Chuyên gia cảnh báo: 3 đồ vật nhất định phải để ở đầu giường, tránh nguy cơ đột tử lúc nửa đêm

( PHUNUTODAY ) - Những thứ đồ này đặc biệt quan trọng, bạn nên đặt ở gần giường ngủ đề phòng tránh nguy cơ đột quỵ.

Cốc nước

Khi chúng ta ngủ, cơ thể dễ đổ mồ hôi, nhất là khi trời nóng gây ra mất nước, máu có độ nhớt cao dễ gây nhồi máu cơ tim, đau thắt ngực.

Vì thế, lời khuyên là bạn nên để 1 cốc nước ở gần giường ngủ để khi cần có thể uống ngay lập tức.

Ngoài ra, để phòng chống nhồi máu cơ tim, bạn cũng cần có chế độ ăn uống, thể dục, sinh hoạt hợp lý và đặc biệt phải uống đủ nước.

Lưu ý, bạn cũng không nên uống nhiều nước trước khi đi ngủ bởi nó có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn.

5

Aspirin

Aspirin là thuốc uống có tác dụng trong việc chống nhồi máu cơ tim do cục máu đông.

Chuyên gia khuyên bạn nên đặt 2 viên aspirin cạnh giường. Khi thấy cơ thể có 1 số triệu chứng như buồn nôn, nổi gai ốc, thị lực giảm, khó mở miệng nói chuyện và đau ngực thì ngay lập tức gọi cấp cứu, chú ý mang theo 2 viên aspirin để uống kịp thời (nếu cần).

Lưu ý, aspirin có tác dụng làm giảm nguy cơ đột quỵ nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng được. Khi dùng thuốc phải tuân theo đúng chỉ định của bác sĩ, tránh tự ý uống mà khiến bệnh trầm trọng hơn.

Quả cam

Khi cơ thể chúng ta chìm vào giấc ngủ, lá phổi cùng nhiều cơ quan khác vẫn hoạt động nên dễ hít phải những khí độc hay mùi hương khó chịu.

Để tránh làm phổi hoạt động vất vả, chuyên gia tại Đại học y Bắc Kinh (Trung Quốc) khuyên bạn nên đặt 1 quả cam ở đầu giường. Mùi hương của cam có thể thanh lọc không khí, bảo vệ phổi lại giúp tinh thần trở nên thoải mái hơn.

Những người thường xuyên mất ngủ do ho, tức ngực thì hoàn toàn có thể đặt cam trong phòng ngủ và ăn 1 vài quả sau bữa tối.

4

Ngoài 3 đồ vật trên, bạn cũng cần nhớ, tuyệt đối không để 3 vật dụng dưới đây trên đầu giường:

- Nước hoa: Ngửi hương nước hoa khi ngủ có thể làm hỏng khoang mũi và thậm chí gây rối loạn sinh sản. Chưa kể, bạn sẽ cảm thấy rất đau đầu, khó thở.

- Điện thoại: Sóng vô tuyến phát ra từ điện thoại có thể làm tổn thương não gây đau đầu, chóng mặt, lâu dần sẽ gây nên tình trạng mất ngủ, ngủ không sâu.

- Cây xanh: Tuy có tác dụng làm sạch không khí, giảm căng thẳng thế nhưng nếu để cây xanh gần giường ngủ lại rất nguy hiểm.

Vào ban đêm, cây xanh hút oxy và thải ra CO2, việc đặt chúng ngay cạnh giường ngủ sẽ khiến bạn dễ bị thiếu oxy và khó ngủ sâu. Chưa dừng lại ở đó, các loại nấm mốc trong đất có thể gây ra 1 số bệnh về đường hô hấp cho bạn và các thành viên trong gia đình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link