Có 3 ngày “ĐẠI PHÚC” để DỌN BÀN THỜ cuối năm giúp gia chủ tha hồ HÚT TÀI HÚT LỘC

( PHUNUTODAY ) - Dọn dẹp nhà thờ nếu không làm đúng sẽ gây kinh động tới thần linh, ông bà đã mất và còn làm ảnh hưởng tới sức khỏe, tài lộc, may mắn của cả nhà. Hãy chọn những ngày tốt này để lau dọn bàn thờ:

Những ngày nên lau dọn bàn thờ

Trong tháng Chạp năm nay các chuyên gia phong thuỷ đã tiết lộ 3 ngày tốt nhất để dọn dẹp bàn thờ:

– Ngày 24 tháng Chạp (tức ngày 9/2/2018)

Là ngày tốt nhất trong tháng. Dọn dẹp bàn thờ tổ tiên vào ngày này sẽ có một năm mới ấm no, hạnh phúc, vạn sự như ý, làm ăn phát đạt.

Giờ tốt nhất trong ngày này là giờ Thìn (7 – 9 giờ), giờ Tỵ (9 -11 giờ), Mùi (13 – 15 giờ).

DSC-0028-JPG-5348-1454378481

Lưu ý: Tuổi Dần tránh dọn dẹp vào ngày này.

– Ngày 29 tháng Chạp (tức ngày 14/2/2018)

Đây là ngày tốt để làm những việc lớn, mang đến niềm vui, may mắn, thuận lợi, tài lộc.

Giờ tốt nhất để tiến hành lau dọn bàn thờ là 5- 7 giờ (giờ Mão), 9 – 11 giờ (giờ Tỵ), 15 – 17 giờ (giờ Thân), 19- 20 giờ (giờ Tuất).

Lưu ý: Người tuổi Mùi không được dọn dẹp vào ngày này.

– Ngày 30 tháng Chạp (tức 15/2/2018)

Là ngày Hoàng đạo cuối cùng, gia chủ nên nhanh chóng dọn dẹp để tăng khí vượng cho gia đình.

Những giờ tốt trong ngày này là giờ Thìn (7 – 9 giờ), giờ Tỵ (9-11 giờ).

Lưu ý: Người tuổi Thân hạn chế lau dọn.

Những kiêng kỵ khi thực hiện lau dọn bàn thờ :

1. Di chuyển bát chân hương tùy tiện

lau-don-ban-tho-phunutoday

Người xưa còn quan niệm, nếu di chuyển bát hương quá nhiều sẽ dễ chuyển sang hướng xấu, gây xui xẻo cho gia chủ. Điều này có nghĩa là lòng thành của bạn sẽ không được thần linh chứng giám, gây những điều thiếu may mắn và ảnh hưởng đến vận mệnh của gia chủ. Vì vậy, khi lau dọn bàn thờ chúng ta chỉ nên lau bát hương sạch sẽ, không nên tự ý động chạm hoặc di chuyển nếu có di chuyển phải làm đúng theo hướng dẫn trên.

2. Tỉa và đổ chân hương sai cách

Khi hương đầy, người ta thường tỉa và đổ bớt chân hương. Việc này không đơn giản như các bạn vẫn nghĩ đâu nhé. Nếu tỉa hương sai cách sẽ khiến tài lộc tiêu tán.

Cách đúng nhất khi tỉa chân hương là tuyệt đối không được lấy ra hết mà phải để lại 3, 5 hoặc 7 chân. Đặc biệt, không được vứt chân hương bừa bãi vì người xưa quan niệm như thế sẽ bị “tán tài”. Chân hương tỉa ra thường đốt và tất cả tro được thả xuống sông, hồ hoặc hòa nước bón cây, không nên đổ lung tung. mà mang đi đốt thành tro rồi thả xuống sông, hồ. Bên cạnh đó, tuyệt đối không được bỏ chân hương ở những nơi bẩn thỉu, làm vậy sẽ phạm phải điều xấu.

3. Dùng nước lạnh để rửa bài vị

lau-don-ban-tho-phunutoday1

Các nhà tâm linh khuyên chúng ta khi lau rửa bàn thờ thì nên dùng nước ấm, không được dùng nước lạnh để lau rửa bài vị. Khi tiến hành nếu có bài bị thần Phật thì phải lau trước rồi đổ nước đi, thay nước ấm mới rồi mới để lau bài vị tổ tiên. Tuyệt đối không lau bài vị tổ tiên trước thần Phật, đây là điều bất kính, mạo phạm đến thần Phật (ở ngôi vị cao hơn tổ tiên).

Việc lau dọn bàn thờ vẫn luôn rất quan trọng nên không thể tùy tiện và vội vàng làm cho xong chuyện được. Khi thực hiện nên cẩn thận và chú ý đến từng chi tiết cũng là cách để thể hiện lòng thành kính với tổ tiên.

( Bài viết mang tính tham khảo)

Theo:  khoevadep.com.vn copy link