Trồng cây này trong nhà vừa giúp hút khí độc, lợi phong thủy, tiền vào như nước mấy chốc mà thành đại gia

( PHUNUTODAY ) - Trồng cây này trong nhà vừa giúp hút khí độc, lợi phong thủy, tiền vào như nước mấy chốc mà thành đại gia nhất là lại dễ chăm vô cùng vì chỉ cần có nước.

Dùng vạn niên thanh ngụ ý sung túc tốt đẹp, trong việc hôn nhân là cầu chúc như ý, trong lễ mừng thọ là để chúc sống lâu.

Dùng vạn niên thanh ngụ ý sung túc tốt đẹp, trong việc hôn nhân là cầu chúc như ý, trong lễ mừng thọ là để chúc sống lâu.

Nếu bạn đang muốn nuôi một chậu cây mà vẫn chưa biết chọn loại nào hãy tham khảo những loại cây dưới đây bởi sự hữu ích cũng như vẻ đẹp của nó sẽ phù hợp với yêu cầu của bạn đấy!

Cây phát tài

Cây Phát tài rất dễ trồng, có thể tự sinh tồn trong môi trường khắc nghiệt, có thể trồng trong nước và luôn giữ được dáng thân thẳng, không bị rủ hay cong. Ngoài ra đây cũng là loại cây rất tốt trong phong thủy, nó mang ý nghĩa may mắn, bình yên, tiền tài.

Cây vạn niên thanh

Đây là loại cây sống lâu năm mà vẫn xanh tốt, mùa đông lá không héo úa nên được coi là loài cây cát tường, sử dụng rộng rãi. Dùng vạn niên thanh trong ngày lễ tết là ngụ ý sung túc tốt đẹp, trong việc hôn nhân là cầu chúc như ý, trong lễ mừng thọ là để chúc sống lâu. Bạn nên đặt cây bên cạnh cửa sổ gần bàn học hoặc bên cạnh phòng đọc sách, phòng khách hoặc văn phòng làm việc.

nhung-loai-cay-nen-trong

Cây thường xuân

Cây thường xuân có thể hấp thu benzen, carbon monoxide, formaldehyde và trichloroethylene, nó cũng giúp loại bỏ một số chất gây dị ứng, khó thở và ung thư ví dụ như nấm mốc. Loại cây này là nó có thể sinh trưởng tốt trong điều kiện ánh sáng thấp như trong phòng kín mà có thể không lo.

Cây kim tiền

Cây kim tiền được phân tích có đầy đủ các yếu tố phong thủy: Cây là mộc, trồng dưới đất là thổ, nước tưới là thủy, chậu trồng hoặc bình thủy sinh là kim. Lá kim tiền có viền tròn, xanh , mọng đầy sức sống mang tính âm phù hợp với kiến trúc hiện đại đều có góc cạnh – tính dương nên giúp điều hòa, cân bằng âm dương.

Vì thế kim tiền được đánh giá rất cao trong phong thủy khi đem đến tài lộc , thịnh vượng, giàu sang, sức khỏe cho gia chủ. Đặc biệt khi kim tiền nở hoa gia chủ càng đắc lộc.

Cây thịnh vượng

Cây thịnh vượng trong nước được xem là cây mang ý nghĩa của sự thịnh vượng và giàu sang. Cây thịnh vượng rất dễ trồng, vì đây là loài cây đặc biệt ưa bóng nên không lo để trong nhà hoặc môi trường văn phòng.

Cây trầu bà

Cây trầu bà vừa và nhỏ có thể để trên nóc tủ, trên bàn làm việc, treo cạnh cửa sổ để cành lá rủ xuống nhẹ nhàng. Trầu bà là một trong những cây nội thất phổ biến nhất. Cây giúp làm sạch không khí trong nhà. Để cây cạnh các thiết bị điện tử sẽ hấp thụ các chất phóng xạ phát ra từ máy tính, TV, máy in,…

Lan ý có ý nghĩa tượng trưng cho “niềm hạnh phúc của phụ nữ”, tức là nếu bạn trồng loại cây này thì hạnh phúc và tình yêu sẽ tràn ngập khắp căn nhà đấy.

Lan ý có ý nghĩa tượng trưng cho “niềm hạnh phúc của phụ nữ”, tức là nếu bạn trồng loại cây này thì hạnh phúc và tình yêu sẽ tràn ngập khắp căn nhà đấy.

Cây Lan Ý

Cây Lan Ý tại Việt Nam còn được gọi là cây bạch môn, huệ hòa bình hoặc vĩ hoa trắng. Loài cây này còn có ý nghĩa tượng trưng cho “niềm hạnh phúc của phụ nữ”, tức là nếu bạn trồng loại cây này thì hạnh phúc và tình yêu sẽ tràn ngập khắp căn nhà đấy. Hơn thế nữa cây Lan Ý không chỉ có khả năng hút ẩm, mà còn cân bằng không khí và tiêu diệt các tế bào nấm mốc trong nhà nữa.

Chỉ với một chậu cây nhỏ mà bạn lại có thể lợi đôi đường như thế, thậm chí việc chăm sóc cây cũng không chiếm quá nhiều thời gian của vì đây là những loại cây thủy sinh rất dễ trồng. Vậy còn đợi gì nữa mà không mua ngay một vài chậu về để làm tươi mát không gian sống của mình đi nào các bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT