Có nên lưu trữ trứng trong tủ lạnh?

( PHUNUTODAY ) - Nhà mình rất hay mua nhiều trứng và lưu trữ trong tủ lạnh để khi nào cần thì lấy ra chế biến thành món ăn vừa tiện lợi vừa nhanh gọn.

mal" >(Phunutoday)- Nhà mình rất hay mua nhiều trứng và lưu trữ trong tủ lạnh để khi nào cần thì lấy ra chế biến thành món ăn vừa tiện lợi vừa nhanh gọn.

mal" >Nhưng mới mấy hôm trước đồng nghiệp của mình đến nhà chơi và nói rằng, trứngtrứng vịt hay những loại thực phẩm có vỏ khác không nên đưa vào trong tủ lạnh bảo quản, ngược lại chỉ nên để chúng ở nhiệt độ phòng thôi.

mal" >Nguyên nhân là do bảo quản trứng ở tủ lạnh thực sự làm cho trứng bị thoái hóa nhanh hơn vì tủ lạnh nhiều hơi lạnh và thường xuyên bị thay đổi áp lực sẽ khuyến khích không khí xâm nhập vào trong vỏ trứng. Nghe cô bạn đồng nghiệp nói thế, phải nói rằng mình giật mình thon thót vì nhà mình chưa bao giờ lưu trữ trứng ở nhiệt độ phòng cả. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 
Mình rất lo lắng bởi nhà mình rất hay mua nhiều trứng và lưu trữ trong tủ lạnh để khi nào tiện thì lấy ra chế biến thành món ăn vừa nhanh gọn vừa chất lượng. Nhất là ô sin nhà mình, mỗi khi đi chợ, cô ấy mua 30-40 quả trứng để về ăn dần vì nhà mình hầu như ngày nào cũng có người ăn trứng.

Có người thích trứng luộc, có người thích trứng tráng, có người thích trứng chần, cho người ăn cùng mỳ tôm trong bữa sáng…Mình đang không biết trứng được lưu trữ trong tủ lạnh hay nên bỏ ra ngoài ở nhiệt độ phòng nữa. Và có lưu trữ trong tủ lạnh thì nên lưu trữ trong thời gian tối đa là bao lâu đây? Có chị em nào biết thì chia sẻ với mình nhé để mình chăm lo cho sức khỏe gia đình mình được tốt nhất.

mal" >Xin kể lại câu chuyện qua lại về lưu trữ trứng trong tủ lạnh hôm trước của mình với một đồng nghiệp cơ quan đến nhà chơi. Khi mình nhờ cô ấy mở tủ lạnh lấy hoa quả ra gọt hộ, cô ấy đã hỏi một câu rất lạ với mình:  

mal" >- Ơ, sao nhà cậu lại để trứng trong tủ lạnh, mà còn lại để ở ngăn gần cửa trước nữa chứ?

mal" >- Hả, thế nhà cậu không để trứng trong tủ lạnh sao? Tớ thấy ngăn trước trong cửa tủ lạnh để trứng là thuận tiện và dễ dàng lấy nhất mà. Cậu nói vậy là sao?

mal" >- Tớ không biết nữa nhưng ở nhà tớ, mẹ chồng tớ là bác sĩ dinh dương nhưng luôn bảo các con là không được để trứng trong tủ lạnh mà chỉ cần lưu trữ ở nhiệt độ phòng thôi. Đặc biệt, nếu ai lỡ có để trứng trong tủ lạnh thì cũng không nên đặt chúng ở cửa trước trong tủ lạnh cả vì trứng sẽ dễ bị hỏng đấy.

- Thế à? Nhưng sao cùng đặt trong tủ lạnh mà lại nên đặt trứng ở khay mặt sau của tủ lạnh mà không phải là mặt trước cửa tủ? Tớ không hiểu gì cả? 

- Có gì mà không hiểu, để trứng ở khay mặt sau tủ lạnh mẹ tớ nói là nhiệt độ sẽ liên tục mát hơn so với vị trí ở khay mặt trước cửa tủ lạnh. Vì nhiệt độ lạnh nên vì khuẩn sẽ ít có cơ hội phát triển hoặc phát triển cũng với tốc độ chậm hơn. Vì thế trứng cũng sẽ lâu hỏng hơn đấy. Nhưng nói chung, trứng vẫn nên được lưu trữ ở nhiệt độ phòng là tốt nhất cậu ạ. 

- À, cho tớ hỏi thêm. Thế mẹ chồng cậu có bảo nếu cứ lưu trữ trong tủ lạnh thì nên lưu trữ chúng trong thời gian bao lâu không?

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

- Mẹ tớ bảo rằng: có thể lưu trữ trứng trong tủ lạnh trong một thời gian khá dài hơn hẳn các thực phẩm khác miễn là bạn không đặt chúng ở khay mặt cửa trước của tủ lạnh. Thời gian lưu trữ trong tủ lạnh của trứng có thể kéo dài hơn 30 ngày nhưng bạn nên sử dụng chúng trong vòng 3 tuần để nhận được những chất lượng tối ưu nhé.

- Tớ cảm ơn cậu, giờ thì tớ đã biết phải làm gì rồi.

Cẩm Tú

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn