Thầy phong thủy chỉ rõ: Đặt và chọn ghế sofa cần nắm 4 quy tắc để xua tan xúi quẩy, rước lộc vào nhà

( PHUNUTODAY ) - Sofa không được để đối diện với cửa ra vào, vừa mở cửa đã nhìn thấy hẳn cả ghế là điều không nên, một phần tạo ra xung đột bố cục một phần khiến khách vừa vào nhà đã nhìn thấy cảnh cả gia đình đang ngồi tâm sự, nghỉ ngơi sẽ không hay lắm.

Đặt và chọn ghế sofa cần nắm 4 quy tắc để xua tan xúi quẩy, rước lộc vào nhà

1. Không đặt ghế sofa đối diện thẳng với cửa ra vào

Sofa không được để đối diện với cửa ra vào, vừa mở cửa đã nhìn thấy hẳn cả ghế là điều không nên, một phần tạo ra xung đột bố cục một phần khiến khách vừa vào nhà đã nhìn thấy cảnh cả gia đình đang ngồi tâm sự, nghỉ ngơi sẽ không hay lắm. Nên dịch chuyển sofa, đổi một vị trí khác lệch với cửa chính. Nếu không gian chật hẹp không cho phép, có thể đặt một chậu cây lớn, rèm hoặc bình phong ở trước ghế sofa, nhằm chắn khuất tầm nhìn.

2. Sofa không để dưới xà ngang nhà

Nếu phòng khách của bạn có xà ngang mà sofa lại vừa hay để dưới thì hãy nhanh chóng di chuyển ghế ngồi. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và vận may của cả gia đình bạn. Nhưng không thể tránh được việc này thì biết phải làm sao đây? Một gợi ý nhỏ cho bạn là đặt cây trúc nhỏ ở hai đầu bàn uống nước, để cây sinh sôi mang theo tài lộc ngày một ngập tràn, xua bớt đi những điều không may.

6-15374281132741994561908

3. Nên dựa tường hay không?

Phong cách hiện đại với không gian mở khiến nhiều người bỏ qua thói quen kê đồ đạc sát tường, với sofa cũng vậy. Sofa hay đặt ở lưng chừng phòng hoặc giữa phòng, những kiểu ghế lưng thấp bọc vải rất hợp với kiểu bày biện này, nhưng về mặt phong thủy lại không thích hợp lắm. Cảm giác không có chỗ dựa cho đồ đạc tạo nên trạng thái khá chơi vơi, không vững về tinh thần, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và công việc.

4. Màu sắc

Ngoài việc ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và phối cảnh bố cục chung của phòng khách cũng như căn nhà, màu sắc của sofa cũng sẽ ảnh hưởng nhiều đến vận mệnh của gia chủ. Không tự dưng mà mỗi mệnh lại có màu hợp, màu khắc, màu sinh và màu kị. Việc chọn màu hợp với mệnh không quá khó với sự lựa chọn nội thất phong phú như ngày nay, hãy chú ý hơn để bộ sofa không chỉ làm đẹp cho căn nhà mà còn mang lại may mắn cho bạn nữa nhé.

Bí quyết bố trí phong thuỷ phòng khách để “tiền vào như nước”

bi-quyet-bo-tri-phong-thuy-phong-khach-de-tien-vao-nhu-nuoc2

1. Chiêu tài vượng vận cho phòng khách

Cách bố trí đúng theo phong thuỷ phòng khách vừa tạo không gian thoáng rộng, đẹp mắt vừa thu hút nhiều tài vận cho cả gia đình. Vậy nên, khi mua nhà mới hay thuê nhà thì bạn cũng cần lưu ý một số điểm sau đây trong bố cục phòng khách:

– Tuyệt đối phòng khách không có xà ngang, nếu có phải che đi bằng cách làm trần giả.

– Lối đi phòng khách phải rộng thoáng và thuận tiện khi đi vào các phòng khác đảm bảo không khí trong nhà luôn lưu thông.

– Tranh treo phù hợp với nghề nghiệp kinh doanh của gia chủ, chẳng hạn, người làm công ăn lương treo bức tranh “mã đáo thành công”, còn người buôn bán nên treo mùa lúa chín vàng.

– Không treo gương lớn ở phòng khách hay đồng hồ quay vào phía trong mà nên để hướng ra ngoài cửa hay ban công.

– Nên tô điểm cho phòng khách một cây trúc phú quý hay cây phát tài… vừa có dưỡng khí tốt vừa thể hiện được sức sống mãnh liệt. Đặc biệt, không nên bày hoa giả, cây giả tại phòng khách tạo cảm giác khô héo.

2. Tăng may mắn dựa theo cách bày trí

Theo phong thuỷ phòng khách, vị trí tốt nhất là gần cửa chính để hấp thụ được mọi dưỡng khí từ ngoài vào. Nếu có hành lang thì phải đảm bảo sạch sẽ và không có vật cản khi vào phòng khách.

Nếu bạn mới mua đất và đang có ý định xây nhà thì nhớ thiết kế để phòng khách ở tầng một. Với vị thế đó, mới tạo cho mọi người một tinh thần sảng khoái, phấn chấn khi bước chân vào ngôi nhà.

3. Hệ thống chiếu sáng cho phòng khách

Do tầm quan trọng và vị thế đắc đại của phòng khách mà hệ thống chiếu sáng phải đầy đủ và đa dạng. Bên cạnh đó, thời gian chiếu sáng phòng khách khá lâu nên ưu tiên các loại đèn tiết kiệm điện.

Về đèn chiếu sáng phải có độ sáng đủ sáng cho cả phòng khách và đèn nền phải làm nổi bật không gian trong phòng. Cuối cùng là đèn trang trí làm nổi bật các đồ vật trong phòng khách, đồng thời kích hoạt trường khí trong phong thuỷ.

4. Thúc vượng cho phòng khách

Cách bày trí cho phòng khách phải đơn giản, gọn gàng và logic với một bộ ghế sofa, một bàn trà, bên cạnh đó là một tivi. Tuỳ theo sở thích và không gian trong phòng mà có thể treo thêm tủ treo tường, linh khí phong thuỷ hay một bộ tranh.

Chú ý, về màu sắc và kích thước của ghế sofa và bàn trà phải hài hoà, đồng nhất, còn tủ tường thì tuỳ theo diện tích của phòng khách mà mua sao cho cân đối.

*Thông tin mang tính tham khảo

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn