Có 3 ca nghi nhiễm cao ở quán bar mà phi công Vietnam Airlines từng đến dự tiệc

( PHUNUTODAY ) - Trong số những người được lấy mẫu xét nghiệm vì có tiếp xúc với phi công người Anh thì có 3 trường hợp nghi nhiễm cao.

Sáng 24/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) đã tiếp tục thông tin về tình hình điều tra, xác minh các trường hợp tiếp xúc với các bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại thành phố.

Theo đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP cho biết, có 30 ca nhiễm, trong đó 3 người khỏi bệnh, xuất viện, còn 27 trường hợp đang điều trị.

Đáng chú ý, về xử trí ổ dịch tại quán bar Buddha (phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM), nơi bệnh nhân số 91 từng tham dự buổi tiệc vào ngày 14/3/2020, ngành chức năng xác minh được 121 người có tiếp xúc với bệnh nhân. 

Ngành y tế đã tiến hàng lấy mẫu 43 người liên quan. Trong đợt 1, lấy mẫu 10/43 trường hợp âm tính, 3 trường hợp dương tính là bệnh nhân 97, 98, 120. Trong số 30 trường hợp đợi kết quả xét nghiệm thì có 3 trường hợp nghi nhiễm cao, đợi thêm kết quả xác định từ Viện Pasteur. 

Quán Buddar Bar, TP.HCM - nơi bệnh nhân thứ 91 từng đến dự tiệc.

Quán Buddar Bar, TP.HCM - nơi bệnh nhân thứ 91 từng đến dự tiệc.

Được biết ngày 15/3, quán Buddar Bar đã đóng cửa ngày và thực hiện vệ sinh khử khuẩn. Ngoài ra, tất cả các nhân viên, khách tham dự tại quán bar này trong ngày 14/3 đang được điều tra, lấy mẫu và tổ chức cách ly. 

Bệnh nhân thứ 91 là nam, 43 tuổi, quốc tịch Anh, trú tại Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh. Nghề nghiệp là phi công hãng hàng không VietnamAirlines.

Trước khi được xác định dương tính với Covid-19, bệnh nhân 91 là phi công trên chuyến bay VN272 từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Hà Nội và VN607 chiều từ Hà Nội đi Thành phố Hồ Chí Minh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn