Gặp được thứ này chứng tỏ cuộc sống đang "lên hương", từ nay tha hồ sướng

( PHUNUTODAY ) - Có 3 dấu hiệu chứng tỏ cuộc sống đang dần lên hương, một điều cũng đủ ảnh hưởng cả hậu vận mai sau

Một số dấu hiệu bất ngờ đến với cuộc sống của bạn hoặc do bạn chủ động thay đổi nó theo hướng tốt lên sẽ là dấu hiệu báo trước rằng bạn đang "lên hương".  Lời nói và việc làm của một người thường quyết định đến cả số phận của chính họ. Nếu phát hiện bản thân đang có 3 điểm này, cuộc sống của bạn đang dần trở nên tốt đẹp, thành công nằm trong tầm tay.

cuoc-song-len-huong

Biết lắng nghe trực giác của mình

Wiseman nhận thấy các bài kiểm tra tính cách tiết lộ rằng những người kém may mắn thường căng thẳng và lo lắng hơn. Sự lo lắng đó có thể dẫn đến sự thiếu quyết đoán, 

Mặt khác, những người may mắn thường đưa ra quyết định nhanh chóng bằng cách lắng nghe trực giác của họ. 

Bằng cách tin tưởng vào trực giác của mình, họ có nhiều khả năng hành động hơn và tiếp xúc với những cơ hội mới.

Có tính cách lạc quan và được nhiều người chú ý 

Trong nghiên cứu của Wiseman, những người may mắn vẫn thường tìm thấy điều gì đó tích cực về một tình huống "không may mắn".

Trong một thí nghiệm, ông yêu cầu mọi người tưởng tượng một tình huống mà họ đang đợi trong ngân hàng thì "một tên cướp có vũ trang bước vào ngân hàng, bắn một phát súng và viên đạn găm vào tay họ." 

Thay vì lo lắng hay hoảng sợ thì những người có tính cách lạc quan, luôn bình tĩnh trong mọi tình huống đã xử trí thí nghiệm một cách khôn ngoan, bình tĩnh và buộc tên cướp phải đầu hàng.

Khi bỗng nhiên bạn đi trên đường phố hay bất kỳ nơi công cộng nào mà bạn được người lạ chủ động bắt chuyện, điều đó cho thấy bạn có năng lượng tỏa ra rất tích cực, thu hút người khác.

Thích ở một mình

Nhà văn người Anh, Anthony Storr từng nói:

"Khoảnh khắc ý nghĩa nhất trong cuộc đời là khi chúng ta sở hữu được sự giác ngộ chưa từng có và khám phá điều mới. Và hầu hết những khoảnh khắc này đều xảy ra khi chúng ta ở một mình".

Một mình một cõi, chúng ta dễ dàng “cuốn theo dòng chảy”, là trạng thái cống hiến hết mình, truyền cảm hứng và tạo ra giá trị.

Để bình tĩnh lại, mỗi tháng Bill Gates dành một tuần một mình ở Kênh đào Hood (một vịnh ở bang Washington của Mỹ) cho “tuần suy ngẫm”. Ở đó, ông đọc nhiều sách, bài báo khoa học và suy nghĩ về cách đầu tư, lập kế hoạch cho tương lai.

Trong một lần “đóng cửa” này, ông đã đặt nền móng cho sự phát triển và trưởng thành sau này của Microsoft.

cuoc-song-len-huong-may-man1

Một nghiên cứu cho thấy:

"Hơn 70% người thành công trên thế giới thích tìm kiếm nguồn cảm hứng và câu trả lời trong môi trường đơn độc. Bằng cách loại bỏ cảm xúc, họ có thể bình tĩnh và suy nghĩ về các vấn đề để đưa ra quyết định đúng đắn".

Có người từng nói: “Con đường tu hành và tìm kiếm chính mình luôn cô độc, bởi trí tuệ phải đến từ cô độc. Nếu một người có thể đạt được điều gì đó trong cô độc thì trái tim của họ đương nhiên mạnh mẽ”.

Một người thực sự mạnh mẽ có thể bắt tay nỗi cô đơn, xây hàng rào, trồng hoa trong lòng và chờ hoa nở.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link