sẽ làm người khác tổn thương hoặc khiến người khác hiểu lầm về mình. Thế nên họ quyết định không đánh giá bất kỳ ai và thường mang cho mình vẻ ngoài hiền lành, ôn nhu.

Người hay công kích người khác nhưng lại được trọng dụng

Còn có thể làm được điều này thì chắc chắn kiểu người này vô cùng đáng gờm, họ chắc chắn là người có khả năng suy xét đại cục. Họ biết rõ trong lòng mình muốn gì, họ đặt lợi ích của bản thân lên hàng đầu và làm những gì tốt nhất cho mình.

w-transgender-061114-1423592523-e4dfd6

Tuy thường bị đánh giá là người ích kỷ và mưu mô, nhưng họ thà bị cô lập chứ không từ bỏ quan niệm “người không vì mình, trời tru đất diệt”, và đây chính là kiểu người “đáng sợ” thật sự, mặc cho bề ngoài họ có ngây thơ và hiền lành đến mức nào.

Mọi người thường phô ra ưu điểm và giấu đi những nhược điểm mà mình có nên đôi khi những người sống vì mình không có nghĩa là họ xấu xa, ngược lại có thể họ đang thật sự sống cho chính bản thân mình.

Theo:  xevathethao.vn copy link