Có nên quan hệ khi mang thai tháng thứ 6

( PHUNUTODAY ) - Trong tháng thứ 6 thai nhi đang tích cực hoàn thiện các bộ phận trên cơ thể và bụng mẹ đã to nhiều. Có nên quan hệ hay không ?

Có nên quan hệ khi mang thai tháng thứ 6 không?

Từ thời điểm tuần thai thứ 13, mẹ bầu bước vào giai đoạn tam cá nguyệt thứ hai, đa phần sức khỏe đều ổn định hơn, không còn bị những cơn ốm nghén “quấy rầy” nữa. Thời điểm này, bụng mẹ vẫn chưa phải là quá to nên việc quan hệ trong tháng thứ 6 là hoàn toàn có khả năng.

quan-he-khi-mang-thai

Với một số mẹ bầu lo sợ vi khuẩn từ “cậu bé” của chồng có thể xâm nhập vào thai nhi thì hãy yên tâm nhé. Giữa tử cung và âm đạo có một nút nhầy ở cổ tử cung để ngăn không cho vi khuẩn đi vào, mặt khác thai nhi lại được bảo vệ trong một lớp màng nước ối nên việc quan hệ sẽ không gây hại gì tới thai nhi.

Tuy nhiên, có một số trường hợp mẹ bầu nên kiêng quan hệ tình dục trong tháng này để đảm bảo an toàn nhất cho thai nhi: Mẹ bầu từng bị dọa sảy hay ra máu ở những tháng trước của thai kì, đã từng bị sảy thai lần trước. Mẹ bầu bị hở eo cổ tử cung. Đang bị hoặc nghi bị nhau tiền đạo, nhau thai bám thấp, mang thai từ 2 thai trở lên và có tiền sử bị tiền sản giật.

Lưu ý quan hệ vợ chồng khi mang thai tháng thứ 6

Mang thai tháng thứ 6 đồng nghĩa với việc cơ thể mẹ bầu đã có sự thay đổi rõ rệt, bụng trở nên nặng nề hơn trước. Do đó, mẹ nên tránh các tư thế làm gia tăng áp lực lên vùng bụng, và không nên dùng những tư thế khó, động tác mạnh.

mang-thai-thang-thu-6-quan-he-nhu-the-nao-de-dam-bao-an-toan-cho-thai-nhi

Một số tư thế quan hệ khi mang thai khá an toàn trong giai đoạn này mẹ có thể tham khảo như:

– Tư thế phụ nữ ở trên: Tư thế này có thể dễ khiến mẹ bầu mệt nhưng giúp mẹ dễ kiểm soát và làm chủ độ sâu sự xâm nhập của chồng lẫn vùng bụng.

– Tư thế nằm nghiêng một bên: Tư thế này giúp mẹ thoải mái hơn khi quan hệ và tạo cảm giác thân mật, gần gũi hơn với ông xã.

Tư thế phía sau: Người vợ quỳ 2 tay và chân xuống, người chồng ôm hông vợ để có điểm tự và dễ dàng thực hiện động tác nhẹ nhàng. Tư thế này sẽ khiến mẹ bầu nhanh mệt vì phải mang bụng bầu nặng phía dưới, vì thế cần thực hiện đúng cách và nhẹ nhàng, không nên quan hệ quá lâu ở tư thế này để đảm bảo sức khỏe của mẹ bầu.

– Tư thế quan hệ ngồi trên ghế: Tư thế này sẽ không gây áp lực ở bụng bầu và cũng thể hiện tình cảm ân ái với nhau dễ dàng hơn. Người chồng ngồi ở mếp giường hoặc trên ghế, người vợ ngồi lên trên đùi chồng. Với tư thế này, 2 vợ chồng sẽ cảm thấy thoải mái khi không sợ chèn ép thai nhi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn