Có cây này trong nhà tiền vào như nước, thần tài độ mệnh công danh lên như diều gặp gió mấy chốc phát tài

( PHUNUTODAY ) - Bạn đã biết những loại cây nào mang tài lộc công danh vào nhà chưa, hãy tham khảo ngay.

hong-mon

Cây hồng môn

Nhắc đến một loài hoa thủy sinh được nhiều người chọn đặt lên bàn làm việc thì không thể bỏ qua hồng môn. Loại cây này có màu sắc rực rỡ, là đại diện cho sự ấm áp, nhiệt thành và quyết đoán. Trong phong thủy, cây hồng môn mang ý nghĩa của sự may mắn, thu hút tài lộc cho người trồng. Bởi vậy, tại các cơ quan, doanh nghiệp, loại cây này được sử dụng khá nhiều.

Không chỉ thế, hồng môn còn có hình trái tim như biểu tượng về tình yêu bền chặt. Trồng 1 cây hồng môn trong bình thủy tinh càng tôn lên vẻ rực rỡ của chúng.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ hay còn có tên gọi khác là lưỡi cọp, hổ vĩ, hổ thiệt. Đây là loại cây cảnh được nhiều gia đình lựa chọn để trang trí nhà ở trong dịp đầu năm mới, bởi chúng không chỉ có ý nghĩa về mặt hình thức mà còn tác động rất tốt tới sức khỏe của con người.Trong đó, tác dụng lớn nhất của cây là giúp lọc sạch không khí. Cũng nhờ khả năng làm sạch này mà cây lưỡi hổ còn hạn chế được hội chứng nhà cao tầng, hay còn gọi là hội chứng nhà kín. Ngoài ra, cây lưỡi hổ còn có rất nhiều ý nghĩa về mặt phong thủy.

Ở một số nước phương Đông như Trung Quốc, Nhật Bản, cây lưỡi hổ tượng trưng cho sức mạnh của chúa sơn lâm. Còn ở Thổ Nhĩ Kỳ, lưỡi hổ giống như một con dao sắc giúp bảo vệ gia đình khỏi những điều xấu xa. Nhìn chung, cây lưỡi hổ có tác dụng trừ tà, xua đuổi ma quỷ, chống lại những điều xui xẻo, bùa chú. Lá lưỡi hổ thường mọc thẳng thể hiện sự quyết đoán, ý chí tiến lên.

Ngoài ra cây lưỡi hổ còn mang ý nghĩa may mắn, giúp gia chủ phát tài, phát lộc, dồi dào tiền bạc. Vị trí tốt nhất để đặt cây lưỡi hổ hợp phong thủy trong văn phòng là các vị trí như Đông, Đông Nam.

van-loc

Cây vạn lộc

Trong phong thủy, cây vạn lộc là biểu tượng của sự may mắn, tài lộc tràn đầy. Người trồng cây này cũng sẽ có cuộc sống thịnh vượng, sung túc. Đặc biệt, cây vạn lộc còn có màu đỏ. Đây lại chính là màu biểu trưng cho sự thịnh vượng.

Còn trong cuộc sống hàng ngày, lá cây vạn lộc cũng có khả năng lọc không khí, bụi bẩn và bức xạ máy tính khá tốt. Hơn nữa, cây vạn lộc vốn mang yếu tố Mộc, còn nước là yếu tố Thủy. Đây là hai yếu tố tương sinh trong Ngũ hành. Vì vậy, khi trồng cây vạn lộc thủy sinh sẽ có thể hóa giải vận hung mang tới vận may, đại cát đại lợi cho người trồng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT