Thịt bò - "khắc tinh số 1" của dịch bệnh Covid-19, nhưng đừng dại ăn cùng những thực phẩm sau

( PHUNUTODAY ) - Thịt bò - "khắc tinh số 1" của dịch bệnh Covid-19, giúp tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch. Nhưng đừng dại ăn cùng những thực phẩm sau.

Thịt bò - khắc tinh số 1 của dịch bệnh Covid-19

thit-bo1-0120

Theo nghiên cứu, hàm lượng kẽm cao trong thịt bò rất có lợi cho việc phòng chống cúm, cũng như các bệnh liên quan đến đường hô hấp. Cụ thể, kẽm sẽ hỗ trợ cơ thể sản sinh ra bạch cầu, giúp bảo vệ và tăng cường hệ thống miễn dịch. Ngoài ra, bên trong thịt bò còn chứa các hoạt chất giàu dinh dưỡng như phốt pho, protein, vitamin A, C, sắt và các khoáng chất có lợi, giúp tăng cường sức đề kháng, đặc biệt là với trẻ nhỏ, giữa thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp.

Thế nhưng, khi dùng thịt bò cần tránh kết hợp với một số thực phẩm để tránh gây hại cho sức khỏe. Mẹ đảm cần đặc biệt lưu ý:

th-t-b-u-n-nh

Không ăn cùng hải sản

Hải sản rất giàu calci và magie, rất tốt cho xương. Trong thịt bò chứa nhiều phosphor rất cần cho việc hình thành xương, giúp cho xương chắc khỏe. Tuy nhiên, nếu hết hợp 2 loại thực phẩm này lại giảm tốc độ hấp thụ calci. Bởi calci và magie khi kết hợp với phosphor sẽ tạo ra sự kết tủa, ngăn cản sự hấp thụ.

Không nấu cùng thịt lợn

Thịt bò có tính ôn, kích thích chuyển hóa, ôn trung ích khí thích hợp với những người có cơ địa yếu. Còn thịt lợn có tính hàn, thích hợp với người có cơ địa nóng. Nếu kết hợp chúng lại với nhau, các dưỡng chất sẽ bị trung hòa, làm giảm tác dụng của từng loại thịt. 

Không dùng chung với đậu nành

Đậu nành có chứa nhiều purin - gây ra sự tích tụ axit uric trong cơ thể. Thịt bò cũng có tính chất tương tự. Nếu kết hợp sẽ rất dễ gây ra chứng đau khớp.

Không dùng chung đậu đen

Thịt bò rất giàu chất sắt. Còn đậu đen lại có chất xơ thô, to ngăn cản cơ thể bạn hấp thu lượng chất sắt có trong thịt bò. 4 tiếng sau khi ăn thịt bò bạn mới được ăn đậu đen và ngược lại.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn