Uống 1 cốc nước mè đen rang mỗi ngày, da xấu xí bao nhiêu cũng trở nên đẹp bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Mè đen có khá nhiều tác dụng đối với mỗi chúng ta mà không ngờ tới. Mỗi ngày 1 cốc mè đen bạn có thể trở thành người khác đấy.

Cách làm nước mè đen rang

Nguyên liệu cần có:

- 100gr mè đen

- 500ml nước lọc

- 100ml sữa tươi không đường

Cách thực hiện:

Mè đen sau khi mua về ngâm với nước muối khoảng 5 phút rồi vớt ra bát nước khác. Tiếp đó, loại bỏ những hạt nổi lên trên bề mặt nước vì chúng đã hỏng. Sau đó, vớt mè đen ra rổ rồi mang phơi khô.

1499046742

Đổ mè đen đã khô vào chảo chống dính rang chín. Cho mè vừa rang và 500ml nước lọc vào máy xay nhuyễn, lọc lấy nước cho ra lọ thủy tinh. Thêm sữa tươi không đường vào với nước mè, khuấy đều là có thể thưởng thức.

Mỗi ngày, bạn uống 2 ly nước mè đen rang vào hai buổi sáng và tối, tốt nhất là trước bữa ăn 30 phút. Thói quen này giúp bạn vượt qua “cơn bão” tăng cân mất kiểm soát vô cùng hiệu quả.

Tác dụng của mè đen.

Mè đen có tác dụng giúp trị mụn hiệu quả

Mè đen là thực phẩm giàu dinh dưỡng cho con người. Mè đen chứa chất vitamin giúp cho cơ thể của chúng ta khỏe mạnh, đặc biệt mè đen còn có công dụng trong việc trị mụn rất hiệu quả. Cách trị mụn tự nhiên bằng mè đen được nhiều người sử dụng và đánh giá là mang lại hiệu quả cao.

Cách làm này rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy mè đen rang lên, tán nhỏ. Rửa sạch mủ trên mụn, sau lấy bột mè đen đã tán đắp lên, chỉ vài lần sẽ khỏi. Cách trị mụn tự nhiên từ mè đen đơn giản như thế này sẽ nhanh chóng giúp bạn loại bỏ những nốt mụn, đem lại cho bạn vẻ đẹp rạng ngời.

Tuy nhiên, để sở hữu được vẻ đẹp đó bạn phải chăm chỉ thực hiện, làm theo đúng cách, như vậy bạn mới có thể nhận được kết quả cao như mong muốn.

Mè đen có công dụng ngăn ngừa tóc bạc sớm

Mè đen được biết đến như một vị thuốc trị tóc bạc sớm, chữa rụng tóc và chống lão hóa rất hiệu quả. Đông y dùng mè đen như một vị thuốc giúp đen tóc bên cạnh hà thủ ô. Bạn hãy lấy hà thủ ô đỏ, mè đen mỗi loại 300 gr, đường trắng vừa đủ. Hà thủ ô sấy khô, mè đen rang chín, lấy 2 thứ nghiền nhỏ, trộn đều với đường trắng để trong hũ dùng dần. Mỗi ngày dùng 1-2 thìa vào buổi sáng và tối liên tiếp ít nhất 6 tháng.

me-den-3

Lưu ý:

- Muốn tiết kiệm thời gian, bạn có thể rang mè đen số lượng lớn rồi bảo quản trong lọ thủy tinh, đặt nơi khô thoáng để dùng dần.

- Những người đang mắc chứng táo bón, khó tiêu nên uống nước mè đen rang này để cải thiện đường tiêu hóa.

- Với những bạn gái đang muốn giảm cân, hãy uống mè đen rang với mật ong thay vì dùng sữa tươi. Đồng thời, cần kết hợp với chế độ ăn lành mạnh, tăng cường rau xanh, hạn chế chất béo, tinh bột và đường.

Chúc bạn thành công với phương pháp uống nước mè đen rang giảm cân, giữ dáng trên.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn