Sắp hết năm rồi, bạn có nắm được cách chăm sóc tóc đúng chuẩn chưa

( PHUNUTODAY ) - Một kiểu tóc phù hợp không chỉ tôn lên đường nét khuôn mặt phái đẹp mà còn giúp chị em “trang hoàng” bản thân nhân dịp năm mới đến.

Năm cũ trôi qua năm mới đến, phái đẹp thường có tâm lý “làm mới” bản thân từ quần áo, giày dép đến ngoại hình. Trong đó, 1 kiểu tóc phù hợp sẽ quyết định hơn 50% sự thành công cho màn “lột xác” của hội chị em. 

Trước khi tạm biệt kiểu tóc cũ, chị em cần “bỏ túi” những bí kíp sau để đảm bảo mình tìm được kiểu tóc mới “chân ái”:

Nên uốn, duỗi, tạo kiểu trước hay sau khi nhuộm?

Để trả lời câu hỏi này, một chuyên gia về tóc cho rằng: “Việc nhuộm tóc trước khi cắt, uốn, duỗi cũng giống như việc bạn sơn nhà trước khi dỡ khung.” Điều này đồng nghĩa với việc nhuộm tóc nên là bước cuối cùng, sau khi việc tạo kiểu đã hoàn tất. Sai lệch trình tự có thể khiến tóc trở nên khô xơ, hư tổn và kém xinh.

Empty

Nhuộm sau khi cắt tóc sẽ giúp giảm thiểu thời gian, chi phí do lúc này lượng tóc đã giảm đi so với ban đầu.Việc nhuộm tóc trước khi uốn và duỗi sẽ k hiến màu tóc không được như ý muốn do tác dụng của thuốc uốn - duỗi và nhiệt độ cao ảnh hưởng.  

Gợi ý kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt tròn, mặt dài và mặt vuông.

Mặt tròn

Người sở hữu khuôn mặt tròn thường trông đáng yêu và trẻ trung. Tuy nhiên kiểu khuôn mặt này cũng dễ tạo cảm giác bạn mập hơn so với cân nặng thật. Một kiểu tóc phù hợp sẽ giúp khuôn mặt tròn trông thanh thoát và góc cạnh hơn.

Empty

Tóc mái dài so le sẽ giúp kéo dài khuôn mặt và mang lại vẻ ngoài thanh lịch hơn cho chị em.

Empty

Nếu yêu thích tóc ngắn, chị em có thể cân nhắc tóc ngang vai hoặc tóc bob uốn cụp để che bớt khuyết điểm mặt to tròn.

Mặt dài

Tuýp người mặt dài thường có vầng trán cao và cằm khá dài. Để giảm thiểu độ dài khuôn mặt, chị em có thể chọn kiểu tóc có mái hay bồng bềnh 1 chút.

Empty

Tóc mái giúp che đi khuyết điểm vầng trán cao và “đánh lừa thị giác” làm cho khuôn mặt ngắn hơn.

Empty

Tóc xoăn gợn sóng, tóc uốn phồng hay tóc tỉa layer sẽ giúp tạo cảm giác mặt rộng và cân xứng hơn.

Mặt vuông

Khuôn mặt vuông thường khá góc cạnh với độ rộng của trán, cằm và xương hàm ngang bằng nhau. Một kiểu tóc đẹp, phù hợp sẽ giúp đường nét khuôn mặt vuông mềm mại và nữ tính hơn.

Empty

Tóc rẽ ngôi lệch sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho khuôn mặt vuông. Dù chị em muốn để tóc dài hay ngắn thì tóc lệch ngôi sẽ giúp phá vỡ góc cạnh và tạo cảm giác thon gọn hơn cho khuôn mặt.

Empty

Tóc tỉa layer, uốn xoăn đuôi và để sang 2 bên, phủ qua xương gò má sẽ giúp khuôn mặt vuông thanh tú hơn.

Chăm sóc tóc sau khi tạo kiểu

Kiểu tóc đẹp sẽ tạo nên hình ảnh thời thượng nhưng 1 mái tóc khỏe mới thể hiện được chị em biết chăm chút cho bản thân. Chính vì vậy chăm sóc tóc là bước không thể thiếu đối với phái đẹp

Empty

Chìa khóa để phục hồi hư tổn và dưỡng tóc mềm mượt, không khô xơ là bổ sung độ ẩm cần thiết. Chị em có thể bổ sung thêm bước ủ tóc sau khi gội và xả để cung cấp dưỡng chất cho tóc. Sản phẩm ủ có thể là kem chuyên dụng hoặc các loại tinh dầu tự nhiên.

Empty

Cũng như da, tóc cần được bảo vệ khỏi tia cực tím. Chị em nên sử dụng dầu dưỡng có khả năng chống nắng và trang bị mũ nón đầy đủ mỗi khi ra đường.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn