Có 4 kiểu người luôn được Thần Tài gọi tên, gặp phúc báo xoay chuyển đúng lúc hoạn nạn

( PHUNUTODAY ) - Những kiểu người sau đây thường dễ dàng được thần may mắn lựa chọn, gặp phúc báo vào những thời khắc không ngờ nhất.

Người lạc quan

Nhà tâm lý học Murphy cho rằng: "Tất cả chúng ta đều là những nhà tiên tri về số phận của chính mình". Những lời nói tưởng như vô tình hoàn toàn có thể tác động đến hướng đi của cuộc đời chúng ta trong vô thức. Những người hay phàn nàn sẽ ngày càng trở nên tệ hơn, nhưng những người quen nói ra những tích cực luôn có thể sống một cuộc sống hạnh phúc.

nguoi-may-man

Bởi lẽ những gì một người thường nói thường bộc lộ cảm xúc thực sự bên trong của họ.

Nhà tâm lý học McGee cho rằng: "Những gì một người tin tưởng sẽ quyết định cuộc sống tương lai của người đó". Rất nhiều khi, thứ đánh bại chúng ta không phải khó khăn mà chính là thái độ tiêu cực của chúng ta với thực trạng. Bỏ đi thói quen nói những lời phàn nàn, thay vào đó, động viên bản thân với những lời nói tích cực hơn, và may mắn sẽ tìm đến với bạn.

Người chú trọng cả những tiểu tiết

Triết gia người Anh Russell nói: "Số phận của một người thường được quyết định bởi những điều tưởng như rất nhỏ nhặt. Nó có vẻ không đáng để chúng ta lưu tâm, nhưng có thể lại là nền tảng làm thay đổi cuộc đời bạn".

Tại công ty đấu giá nổi tiếng Christie's có một nhân viên gác cửa tên là Jill.

Trong mắt nhiều người, nhân viên gác cửa chỉ có nhiệm vụ đóng mở cửa, không cần dùng đến trí óc và công việc của họ cũng hoàn toàn không cần tới chuyên môn.

Nhưng Jill lại không nghĩ vậy, anh luôn nghĩ đến việc làm thế nào để hoàn thành công việc của mình một cách hoàn hảo.

Nhận thấy những vị khách đến công ty đều là những người có tiếng, vậy nên, để khiến khách của mình cảm thấy được trân trọng, anh đã cắt ảnh và phần giới thiệu thông tin của tất cả những người đó ở trên báo sau đó dán chúng lên tường, cố gắng học thuộc lòng và ghi nhớ chúng mỗi ngày.

Vì vậy, bất cứ khi nào có khách đến công ty, Jill luôn có thể nhận ra ngay trong nháy mắt và chào đón họ một cách nồng nhiệt: "Xin chào bà Kennedy!" "Chào ông Andy!"...

Và điều này, trở thành quân át chủ bài của Jill.

Một lần, công ty muốn tổ chức một sự kiện lớn ở London và cần tìm một nhân viên lễ tân quen thuộc với tất cả các khách mời, và dĩ nhiên, ngoại trừ Jill, không ai trong công ty có đủ tiêu chuẩn.

Từ đó, mỗi khi công ty có sự kiện quan trọng, Jill đều được mời tham dự.

Danh tiếng của Christie's ngày một trở nên tốt hơn, một phần tất nhiên cũng là nhờ có Jill.

35 năm sau, khi Jill nghỉ hưu, công ty đã tổ chức một bữa tiệc chia tay hoành tráng cho ông và thông báo rằng ông sẽ nghỉ hưu với tư cách phó chủ tịch công ty với những phúc lợi tương ứng.

Người ta thường nói: "Tích tiểu thành đại, chi tiết làm nên sự hoàn hảo".

nguoi-may-man1

Trong cuộc sống, luôn có một số người tham vọng, muốn làm việc lớn nhưng lại coi thường những việc nhỏ nhặt trong tầm với. Vậy nhưng, mục tiêu dù cao cả đến đâu nếu không bắt đầu từ những việc nhỏ nhất, nó sẽ luôn nằm ngoài tầm với, dẫu sao thì, hành trình vạn dặm cũng cần bắt đầu từ những bước chân đầu tiên.

Những người xuất sắc, họ để tâm tới cả những chi tiết nhỏ nhặt nhất. Họ luôn có thể nghĩ đến những điều mà người khác không nghĩ tới và luôn có thể chú ý đến những chi tiết mà người khác bỏ qua.

Chỉ bằng cách chú ý đến chi tiết nhỏ trong công việc, bạn mới có thể không ngừng nâng cao kỹ năng của mình; chỉ bằng cách chú ý đến điều dù vụn vặt trong cuộc sống, bạn mới có thể để lại ấn tượng tốt với người khác.

Nếu bạn có thể đối đãi với những việc nhỏ nhặt bằng cả trái tim, may mắn sẽ tự nhiên đến với bạn.

Người có tấm lòng lương thiện thường được người khác giúp đỡ

Một người thực sự có quý nhân phù trợ là những người có tấm lòng lương thiện. Những người này luôn làm những việc chính nghĩa mà không cần trả ơn, họ tình nguyện bị người khác cho là ngốc.

Tôi đã từng xem qua một bộ phim ngắn nói về một chàng trai trẻ tuổi sinh sống ở một cánh đồng hoang dã, khi anh ta nhìn thấy một chiếc xe nhỏ sa vào bùn lấy, anh ấy bèn chủ động đến dùng hết sức lực đẩy chiếc xe. Sau khi chiếc xe được đẩy ra khỏi đống bùn lầy, chủ nhân của chiếc xe đưa cho anh ấy một khoản tiền coi như là có chút lòng cảm ơn, nhưng anh ta từ chối không nhận khoản tiền ấy và nói với chủ nhân của chiếc xe rằng: để khoản tiền này giúp đỡ những người thực sự cần sự giúp đỡ.

Có một lần vợ của chàng trai đó đưa con đi Trường Thành chơi, đứa trẻ bỗng dưng bị sốt cao, cô ấy đã vội vã đưa con đến bệnh viện, nhưng sực nhớ ra là mình quên không mang theo tiền, lo lắng lại tăng lên gấp bội. Ngay lúc đó có một ông già bước đến đưa cho cô ấy một khoản tiền. Vợ của chàng trai trẻ kia nói muốn biết tên của ông già để sau này sẽ trả lại khoản tiền đó, nhưng ông già nói :để khoản tiền này giúp đỡ những người thực sự cần sự giúp đỡ.

Sau đó, khi người vợ về đến nhà kể lại câu chuyện của mình cho chồng nghe, chàng trai trẻ đứng ngẩn tò te ra ngẫm hóa ra những gì mình nói những gì mình làm thực sự sẽ có hồi báo cho chính mình.

Thiện có thiện báo bạn đừng nên không tin. Một người thường đi giúp đỡ người khác, giúp đỡ rất nhiều người rồi sẽ có một người trở thành quý nhân của bạn. Cả đời làm người tốt, sau này ắt sẽ gặp quý nhân.

Kiểm soát cảm xúc và giữ bình tĩnh

Trong đời thường sẽ có người vô tình đụng phải ai đó lập tức sẽ chửi tục nói bậy. Có chút xích mích lập tức sắc mặt thay đổi, ngữ khí bất hòa. Những người này chỉ cần gặp chút rắc rối là chuyện bé xé ra to và không ngừng gieo rắc cảm xúc tiêu cực.

Trong tâm lý học, định luật mang tên Festinger nói 10% cuộc đời bạn là những gì xảy ra, 90% còn lại là cách bạn phản ứng với những gì xảy ra với mình.

Cuộc sống giống như một trận đấu quyền anh, chỉ học cách bình tĩnh, ta mới có thể giải quyết mọi rắc rối rõ ràng và trật tự. May mắn của một người ẩn chứa trong cách phản ứng của người đó trước những rắc rối.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link