Chuyện chưa kể về thiếu gia rạch đùi nữ sinh

( PHUNUTODAY ) - Từ một thiếu gia, Nguyễn Thành Tài (tự Tài “hen” hay Tài “Thành Danh”, SN 1983) có giấc mộng làm “đại ca” của đám giang hồ vặt tại đất Tây Ninh.


Chuyện thân thế của “thiếu gia” Tài “hen”

Trong ngày đứng trước vành móng ngựa gần đây, không còn vẻ hêng hoang như khi vừa bị bắt, Tài “hen” vẫn khá bình thản. Chẳng quanh co chối tội gì, Tài khai báo toàn bộ hành vi phạm tội. Trong phiên toà xét xử lưu động vừa qua, hàng ngàn người dân Tây Ninh kéo đến xem. Họ thừa biết “số má” lẫn tên tuổi của Tài “hen” nhưng cái người dân muốn tận mắt chứng kiến là “thiếu gia” này phải trả giá như thế nào trước cách gây án ngông cuồng, cả gan thách thức công an.

Nhiều người dân Tây Ninh đã truyền tụng với nhau về gia đình của Tài “hen” và người viết đã kiểm chứng và quả đúng là “thiếu gia” này sinh ra trong một gia đình khác người. Có lẽ chính vì thế và trong cách nghĩ, cách hành động của hắn ít nhiều có vấn đề. Cha mẹ của Tài “hen” lập nghiệp tại đất Tây Ninh với đôi bàn tay trắng và nghề bán vé số dạo. Thế nhưng gặp thời, cha mẹ hắn cũng có vốn mở được một đại lý nhỏ - đại lý vé số Nguyễn Thành Danh. Rồi sau vài lần trúng số độc đắc, gia đình của hắn vươn lên trở thành đại gia giàu có số tại vùng đất này.

 Nguyễn Thanh Tài
Nguyễn Thành Tài tức Tài "hen"
Chuyện lạ lùng nhưng khó tin đã từng xảy ra tại gia đình Tài “hen” mà khi hắn vừa sa lưới, người dân Tây Ninh được dịp truyền miệng, bàn tán xôm tụ hơn bao giờ hết. Đó là khi Tài vừa ra đời, mẹ hắn còn chưa phục hồi sức khoẻ, thì dì ruột hắn lại đến để chăn sóc bà chị, quán xuyến mọi công việc trong gia đình. Thế nhưng không biết qua lại thế nào mà sau đó người dì ruột và cha của hắn lại “có vấn đề” rồi công khai ở lại ăn ở kiếu sống tay ba với cha mẹ hắn và sau này thì vừa hạ sinh cho hắn 2 đứa em cùng cha khác mẹ thì người dì này cũng bỏ đi biết tăm.

Sinh ra trong một gia đình như thế nên hầu như Tài “hen” không có một ngày cực khổ. Từ nhỏ hắn đã biết xài tiền cho những cuộc ăn chơi, mà không chí thú học hành. Chính vì được cha mẹ cưng chiều nên từ nhỏ Tài “hen” đã có kiểu xài tiền như nước mà đến chúng bạn cùng thời nhìn thèm thuồng. Ngoài biệt danh Tài “hen” vì thuở nhỏ hắn bị đám bạn hù doạ phát khiếp phải thở khò khè như người bị bệnh huyên suyễn thì hắn còn có biệt danh là “Tài Thành Danh”, đó là cái tên của Tài gắn liền với tên hiệu cơ ngơi đại lý vé số khủng của gia đình hắn tại đường Cách Mạng Tháng Tám, phường 4, thị xã Tây Ninh.

Chính vì cuộc sống “nhung lụa” như thế nên “thiếu gia” Tài “hen” chẳng phải lo nghĩ gì đến tương lại và học đến lớp 12 thì hắn nghỉ học giữa chừng để ở nhà thực hiện giấc mộng làm “đại ca” của đám giang hồ vặt địa phương. Trong đám bạn cùng thời kể, sở dĩ Tài “hen” gây án và có kết cục như hôm nay là do hắn ôm hận từ mối tình đơn phương ở giai đoạn tuổi mới lớn ấy. Được biết khi đó Tài “hen” thầm thương trộm nhớ một nữ sinh; nhưng vì người đẹp này là con nhà gia giáo ở địa phương nên khi thấy Tài “hen” là thiếu tử thích xài tiền hơn thích học, bộ dạng ốm yếu, chẳng có chút gì nam tính… nên xa lánh.
Phan Thanh Duy
Phan Thanh Duy

Chính vì thế, mà một thời gian dài sau đó Tài “hen” rất buồn, nguôi ngoai được thì trong một dịp hắn tuyên bố, thế thốt với đám bạn những câu nói đại loại như: “Là người có ai mà không thích tiền, nhất là mấy em mới lớn. Tao mà thích em nào thì không thể thoát được. Chỉ cần đầu tư khoảng vài chục chai (triệu) là có thể đưa nó lên giường” hay “Tao cya được con nào thì phá đời nó chan chê thì bỏ”. Chính vì thế ở cái tuổi này, không biết bao nhiêu thiếu nữ đã qua tay Tài “hen” một cách ê chề.

