Khi phát hiện chồng ngoại tình, phụ nữ hãy kiểm tra tài sản, huýt sáo và ra khỏi cuộc hôn nhân tồi tệ

( PHUNUTODAY ) - Nhà văn Trang Hạ mới đây đã có phát ngôn cực chí lý dành do chị em phụ nữ!

Ngay gần đây thôi lại thêm một màn lột đồ, đổ mắm ớt lên một người phụ nữ và cảm giác của tôi chỉ là thấy... bi thảm cho cả ba. Họ lựa chọn làm người ở truồng hay là kẻ túm tóc lôi ra ngoài đường cũng kệ họ thôi vì có bao nhiêu bài báo cũng chẳng thay đổi được gì.

Thật lạ là hơn 300 năm trước Hoạn Thư đánh ghen bằng cách làm nhục tình địch thế nào giờ phụ nữ vẫn đánh ghen như vậy. Tôi nghĩ để thay đổi suy nghĩ thế hệ phụ nữ khó lắm và phụ nữ Việt Nam có lẽ sẽ "tốn" một thế-hệ-đánh-ghen để sau này có một thế hệ phụ nữ ghê sợ sự mông muội bầy đàn, yêu bản thân.

58b5d863dd79769444127e88657119baae2b2841

Không phải sợ hãi để không thành bồ nhí mà để không cưới những người đàn ông trăng hoa, không hạ nhục bản thân bằng cách chà đạp người khác, và khi họ phát hiện ra chồng ngoại tình là kiểm tra tài sản, ăn mặc gọn gàng, huýt sáo ra đi khỏi một mối quan hệ tồi tệ. Phụ nữ có quyền KHÔNG lựa chọn người đàn ông vô giá trị!

Nhưng dù sao những cuộc đánh ghen ầm ĩ, những cuộc chửi bới trên mạng cũng có mặt tốt, khi nó có giá trị "mở mắt" cho một đám đông bầy đàn. Bởi trong lúc họ chửi nhau thì cũng là lúc họ đang là case-study giữa đám đông về giá trị của nhân phẩm.

Bởi vẫn có những đám công chúng chỉ rình xem những vụ lột đồ đánh ghen, phỉ báng, bóc phốt trên mạng... thì những vụ đánh ghen, cởi truồng làm cho người ta biết kinh hãi. Bởi đàn ông hay đàn bà cũng cần phải học để không cho một mối quan hệ tồi tệ hủy hoại cuộc đời mình. Bởi muốn biết sợ hãi, biết khinh bỉ cũng cần phải học.

1036a4078b2862deb08193fa073450501d820b5b

Đó là lý do tôi tin, cần mất thêm một thế hệ phụ nữ đánh ghen để sau đó mới có thế hệ phụ nữ nhìn vào đó mà lựa chọn cách sống văn minh tự trọng, biết quản lí cảm xúc, chứ không phải là nô lệ cho cảm xúc. Mất thêm một thế hệ phụ nữ hy sinh mới có được một thế hệ phụ nữ trẻ biết cách yêu bản thân, cố gắng sống sao để hạnh phúc hơn bố mẹ!

Kinh tế chỉ cần một cuộc cách mạng để thay đổi, nhưng chiến đấu với những rào cản trong đầu phụ nữ thì cần nhiều cuộc cách mạng. Không phải đấu tranh cho nữ quyền mà là chống lại một xã hội nữ nô, nơi mà phụ nữ tự nhận lãnh thân phận của mình là chịu trách nhiệm cho mọi chuyện, đàn ông không phải bất cứ trách nhiệm gì kể cả khi họ ngoại tình!

Làm ơn, là phụ nữ trong hoàn cảnh nào khi bị phản bội cũng phải mạnh mẽ lên, dọn quần áo, xách đồ, kiểm lại tài khoản và rời khỏi kẻ không xứng đáng, càng sớm càng tốt!

Chứ không phải xách ớt bột đi ra chợ, nhập vai chính trong clip vạn like trên mạng!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT