Có nên xịt khoáng cho da mụn không?

( PHUNUTODAY ) - Xịt khoáng rất tốt cho da mụn: giúp da được cấp đủ nước, cân bằng PH, giảm nhờn, giảm nhiệt độ và cấp nước, khoáng chát cho da nhất là da đi nắng,...

 Làn da mụn là làn da đã bị tổn thương và vô cùng nhạy cảm, cũng vì thế thường khiến các bạn gái phải phân vân có nên sử dụng mỹ phẩm hay các loại kem trị mụn cũng như xịt khoáng hay không.

Xịt khoáng và tác dụng của nó là gì?

Xịt khoáng là một vị cứu tinh cho làn da của bạn quanh năm, từ mùa Đông nứt nẻ hay mùa hạ nóng bức. Nước xịt khoáng giúp bạn nhanh chóng lấy lại độ ẩm cho làn da, cân bằng độ pH. Nếu làn da hay tinh thần của bạn có dấu hiệu mệt mỏi, chỉ cần dùng xịt khoáng, bạn sẽ cảm thấy như đang “tưới nước” cho làn da cũng như sản khoái tinh thần.

Empty

Ngoài tác dụng cung cấp độ ẩm, xịt khoáng cân bằng đô pH cũng là cách tạo cho làn da một lớp màng bảo vệ vững chắc. Các nghiên cứu khoa học gần đây cho thấy rằng xịt khoáng sẽ làm giảm sự ảnh hưởng trực tiếp của các yếu tô gây hại từ môi trường như ô nhiễm, khói bụi,…

Được xem như một bước dưỡng da cơ bản, xịt khoáng ngày nay được sừ dụng cả trong quá trình chăm sóc da của bạn. Thông thường, sau bước sử dụng sữa rửa mặt, nếu bạn chưa có thời gian chăm sóc da liền, xịt khoáng lúc này sẽ giữ lại độ ẩm trên da cho bạn. Ngoài ra, khi da bị kích ứng, bị ngứa do mỹ phẩm không hợp, xịt khoáng như một bước “cấp cứu” kịp thời làm dịu da trước khi bạn đến gặp bác sĩ da liễu.

Nguyên nhân dẫn đến da bị mụn là gì ?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến da bị mụn : như do yếu tố di truyền,chế độ ăn uống, sự tích tụ các độc tố trong cơ thể cũng như các tác nhân gây hại từ môi trường ( gió, khói bụi ).

Làn da bị mụn da thường khô, do đó tăng tiết dầu nhiều hơn so với bình thường nên việc dưỡng da là vô cùng cần thiết, các bạn cần chăm sóc da đều đặn, thường xuyên là tiền đề của một làn da tươi trẻ.

Empty

Vậy sử dụng xịt khoáng cho da mụn là rất cần thiết. Xịt khoáng cung cấp nước và các khoáng chất cần thiết cho da nên rất tốt, bất kể khi nào da cảm thấy khô bạn đều có thể sử dụng xịt khoáng được.

Sử dụng xịt khoáng còn là cách điều trị mụn hiệu quả mà không phải ai cũng biết. Bạn có thể dùng xịt khoáng bất cứ khi nào cảm thấy da hơi khô hoặc hơi đổ dầu do xịt khoáng có tác dụng cân bằng da. Bạn cũng có thể dùng đều đặn mỗi ngày 2 – 3 lần, ngay lập tức sẽ cảm nhận đc sự thoải mái mềm mại trong suốt cả ngày, nhờ một lớp nước khoáng mỏng lưu lại trên da khiến làn da luôn có đủ độ ẩm cân bằng mà không bị đổ dầu.

Khi trang điểm, xịt khoáng có thể dùng cả trước và sau khi make up. Nếu dùng trước, xịt khoáng sẽ giúp làm sạch da giúp cho các lớp trang điểm có thể bám chặt và ổn định hơn. Nếu dùng sau khi trang điểm sẽ giúp cho lớp trang điểm trở nên mịn và đều màu hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link