Để trả thù cho mối tình đầu đơn phương đó, cứ tầm trưa hoặc chiều – giờ tan trường, Tài “hen” đi xe gắn máy lòng vòng tại các trường cấp 3 tại Tây Ninh để săn mồi. đệ tự tin hơn trong việc giăng bẫy các người đẹp mới lớn, Tài “hen” vung tiến của cha mẹ ra để sắm những chiếc xe gắn máy đời mới. Những đám bạn quen biết với Tài “hen” đã thừa nhận rằng’ có một giai đoạn hễ trên thị trường vừa cho ra đời loại xe gắn máy nào mới, dù đắt tiền nhưng ở riêng cái đất Tây Ninh này thì Tài “hen” là một trong những người có đầu tiên. Rồi chán chê với xe gắn máy, Tài “hen” lại mê ô tô và người dân thị xã Tây Nình thương hay thấy cứ chiều chiều thiếu gia này lại cầm lái chiếc BMW để chở một nữ sinh giờ tan trường.
r
Phan Ca Li

Để thực hiện giấc mộng, Tài “hen” còn nuôi thêm vài đàn em, nổi bật trong đó là Võ Lê Hoàng Ngữ (SN 1982) – từng có tiền án về tội “giết người… Riêng bản thân Tài “hen” cũng co tiền án 6 tháng tù treo về hành vi “bắt giữ người trái pháp luật” và “huỷ họai tài sản”. Đó là thời điểm cách đây mấy năm, một gã nhóc cùng khu phố không chịu xem Tài “hen” là đại ca thế nên hắn cùng với một gã lưu mạnh khác bắt cóc đưa lên xe ô tô chở ra khu vực vắng hành hạ dã man và bị công an bắt giữ. Sau dạo gây án mà không phải ngồi tù một ngày nào, Tài “hen” càng tỏ ra hênh hoang và khẳng định với đám giang hồ, thanh niên ở Tây Ninh rằng “tiền bạc của gia đìn hắn có thể giải quyết tất cả”; đặc biệt trong tư tưởng của gã thiếu gia này rất căm ghét và coi thương cơ quan công an.

Tại phiên tò sơ thầm gần đây, Tài “hen” ra trước vành móng ngực bình thản. Hắn khai rằng, thời gian gần đây đang yêu một nữ sinh nhưng bị gia đình của thiếu nữ này cấm đoán. Thế là Tài “hen” quyết định nghĩ ra chiêu độc, cùng đàn em thực hiện và chỉ nhằm mục đích được đưa đón người mình yêu đến trường, về nhà.

Những giọt nước mắt muộn màng

Ngồi theo dõi phiên toà xét xử lưu động tại trường THPT Lý Thương Kiệt, huyện Hoà Thành, tỉnh Tây Ninh cuối tháng 4/2011 mẹ của Tài “hen” cứ cúi gầm mặt. Có lẽ vì bà xấu hỗ vì một phần nhân cách của thiếu gia ngỗ ngịch này có trách nhiệm của bà, và có lúc bà khóc…

Để phục vụ cho trò chơi bệnh hoạn, Tài “hen” vung tiền mua liền 2 xe gắn máy giống nhau. Thế là trong 2 buổi sáng của ngày 7 và 8/3, liên tiếp có 11 nữ sinh bị rạch mông, rạch đùi. Điều đáng nói là các vụ việc diễn ran gay trước các cổng trường, gần cơ quan công an. Được dịp, những người bán vé số dạo, dân bán buôn có cơ hội đồn thổi 1 thành 10, 10 thành 100 rằng, nữ sinh bị kẻ nhiễm HIV rạch gây thương tích để truyền bệnh….một không khí lo sợ ở các trường trên địa bàn, phụ nữ ra đường cũng nhờ người đưa kẻ đón, hay ngó trước nhìn sau… Đặc biệt trong đợt gây án đầu tiên này, Tài “hen” và một đàn em, là Phạm Thanh Duy (29 tuổi) đều được người dân nhận diện, mô tài là đi trên xe tay ga đắt tiền, đeo khẩu trang trùm kín mít mặt.

