Chuyên viên đánh cụ bà 78 tuổi có tiền trong người

11:46, Thứ bảy 18/05/2013

( PHUNUTODAY ) - Ông Hoài nghi bà Cúc lấy tiền của chị Vân nên lấy tiền của bà Cúc đưa cho chị Vân, rồi ông dùng cây khô (đường kính khoảng 2,5 cm, dài khoảng 1 m) đánh vào hai tay và mông bà Cúc.

Trưa 17/5, ông Trần Hiệp - phó giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Khánh Hòa - cho biết sáng cùng ngày, hội đồng kỷ luật trung tâm đã họp, bỏ phiếu quyết định hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nguyễn Minh Hoài (51 tuổi, chuyên viên quản lý đối tượng của trung tâm) vì có vi phạm nghiêm trọng trong khi làm nhiệm vụ.

“Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì để xảy ra sự việc này ngay trong trung tâm, một nơi làm công tác bảo trợ xã hội. Là lãnh đạo, chúng tôi xin nhận một phần trách nhiệm khi để xảy ra việc này. Tôi đã trực tiếp xin lỗi cụ Cúc, cháu Thắm và mong gia đình hai người cùng xã hội thông cảm. Chúng tôi hứa đây là lần đầu tiên và cũng là lần duy nhất để xảy ra việc chuyên viên trung tâm đánh người được bảo trợ xã hội” - ông Hiệp cam kết.
 
Sự việc xảy ra vào ngày 30/4, tại khu tập trung nuôi dưỡng người lang thang, xin ăn của Trung tâm Bảo trợ xã hội Khánh Hòa.

Chị Nguyễn Thị Vân (21 tuổi, trú TP.Tuy Hòa, Phú Yên) la khóc vì bị mất tiền. Ông Nguyễn Minh Hoài, nhân viên của trung tâm đi vào hỏi những người cùng phòng chị Vân và yêu cầu người nào lấy tiền thì trả lại cho chị, nhưng không ai nhận lấy trộm.

Trung tâm Bảo trợ xã hội tình Khánh Hòa, nơi xảy ra sự việc.
Trung tâm Bảo trợ xã hội tình Khánh Hòa, nơi xảy ra sự việc.


Ông Hoài kiểm tra túi của bà Nguyễn Thị Cúc (78 tuổi, trú H.Đồng Xuân, Phú Yên) thấy có 900.000 đồng. Ông Hoài nghi bà Cúc lấy tiền của chị Vân nên lấy tiền của bà Cúc đưa cho chị Vân, rồi ông dùng cây khô (đường kính khoảng 2,5 cm, dài khoảng 1 m) đánh vào hai tay và mông bà Cúc.
 
Lúc này, chị Nguyễn Thị Thắm (31 tuổi, cũng là người được bảo trợ) nói rằng cụ Cúc không lấy cắp, vì số tiền trên do em chị Thắm vào thăm đổi cho cụ mấy ngày trước đó.

Cho rằng chị Thắm nhiều lời, ông Hoài đánh chị đến gãy khúc cây, sau đó dùng khúc cây khác tiếp tục đánh chị này. Chừng một giờ sau, chị Vân tìm được 680.000 đồng bị đánh rơi ở gầm giường nằm.

Sau khi sự việc xảy ra, ông Hoài bày tỏ: “Bây giờ có nói gì đi nữa cũng không thể chuộc lại hết những lỗi lầm mà tôi đã gây ra. Tôi rất ân hận vì đã có hành vi không phải đạo đối với cụ Cúc và cả cháu Thắm. Ban đầu tôi chỉ định dọa họ để ai có lỡ lấy tiền thì trả lại cho người mất, nhưng vì tôi quá nóng nảy, không kiềm chế được bản thân nên mới để xảy ra sự việc đáng tiếc này”.

Theo lời ông Hoài, khi nghe chị Nguyễn Thị Vân (21 tuổi, bị tâm thần nhẹ, đang được nuôi dưỡng ở trung tâm) la khóc kêu bị trộm mất tiền, ông đã đến phòng kiểm tra nhiều nơi nhưng không tìm thấy, sau đó thấy cụ Cúc có nhiều tiền nhưng giải thích không rõ ràng, ông đã có những hành động như trên.

“Thật sự tôi thấy cháu Vân đáng thương quá, bị bệnh mà thỉnh thoảng còn bị mất vặt thứ này thứ kia nên muốn nhanh chóng tìm lại số tiền giúp cháu, chứ không có định kiến gì với cụ Cúc hay cháu Thắm cả” - ông Hoài nói.

Kim Hảo (tổng hợp từ Tuổi trẻ)
[links()]

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc