Mang bầu 2 tháng vẫn nhất quyết hủy hôn vì mẹ chồng bảo điều này

( PHUNUTODAY ) - Biết mẹ chồng nghĩ chuyện mang bầu trước khi cưới là điều "nhục mặt", cô dâu không ngần ngại hủy hôn dù ngày cưới đã đến sát nút.

"Bác sĩ bảo cưới" không còn là chuyện hiếm gặp trong xã hội hiện đại. Tuy nhiên, một số phụ huynh vẫn còn khá khắt khe với việc này. Nhiều người thậm chí còn có thái độ gay gắt, coi đây là chuyện xấu hổ đối với gia đình nên sinh ra tâm lý khinh thường, ghét bỏ con dâu.

Cô gái trong câu chuyện dưới đây đã gặp phải tình huống như vậy. Biết con dâu mang bầu 2 tháng, mẹ chồng tương lai không ngần ngại tỏ thái độ miệt thị, khinh thường ngay trước mặt thông gia làm nhà gái giận "tím mặt".

Câu chuyện hủy hôn vì mẹ chồng cổ hủ đang khiến hội chị em xôn xao.

Câu chuyện hủy hôn vì mẹ chồng cổ hủ đang khiến hội chị em xôn xao.

Câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội với nội dung như sau:

"Em quyết định nghe theo lời bố mẹ các chị ạ. Em hủy hôn dù đã mang bầu hơn 2 tháng và trước đó khá được lòng mẹ chồng tương lai. Chuyện của em đúng là nực cười, nghe xong mọi người lại tưởng câu like, nhưng có gì vui đâu mà câu các chị ơi.

Trước giờ mẹ chồng tương lai vẫn quý em lắm. Nhà em khá giàu, nhà anh ấy thì đại gia ở quê em. Nhà có 4 người mà ai cũng có xe riêng nên vừa ăn hỏi xong, mẹ chồng cũng tặng em con xe Mazda 2 mới cáu cạnh khiến bạn bè em thèm khát, ngưỡng mộ. Thấy bảo cũng khoảng 500 triệu cái xe ấy.

Thế mà, sau ngày ăn hỏi hoành tráng, em thấy buồn nôn, khó ở, mới nhắn tin bảo người yêu đưa đi khám. Biết có bầu, chúng em hơi lo vì kế hoạch cưới những 2 tháng sau, em chỉ sợ bụng to lùm lùm cũng hơi ngại. Anh ấy thì mừng lắm, bảo chẳng sao hết, giờ 10 đôi cưới phải 6, 7 đôi chửa trước. Tưởng thế nào, đúng 1 tuần sau, mẹ chồng em trở mặt. Bà lên nhà gặp bố mẹ em đầy căng thẳng bảo: "Cưới sớm đi không nhục mặt. Nhà tôi mang con dâu chửa trước ngày cưới về thì thiên hạ cười cho. Tôi vẫn cho chúng nó cưới nhưng nó phải đi cửa sau, chui qua hàng rào kẻo xui xẻo cho nhà tôi".

Bố em nghe xong đỏ mặt tía tai, đập bàn đuổi bà mẹ chồng tương lai của em về, không quên bảo người yêu em đem con xe kia về luôn đi. Em thì khóc òa lên vì tức tưởi. Đúng là bà mẹ chồng có tư tưởng cổ hủ số một".

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Chuyện chưa dừng lại ở đó. Chồng sắp cưới gọi điện "nóng cả máy" để thuyết phục, dỗ dành cô gái không hủy hôn theo lời bố mẹ.

Trong lúc đang phân vân vì chuyện muốn cưới, muốn cho đứa con sắp chào đời một gia đình hay không cưới chỉ vì mẹ chồng quá cổ hủ, cô gái đột nhiên đọc được tin nhắn trong máy chồng tương lai. Nội dung tin nhắn do mẹ của chàng trai gửi đến: "Nó xin lỗi cũng không được. Bảo bố mẹ nó lên đây xin lỗi mẹ còn xem xét. Nhà đấy không có giáo dục, làm thông gia sau này rách chuyện lắm. Mày bỏ đi rồi cưới đứa khác, thiếu gì hả con".

Đến đây, cô gái trẻ chẳng còn tiếc nuối gì nữa. Xúc phạm cô thì còn có thể bỏ qua vì đứa con chưa chào đời trong bụng chứ đã động đến bố mẹ cô thì không thể chấp nhận được.

Ảnh cưới đã chụp, thiệp cưới cũng đã đặt in, vest may rồi, váy cưới đặt thiết kế hẳn 3 chiếc. Thậm chí tiệc cưới cũng đặt cọc tiền tổ chức cho khách sạn rồi. Giờ cũng đành bỏ đi thôi.

Ngày mẹ chồng dẫn người sang đòi lại xe, hàng xóm cũng bàn tán xôn xao nhưng mẹ cô lại ôm cô vào lòng vỗ về.

Một đám cưới thế là sẽ không bao giờ diễn ra. Nhưng cô gái sẽ ở đây, trong vòng tay của bố mẹ và chờ đợi đứa con sắp chào đời.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link