Lúc này, Tài vẫn chưa thể tiếp cận được người yêu của mình nhưng đọc báo thấy dư luận hoang mang nên đành im hơi lặng tiếng. Lúc này chính kẻ có máu mặt vào tù ra tội như Duy mà thấy dư luận lên tiếng và sợ bị đánh chết nên rút lui.  Đến ngày 9/3, tài “hen” lại tìm được người thay thế Duy, chính là Phan Ca Li (SN 1994). Và lần này, không muốn ra mặt nên Tài gọi điện cho Võ Lê Hoàng Ngữ cùng Ca Li gây án; còn bản thân Tài “hen” thì ngồi ở đại lý vé số của gia đình tung ra những tin đồn thất thiệt, gây hoang mang dư luận để những người đi bán vé số dạo khăp Tây Ninh truyền tụng đi một cách chóng vánh
Võ Lê Hoàng Ngữ
Võ Lê Hoàng Ngữ

Mục tiêu số 1 lần này là Tài muốn đàn em của mình rạch mông chính bạn gái của hắn cho sợ. Nhưng chiều tối ngày 10/3, Tài đưa cho Ca Li chiếc xe tay ga màu đen để chở Ngữ thực hiện mục đích nhưng không gặp người yêu của Tài. Sau đó, Ngữ gọi điện về cho Tài báo cáo tình hình bắt thành.  Lúc này Tài “hen” như lên cơn điên liền nói “rạch ai cũng được.”  trong 5 ngày (10-15/3) có thêm 7 trường hợp nữ sinh bị rạch mông, rạch đùi… mỗi phi vụ kết thúc, Tài “hen” đều thưởng 100 – 200 ngàn đồng cho mỗi đàn em.

Ngồi bên dưới lẩn trong hàng ngàn người hiếu kỳ, mẹ của Phan Ca Li cứ ôm mặt khóc nức nở. Bà kể với mọi người xunh quanh rằng, cũng có biết đứa con trai của mình ma chơi nhưng không ngờ lại gây ra vụ án chấn động dư luận như thế. Trước sự hoang mang của dư luận, một chuyên án mang bí số GT311 đưoợc xác lập dưới quyền chỉ huy trực tiếp của thượng tá Nguyễn Hồng Sinh – Phó Giám đốc công an tỉnh Tây Ninh, Trưởng ban chuyên án là Thượng tá Phan Văn Chương – Trưởng công an thị xã Tây Ninh. 

Đến trưa 18/3 các trinh sát đã mật phúc, bắt giữ được 2 kẻ gây án tại khu vực trước trường THPT Lý Thường Kiệt. Khi ấy chùng dùng 1 lưỡo dao rọc giấy để gây án, và 2 con dao inox để chốn trả khi bị truy bắt. Bị giăng lưới, Ngữ quăng xe chạy bộ vào một con hẻm sát trụ sở công an, chui vào chuồng heo của một nhà dân ẩn nấp thế nhưng vẫn không thoát. Đặc biệt khi lực lượng công an, người dân áp sát, Ngữ đã tự đâp đầu vào thành chuồng heo để tự tử nhưng ý định không thành; còn Ca Li bị bắt giữ sau đó vài phút.

Chiều cùng này, Tài “hen” bị bắt giữ tại nhà riêng, Duy cũng sa lưới sau đó. Khám xét nơi ở của Tài “hen”, lực lượng công an phát hiện hắn vừa “phát minh” chế tạo xong một loại dao rạch đùi mới gồm 7 lưỡi lam song song (tức một lần chúng ra tay nạn nhân bị đến 7 vết rạch) nhưng chưa kịp sử dụng. Chuyện bắt thiếu gia của đại lý vé số Nguyễn Thành Danh càng là một thông tin nógn hổi tại địa phương và khi biết Tài “hen” chính là kẻ chủ mưu, cầm đầu vụ rạch mông, rạch đùi thì những người từng biết đến cái tên Tài “hen” cũng không mấy bất ngờ cho lắm.

Khi thấy bóng dáng Tài “hen” bị cảnh sát áp giải ra toà, hàng ngàn tiêng` vỗ tay tán dương lực lượng công an. Rồi mỗi khi HĐXX buông lời nhận định: hành vi của các bị caó gây nguy hiểm cho xã hội, xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự và sức khỏe của các em nữ học sinh, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự xã hội tại địa phương, cần xử phạt nghiêm khắc… là tiếp nối những tràn vỗ tay hưởng ứng, đồng tính. Những người thân đã khóc cạn nước mắt vì hành vi của tài “hen” và đồng bọn đã gây ra. Những nữ sinh – là nạn nhân của thiếu gia – cũng xuất hiện tại phiên toà với tư cách người bị hại, cũng không nói hết được sự căm giận.

Có lẽ trả giá bằng 10 năm tù, đối một thiếu gia như Tài “hen” là quá dài và cái giá quá đắt. Nhưng án phạt là thích đáng, đặc biết là dành cho kẻ ngông cuồng, coi trời bằng vung.

Tại phiên xét xử sơ thẩm vào ngày 23/4, HĐXX thuộc TAND huyện Hoà Thành, tỉnh Tây Ninh tuyên phạt Nguyễn Thành Tài 10 năm tù, Phạm Thanh Duy 6 năm tù về tội “cố ý gây thương tích” và “làm nhục người khác”. Võ Lê Hoàng Ngữ lãnh mức án 4 năm, 6 tháng tù và , Phan Ca Li 1 năm, 3 tháng tù về tội danh “cố ý gây thương tích”.

  • Vũ Thái Bình 
[links()]
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn