Cô gái 23 tuổi bị ung thư âm đạo vì thói quen ít ai ngờ tới, cẩn thận kẻo là nạn nhân tiếp theo

( PHUNUTODAY ) - Cô gái Phương Phương, 23 tuổi, đến từ Trung Quốc đã rất đau đớn khi nghe bác sĩ thông báo rằng cô bị chứng bệnh ung thư âm đạo. Một tháng trước, cô đã thấy không khỏe trong người nhưng vì do bận rộn công việc, cũng thêm một phần chủ quan nên cô không đi khám bệnh...

 Nếu như trước kia căn bệnh này chủ yếu gặp ở những phụ nữ lớn tuổi (ngoài 50 tuổi) thì trong thời gian gần đây bệnh có xu hướng trẻ hóa. Một trong những nguyên nhân dẫn đến ung thư âm đạo là do chị em thường chủ quan trong việc vệ sinh cá nhân và giữ nhiều thói quen xấu trong ăn uống, sinh hoạt giống như cô gái trong câu chuyện dưới đây.

Cô gái 23 tuổi hối hận tột cùng khi biết mình mắc bệnh ung thư âm đạo vì thói quen thay quần lót 1 tháng 1 lần

Cô gái Phương Phương, 23 tuổi, đến từ Trung Quốc đã rất đau đớn khi nghe bác sĩ thông báo rằng cô bị chứng bệnh ung thư âm đạo.

w644

Một tháng trước, cô đã thấy không khỏe trong người nhưng vì do bận rộn công việc, cũng thêm một phần chủ quan nên cô không đi khám bệnh. Chỉ đến khi cách đây 10 ngày, bụng cô đau dữ dội không dứt, chịu không nổi nữa cô mới quyết định đi đến bệnh viện để thăm khám. Sau khi kiểm tra, các bác sĩ cho biết có nhiều dịch đờm trong âm đạo, là một trong những dấu hiệu của căn bệnh ung thư âm đạo.

Các bác sĩ cũng rất ngạc nhiên trước trường hợp kỳ lạ của cô, bởi vì căn bệnh này chỉ thường gặp ở những phụ nữ mãn kinh ngoài 50 tuổi, còn trường hợp của Phương Phương cô chỉ mới 23 tuổi, quá trẻ so với độ tuổi mắc bệnh này. Cũng chính vì những điều bất thường ấy nên bác sĩ cũng nghi ngờ rằng nguyên nhân gây bệnh phát sinh từ chính thói quen sinh hoạt và lối sống của bệnh nhân.

Không nằm ngoài dự đoán của bác sĩ, Phương Phương cũng thành thật thú nhận:“Vì bận đi làm nên tôi không thể tắm rửa và thay đồ lót thường xuyên vì vậy 1 tháng tôi mới “tổng vệ sinh” một lần. Ngoài ra, tôi thường thức khuya và hút thuốc lá“.

Ung thư âm đạo không được phát hiện sớm vì rất dễ nhầm lẫn với bệnh viêm nhiễm thông thường

Theo các bác sĩ phân tích, căn bệnh của Phương Phương xuất phát từ tình trạng viêm nhiễm âm đạo kéo dài mà gây nên. Thêm vào đó, việc thay đồ lót mỗi tháng một lần và thức khuya thường xuyên, hút thuốc lá đã làm tăng nguy cơ nhiễm trùng và giảm sức đề kháng của cơ thể. Vì vậy tình trạng viêm càng nặng, lâu dài phát triển thành ung thư.

1_32450

Sở dĩ nhiều phụ nữ chủ quan với căn bệnh này do một số triệu chứng của bệnh khá giống với viêm nhiễm phụ khoa như ngứa rát, xuất hiện nhiều dịch nhầy với màu khác lạ và mùi khó chịu, lại thêm chủ quan, ngại không muốn đi khám vì nghĩ rằng chỉ là viêm nhiễm phụ khoa thông thường nên đã dẫn đến căn bệnh nguy hiểm ấy.

Những dấu hiệu sớm phát hiện ung thư âm đạo chị em cần hết sức đề phòng

Ung thư âm đạo là bệnh nguy hiểm, có diễn biến âm thầm, khó nhận biết nhưng nếu quan sát kỹ những thay đổi bất thường của cơ thể, chị em sẽ phát hiện bệnh sớm. Nếu bệnh được chữa trị ở giai đoạn sớm thì khả năng khỏi bệnh rất lớn, bệnh có tiên lượng tốt.

image003-14 (1)

Vì vậy khi chị em có những bất thường ở vùng kín cần đến các cơ sở y tế khám tránh nhầm lẫn với bệnh phụ khoa để bệnh ung thư âm hộ có thể xuất hiện ở giai đoạn đầu thuận tiện hơn trong việc điều trị.

Chảy máu âm đạo bất thường

Rong kinh, rong huyết

Tiết dịch âm đạo có mùi khó chịu hoặc có màu máu

Đau tức, khó chịu, chảy máu khi quan hệ

Xuất hiện khối u tại vùng kín, bẹn, đùi nổi hạch bất thường

Đi tiểu nhiều hơn bình thường

Đau ở vùng xương chậu

Rối loạn tiêu hóa

Cơ thể mệt mỏi, suy nhược.

Lời khuyên cho các chị em hãy thực hiện tốt việc vệ sinh cá nhân, ăn uống nghỉ ngơi hợp lý, quan hệ an toàn là điều tiên quyết để đề phòng căn bệnh ung thư âm đạo. Nếu nghi ngờ mắc bệnh ung thư âm đạo, chị em nên đến ngay các cơ sở y tế hoặc phòng khám chuyên khoa để thăm khám. Nếu chẳng may mắc bệnh, chị em nên tuân thủ đúng phác đồ điều trị của bác sĩ để bệnh mau chữa khỏi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn