5 sai lầm thường gặp khi treo gương bát quái trong nhà nhất định phải tránh để không CHIẾU TÀI LỘC đi ra ngõ

( PHUNUTODAY ) - Từ xưa đến nay, để hoá giải cho những ngôi nhà có hướng xấu, người ta thường sử dụng một công cụ phổ biến là gương bát quái. Tuy nhiên, không phải chỗ nào cũng có thể treo loại gương này.

Cần chọn gương bát quái thích hợp

Gương bát quái phổ biến là loại gương lồi có một đường cong hướng ra ngoài cạnh của nó, phản xạ và làm đổi hướng những sát khí có hại. Gương lồi giống như mai rùa, có hình cầu lồi sẽ có tác dụng hữu hiệu. Bạn có thể treo gương lồi khi cửa chính hoặc cửa sổ bị các vật mang sát khí chiếu thẳng vào.

guong-bat-quai-phunutoday

Gương bát quái lồi

Gương bát quái lõm có dạng cong lõm vào trong, dùng để tích tụ năng lượng. Bạn có thể treo gương lõm để thu hút năng lượng khi phương vị phong thuỷ có hiện tượng thất tán khí hoặc các vật thể được coi là tốt đẹp lại cách nhà quá xa.

Gương bát quái lõm

Gương bát quái phẳng nếu đặt trong nhà có tác dụng hút năng lượng tốt trong phong thuỷ, nếu treo ngoài cửa chính hoặc cửa sổ sẽ có tác dụng phản xạ.

Gương bát quái phẳng

Tuỳ vào điệu kiện thực tế của căn hộ nhà bạn mà bạn có thể lựa chọn một loại gương bát quái phù hợp.

Cần treo gương bát quái đúng vị trí

guong-bat-quai-phunutoday2

Không phải treo nhiều gương bát quái trong nhà là đúng. Khi treo gương, chủ nhà cần tham khảo ý kiến của các chuyên gia phong thuỷ.

Gương bát quái khi mua về nên được bọc kín, trước khi treo phải làm lễ, xin phép thần linh trong ngôi nhà. Sau khi có chuyên gia phong thuỷ đọc chú khai quang gương rồi mới treo gương, thường treo vào ngày rằm hoặc mùng một.

Những sai lầm nghiêm trọng nhiều nhà hay mắc phải khi treo gương bát quái

Chọn gương bát quái không phù hợp

Gương lõm có hình dạng cong vào trong để tích tụ các luồng năng lượng. Nếu phương vị phong thủy có hiện tượng tán khí hoạc những nguồn năng lượng tốt không thể trực tiếp vào nhà thì nên treo gương bát quái mặt lõm để thu hút.

guong-bat-quai-phunutoday1

Gương bát quái lồi có một đường cong hướng ra ngoài để phản lại và làm phân tán những năng lượng tiêu cực và có hại. Khi nhà ở, cửa chính hay cửa sổ bị các vật thể mang sát khí xung chiếu, gương lồi sẽ có tác dụng rất hữu hiệu.

Sử dụng loại gương bát quái cần chú ý đặc biệt vì nếu không bài trí đúng cách thì có thể gây tổn hại cho hàng xóm. Do vậy, gương phẳng trung tính được sử dụng nhiều hơn cả.

Treo sai vị trí

Khi treo gương bát quái cần làm theo chỉ dẫn của người có chuyên môn. Chủ nhà nên nhớ rằng gương bát quái không phải là đồ nội thất nên hầu như không treo trong nhà. Những chuyên gia tư vấn phong thủy cho biết có những trường hợp nhất định chẳng hạn như sống trong một tòa nhà mà chủ hộ không thể treo gương bát quái bên ngoài thì treo trên cửa sổ hướng ra ngoài cũng chấp nhận được. Ngoài ra còn có một số nhà tư vấn cũng đồng ý rằng có thể có những trường hợp rất đặc biệt có thể treo gương bát quái trong nhà nhưng chỉ chiếm khoảng 1%.

Sử dụng các loại gương có hình thần tướng cưỡi hổ

guong-bat-quai-phunutoday12

Nếu gương bát quái có khắc hình thần tướng cưỡi hổ, tay cầm binh khí hoặc hổ phù ngậm binh khí sẽ tạo ra sát khí mạnh. Nếu gia đình treo gương bên ngoài sẽ gây ảnh hưởng đến nhà đối diện. Ngoài ra, hung khí ở khắp nơi cũng kéo đến nhà bạn với sức mạnh áp đảo khiến gương không chống trọi được. Đây là một trong những sai lầm lớn vì nhiều người cho rằng gương bát quái thêm thần hổ phụ trợ thì càng thêm mạnh.

Không phải nhà nào cũng cần treo gương bát quái

Nếu như hướng nhà đã hợp với gia chủ, cũng chẳng có sát khí chĩa vào nhà thì chẳng cần treo. Nếu thêm gương bát quái cũng chỉ là “phú quý sinh lễ nghĩa”, thậm chí là còn tạo ra những sung khí cho ngôi nhà.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn