Chuyên gia Đông y cho biết lưỡi có 3 dấu hiệu này cơ thể đang suy kiệt, chớ dại coi thường

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn thấy trên lưỡi của mình có những dấu hiệu dưới đây hãy cẩn trọng bởi đây chính là dấu hiệu cơ thể bạn không được khỏe mạnh.

Lưỡi có vết bầm của máu  - Dấu hiệu ứ đọng không lưu thông

Nếu bạn lè lưỡi ra và nhìn thấy trên đầu lưỡi của mình có những vệt tụ máu, bầm máu đỏ li ti thì đây chính là dấu hiệu máu trong cơ thể bạn đang bị ứ đọng không được lưu thông. Nhất là đối với người bệnh tim mạch, nếu thấy trên lưỡi có màu tím sẫm, hoặc xuất hiện vết bầm máu. Trong Đông y hiện tượng này đươc cho rằng đó là dấu hiệu của tình trạng mạch máu bị ứ đọng.

Nếu bạn thấy lưỡi mình xuất hiện tình trạng trên kèm theo những triệu chứng như loạn nhịp tim, hồi hộp khó thở, mất ngủ, mộng mị, thậm chí đau nhói vùng tim... thì đó là dấu hiệu của bệnh tim bần cần đi khám ngay nhé.

Bắt bệnh qua lưỡi

Bắt bệnh qua lưỡi

Lưỡi rêu trắng - Tình trạng thiếu máu

Nếu trên lưỡi của bạn xuất hiện những vết trắng mảng trắng thì đó chính là một dấu hiệu bạn bị thiếu máu. Bởi lưỡi của một con người khỏe mạnh bình thường sẽ có màu hồng nhạt.

Nếu lưỡi bạn có màu trắng nhạt: Nếu người có tình trạng này kèm theo suy nhược cơ thể, suy tim, loạn nhịp tim ... thì phần nhiều là triệu chứng của bệnh thiếu máu cục bộ cơ tim.

Nếu lưỡi có rêu trắng nhầy: Đây chính là dấu hiệu bạn mắc bệnh dạ dày, cần phải đi kiểm tra hệ tiêu hóa, dạ dày xem chúng có hoạt đông ổn định không nhé.

Lưỡi có nhiều đốm đỏ

Lưỡi có nhiều đốm đỏ

Lưỡi có màu đỏ - Thiếu âm tâm kinh

Theo các chuyên gia Đông y cho biết một con người khỏe mạnh chắc chắc lưỡi cũng phải khỏe mạnh. Bởi lưỡi có mối quan hệ mật thiết với cơ thể bạn, chúng là vị giác của bạn. Khi lưỡi khỏe thường có màu hồng nhạt, còn trong lâm sàng, có một số bệnh nhân tim mạch có thể kèm theo biểu hiện lưỡi đỏ, người bệnh sẽ xuất hiện đánh trống ngực, mệt mỏi, tim đập nhanh và những triệu chứng khó chịu khác.

Theo các bác sĩ Đông y gọi hiện tượng này chính là thiếu âm tâm kinh, khi tim thiếu âm dễ sinh âm hư nội nhiệt, dẫn đến bệnh tim mạch, làm cho lưỡi của bạn có màu đỏ quá mức 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link