Cô gái 24 tuổi chỉ nặng 21,5kg nhịn ăn để nuôi em bị bệnh nhưng câu chuyện phía sau mới khiến cay mắt

( PHUNUTODAY ) - Để tiết kiệm tiền nuôi em trai mà cô gái mồ côi đã nhịn ăn đến mức cơ thể chỉ còn da bọc xương.

Mới đây, câu chuyện về cô gái 24 tuổi nhưng chỉ nặng 21,5 kg ở tỉnh Quý Châu, Trung Quốc đã khiến bao người nghẹn lòng.

Được biết, cô gái này tên Wu Huayan, 24 tuổi, hiện đang sống cùng người em trai bị mắc bệnh tâm thần.

Cô gái 24 tuổi chỉ nặng 21,5kg.

Cô gái 24 tuổi chỉ nặng 21,5kg.

Được biết, từ khi Wu Huayan 4 tuổi thì mẹ qua đời vì bệnh hiểm nghèo. Đến năm cô 19 tuổi thì bố cô cũng qua đời vì bệnh xơ gan. Kể từ đó, Wu Huayan và em trai sống nương tựa vào nhau, cô trở thành trụ cột chính của gia đình. 

Với số tiền trợ cấp khoảng 300 nhân dân tệ hàng tháng, cô gái này không bao giờ dám ăn sáng, chỉ ăn màn thầu vào bữa trưa và bữa tối để dành tiền chữa bệnh cho em. Việc này kéo dài khiến cho Wu Huayan bị suy dinh dưỡng và cô chỉ cao 1m35 và nặng 21,5kg dù đã 24 tuổi.

Được biết, đầu tháng trước, cô gái 24 tuổi này đã phải nhập viện vì chứng khó thở. Tại bệnh viện, các bác sĩ kết luận Wu gặp vấn đề về tim và thận do suy dinh dưỡng nặng. Thậm chí, cô gái còn bị rụng tóc, ù tai, khả năng miễn dịch ngày một giảm, không thể đi lại bình thường…

Cô gái đã phải nhập viện điều trị do nhịn ăn nuôi em bị bệnh.

Cô gái đã phải nhập viện điều trị do nhịn ăn nuôi em bị bệnh.

Sau khi câu chuyện của cô gái 24 tuổi này được chia sẻ thì đã có khoảng 800.000 nhân dân tệ tiền quyên góp đã được gửi tới để giúp đỡ chị em cô. Chính quyền địa phương cũng tuyên bố sẽ dành khoản hỗ trợ khẩn cấp 20.000 nhân dân tệ để giúp đỡ chị em Wu.

Hiện, Wu Huayan đang nằm viện để trị bệnh và nhận được sự giúp đỡ của rất nhiều người. Để bày tỏ lòng biết ơn, cô gái này đã dành ra 3 ngày để viết một lá thư cảm ơn đến mọi người đã giúp đỡ mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link