Tổ tiên dạy chẳng thừa: "4 cây trồng trước nhà không tai họa cũng bại vong, trồng sau nhà trấn giữ của cải"

( PHUNUTODAY ) - Dựa vào phong thủy, tổ tiên căn dặn con cháu chớ nên trồng 4 loại cây này trước cửa nhà kẻo chuốc lấy tai họa. Họ thường trồng những cây này sau nhà với mục đích trấn giữ cửa cải.

Cây chuối

Có thể bạn đã từng nghe câu nói quen thuộc của người xưa: "Trước cau, sau chuối". Vị trí thích hợp nhất để trồng chuối chính là sau nhà. Vì vậy, nếu bạn băn khoăn không biết trồng gì ở sau nhà thì hãy lựa chọn cây chuối.

Chuối có tán lá rộng có tác dụng che chắn rất tốt, hơn nữa chuối còn rất dễ trồng với những tán lá xanh mướt tượng trưng cho sự tốt tươi, may mắn. Chính vì vậy, một chậu chuối cảnh sau nhà sẽ là sự lựa chọn dễ dàng và phù hợp với hầu hết mọi gia đình. Và tượng trưng cho nguồn tài lộc dồi dào, che chở cho toàn bộ căn nhà.

1

Với những ngôi nhà dài, như nhà 5 gian truyền thống, trồng chuối phía sau nhà còn có tác dụng che mát nắng nóng buổi chiều của hướng Tây. Bởi thế, "... sau trồng chuối" theo nghĩa của người xưa là vậy.

Phía trước, phía sau ngôi nhà, cau và chuối đều có thân tròn ngay thẳng khỏe mạnh sẽ thanh lọc khí rất tốt. Hoa cau mềm mại, đem đến hương thơm dịu đầy ấn tượng; hoa chuối trổ bông xòe rộng như những ngón tay chở che. Buồng cau, buồng chuối đều sai quả, biểu tượng cho sự sung túc, tán lá như những cánh tay trải rộng bao bọc gợi liên tưởng mang lại sự may mắn cho gia chủ.

Cây hoa sứ

Theo quan niệm của Đức Phật, cây hoa sứ chính là loại cây mang lại nhiều may mắn. Tuy vậy, ít người trồng hoa sứ ở trước nhà vì cây này tỏa hương quá thơm, ảnh hưởng đến chủ nhà. Ngoài ra, cây dễ cản trở ánh sáng và lộc khí chảy vào nhà. Tuy vậy, cây hoa sứ lại rất thích hợp để trồng ở sau nhà.

cay-su-thai

Bên cạnh đó, cây hoa sứ vốn liên quan nhiều tới nhà Phật nên khi bạn trồng chúng sau lưng nhà mình sẽ được đức Phật che chở, bảo vệ khiến gia chủ luôn bình an, những luồng khí xấu sẽ không thể quấy phá, làm ảnh hưởng tới gia đình bạn.

Cây dâu tằm

Nhiều người quan niệm không nên trồng cây dâu tằm ở trước nhà. Vì loại cây này trong tiếng Hán phát tâm là "tang", gợi mở đến sự chết chóc, tang tóc. Người xưa rất kỵ trồng cây dâu tằm trong nhà. Tuy vậy, cây dâu tằm trồng sau nhà giúp gia chủ xua đuổi khí xấu, những điều tai ương xui xẻo.

Nếu như bạn mua xua đuổi vận xui, trấn giữ của cải trong nhà thì việc trồng cây dâu tăm lại sau nhà là hoàn toàn đúng đắn. Linh khí ở cây dâu tằm giúp cho ngôi nhà của bạn luôn được an toàn, không có gì xâm nhập được, cuộc sống trong nhà sẽ luôn vui vẻ hài hòa, êm ấm.

Cây trúc, cây tre

Phía sau ngôi nhà nếu trồng cây trúc sẽ mang lại nhiều may mắn cho chủ nhà, khiến cuộc sống hạnh thông thuận lợi. Bênh cạnh đó, cây trúc thường mọc thành búi to thể hiện sự sum vầy quây quần cho mỗi gia đình. Vì vậy, nếu bạn trồng cây trúc sau nhà sẽ giúp cuộc sống tình cảm các thành viên thêm gắn bó, viên mãn.

2
Theo:  xevathethao.vn copy link